ชม 15 เรื่องราวน่ารักๆ ของครอบครัวสัตว์ ถึงจะต่างสายพันธุ์แต่เราก็โตมาด้วยกัน ฮิ้ววว..!!

ชีวิตนี้จะมีอะไรสนุกไปกว่าการได้มีเพื่อนที่รู้ใจเราซักคน คนที่เคยเล่นกับเรามาตั้งแต่สมัยตีนยังเท่าฝาหอย จนโตเป็นฝั่งเป็นฝาก็ยังเกรียนใส่กันได้ไม่เลิก เรียกได้ว่าแค่มองตาก็รู้ใจกันแล้วสำหรับเพื่อนคนนั้น

เช่นเดียวกับเหล่าสรรพสัตว์ทั้งหลายเหมือนกัน หลายครั้งเราอาจจะได้เห็นเรื่องราวมิตรภาพข้ามสายพันธุ์ ไม่สำคัญว่าจะมีหนาม บินได้ หรืออยู่ในน้ำ เพราะทั้ง 15 เรื่องราวน่ารักๆ นี้ช่วยพิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่า มิตรภาพข้ามสายพันธุ์ระหว่างสัตว์หน่ะ มันเกิดขึ้นได้ทุกที่!!

 

1. เหมียวโรซี่ และแก๊งค์ฮัสกี้

เดิมทีเจ้าเหมียวเป็นแมวจรจัดที่เจอข้างถนน ครอบครัวนี้จึงรับมาเลี้ยงไว้โดยมีเจ้าฮัสกี้ 3 ตัวคอยเป็นพี่เลี้ยงดูแล จนทุกวันนี้เจ้าเหมียวโรซี่กายเป็นหัวหน้าแก๊งค์ไปซะแล้ว

 

2. คู่หูเหมียว Thick และ Thin

พี่น้องแมวเหมียวที่มีคนไปเจอตอนมันถูกทิ้งไว้ข้างทาง ช่วงที่เพิ่งลืมตามาดูโลกได้ไม่กี่วัน ตอนนี้ทั้งคู่โตขึ้นกลายเป็นแมวตัวป่วนประจำบ้าน พวกมันผ่านช่วงเวลาเลวร้ายมาด้วยกัน แน่นอนว่าทุกวันนี้มันไม่ทิ้งกัน ยังคงกิน เล่น นอน และทำลายข้าวของภายในบ้านร่วมกัน

 

3. สุนัขจิ้งจอกจูนิเปอร์ และเจ้าตูบมูส

วันหนึ่งผู้ดูแลเจ้ามูส ได้ไปเจอกับสุนัขจิ้งจอกที่ได้รับบาดเจ็บ เขารับมันมาเลี้ยงและดูเหมือนว่าทั้งสองสายพันธุ์จะกลายเป็นเพื่อนซี้นับตั้งแต่นั้นมา เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาเจ้ามูส จะคอยทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงดูแลจูนิเปอร์อยู่ตลอด

 

4. บิดดี้เจ้าเม่นแคระ และชาร์ลี

หนามแหลมไม่ใช่อุปสรรคของมิตรภาพ ทั้งคู่เป็นเพื่อนซี้ที่มักจะออกเดินทางไปไหนมาไหนด้วยกันตั้งแต่เด็ก จนตอนนี้ก็ปาเข้าไป 5 ปีกว่าแล้ว ที่พวกมันยังคงผจญภัยร่วมกัน ที่ไหนมีชาร์ลี ที่นั่นต้องมีบิดดี้ เข้าใจป่ะ!?

 

5. ดาร์เรน และฟิลิป สองตูบคู่ซี้

สุนัขพันธุ์สแตฟฟอร์ดไชร์ บูล เทอร์เรียร์ ทั้งสองตัวนี้ไม่ได้เป็นพี่น้องกัน แต่พวกมันก็เติบโตมาด้วยกัน ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่พวกมันต้องทำด้วยกัน ไม่ยอมทิ้งตัวห่างกันไปไหน

 

6. ครอบครัวใหญ่ 1 หมู 2 บูลด็อค กับอีก 1 บอสตันเทอร์เรียร์

ครอบครัวตัวป่วนเมื่อเจ้าหมูน้อย Olive เติบโตมาพร้อมกับ Tilly บูลด็อคหน้าย่น Alfie สุนัขพันธุ์บอสตันเทอร์เรียร์ และเฟร๊นช์บูลด็อค Lola และดูเหมือนว่าทุกวันนี้เจ้า Olive จะคิดว่าตัวเองเป็นหมานะเนี่ย

 

7. แรคคูนพั๊มพ์กิ้น กับ 2 ตูบเพื่อนซี้

เดิมที 2 ตูบถูกเลี้ยงไว้ในบ้านหลังใหญ่ วันหนึ่งเจ้าของไปเจอลูกแรคคูนตัวน้อยถูกแม่ทิ้งแถมขาหลังหัก จากนั้นเธอจึงเอามันมาดูแลอย่างดี จนทุกวันนี้พวกมันกลายเป็นครอบครัวไปซะแล้ว

 

8. หนูเป็นเพื่อนกับหมา

สุนัขส่วนใหญ่มักจะไม่ชอบหนูบ้านซักเท่าไร่ แต่สำหรับเจ้า Osiris มันเลือกที่จะผูกมิตรกับเจ้า Riff หนูจิ๋ว ที่พลัดหลงมาจากไหนก็ไม่มีใครรู้ จนทุกวันนี้ทัั้งคู่กลายเป็นเพื่อนสนิทคิดไมซื่อไปซะแล้ว

 

9. สุนัขแคลลี่ และกระรอกน้อยสจ๊วต

ไม่มีใครรู้ว่าเดิมทีกระรอกน้อยมาจากไหน แต่อยู่ดีๆ มันก็มาป่วยอยู่ในบริเวณบ้านของเจ้าแคลลี่ ด้วยความใจดีมันรับกระรอกน้อยมาดูแล จนกลายเป็นคู่หูคู่ฮาประจำบ้านไปในที่สุด

 

10. ไมโล และสจ๊วตหนูตะเภาตัวโต

ไมโลคือสุนัขสายพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ที่น่าอิจฉาที่สุด เพราะชีวิตของมันมีเพียบพร้อมทุกอย่างแม้แต่การได้เจ้าสจ๊วตหนูตะเภาตัวเบ้ง มาเป็นเพื่อนสนิท

 

11. เหมียวโคมาริ และครอบครัวตัวเฟร์ริต

โคมาริคือแมวเหมียวหลงฝูงที่ไม่รู้ไปทำอิท่าไหน มันถึงมาเติบโตอยู่ในครอบครัวตัวเฟร์ริตได้ แต่นั่นก็ไม่สำคัญเพราะทุกวันนี้พวกมันกลายเป็นครอบครัวเดียวกัน น่ารักได้อี๊กกก

 

12. บาลู ลีโอ และแชร์คาน

เมื่อปี 2001 บาลู ลีโอ และแชร์คาน ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากบ้านหลังหนึ่ง ที่กักขังพวกมันไว้เป็นเหมือนของเล่น จนมันได้ย้ายมาอยู่กับองค์กร Noah’s Ark ทั้งสามชีวิตผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาด้วยกัน และทุกวันนี้พวกมันก็ยังคงคอยดูแลกันและกันอยู่เสมอ

(น่าเศร้าที่ปัจจุบันเจ้าลีโอได้จากไปก่อนแล้ว ทิ้งให้ทั้งสองที่เหลืออยู่เป็นเพื่อนกันต่อไป…)

 

13. แมวแฝดไอริส และเอบีส

ฝาแฝดแมวตาสองสีจากเมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ได้รับการช่วยเหลือจากข้างถนนโดยหญิงสาวคนหนึ่ง สมัยที่มันยังมีอายุได้เพียงแค่ไม่กี่สัปดาห์ ใครจะเชื่อล่ะว่าจากแมวจรจัด จะกลายมาเป็นฝาแฝดเหมียวที่มีดวงตาสวยที่สุด

 

14. หมา และเป็ด

พิกเล็ต และแพตตี้เค้ก คือสองคู่หูสุนัขที่อาศัยอยู่ในเมืองซิดนีย์ ทว่าวันหนึ่งไม่รู้เกิดอะไรขึ้นเจ้าของได้พาเป็ดน้อยสองตัวกลับมาบ้านด้วย และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของมิตรภาพอันแสนจะน่าร๊ากกก

 

15. Kasi เสือชีต้าร์ และ Mtani ลาบราดอร์ใจดี

ทั้งคู่อาศัยอยู่ที่อุทยานแห่งชาติในเมืองฟลอริด้า พวกมันมีโอกาสได้รู้จักกันก็ตอนที่เจ้า Kasi ถูกแม่ทิ้ง หลังจากที่เจ้าหน้าที่รับมันมาเลี้ยง เจ้า Mtani ก็คอยทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงดูแลอย่างดี จนทั้งคู่โตมาด้วยกัน

 

เห็นแล้วก็แอบคิดถึงเพื่อนคนที่อยู่กับเรามาตั้งแต่เด็ก จนถึงทุกวันนี้เหมือนกันเนาะ….

ที่มา: Brightside

Comments

Leave a Reply