ถ้าให้เหล่า Avengers ในหนังมาสวมชุดแบบในคอมมิคเป๊ะๆ แต่ละตัวหน้าตาเป็นยังไง!?

สำหรับแฟนๆ Marvel ที่เคยอ่านหรือตามคอมมิคอยู่ เคยสงสัยไหมว่าทำไมทาง Marvel Studio ถึงไม่ให้ตัวละครในสังกัตภาพพยนต์ของตัวเองสุดในชุดแบบในคอมมิคกันนะ!?

วันนี้เราเลยจะมาดูภาพที่ชาวเน็ตทำขึ้นมาเพื่อเปรียบเทียบสมาชิกทีม Avengers  กันว่าถ้าให้พวกเขาใส่ชุดตามคอมมิคจะมีหน้าตาเป็นยังไงนะ!?

 

Hawkeye

 

สำหรับพ่อหนุ่ม Clint Barton คนนี้ถือว่าเป็นการดีแล้วที่ให้ใส่ชุดตามแบบภาพยนตร์เพราะถ้าใส่ชุดตามคอมมิคก็คงจะต้องเป็นสีม่วงเกือบทั้งตัวแถมยังต้องใส่หน้ากากที่พอทำจริงๆ แล้วมันคงจะตลกหน้าดู

แถมตัวนักแสดงอย่าง Jeremy renner ก็เคยตอบคำถามว่าถ้าเขาต้องใส่ชุดแบบในคอมมิคเขาจะยังแสดงเป็นพ่อตาเหยียวต่อไปไหม คำตอบที่ได้คือ “ไม่” ทันทีเลยล่ะ

แต่ยังดีหน่อยที่ตอนหลังๆ มาชุดของ Hawkeye ในคอมมิคก็เริ่มเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยแล้วด้วยนะ

 

 

Captain America

 

สำหรับตัวกัปตันอเมริกา ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมากเพราะว่าสำหรับชุดในเวอร์ชั่นคอมมิคนั่นได้ออกมาแล้วในภาคแรก แต่จะเป็นยังไงล่ะ ถ้าให้เขาใส่ชุดนั้นตลอดเวลา มันคงจะตลกพอสมควรเลยสำหรับยุคปัจจุบัน(แต่ก็ถือว่าเป็นความคลาสสิกอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้)

ที่สำคัญตอนนี้ในฉบับคอมมิคก็ชุดของกัปตันก็ได้เปลี่ยนไปแล้วจากโล่วงกลมก็กลายเป็นโล่สามเหลี่ยมแทน แถมตำแหน่งกัปตันก็ถูกยกให้ Sam Wilson หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า Falcon ไปช่วงหนึ่งอีกด้วย

 

 

Thor

 

สำหรับธอร์นั้น ชุดคอสตูมเรียกได้ว่าแทบจะไม่ต่างอะไรจากตัวคอมมิคมากนัก ที่จะต่างก็แค่ไม่มีหมวกเท่านั้นเอง แต่ว่าในความจริงแล้วเจ้าหมวกเหล็กที่มีปีกติด ตัวธอร์ก็เคยใส่ในฉบับภาพพยนต์มาแล้วในภาคแรก

ตัวนักแสดงอย่าง Chris Hemsworth เคยให้สัมภาษณ์ว่าไอ้เจ้าหมวกเหล็กนี้ถ้าให้ใส่ตลอดเขาก็ไม่เอาเหมือนกัน เพราะมันรู้สึกไม่สบายเอาซะเลยแถมยังอึดอัดอีกตะหาก

 

 

Ant-Man

 

ต่อกันที่ตัวมนุษย์มดที่คอสตูมต่างกันสุดขั้วเช่นกัน ซึ่งสำหรับในเวอร์ชั่นคอมมิกชุดไม่ค่อยมีรายละเอียดเท่าแบบฉบับภาพยนตร์ แถมตัวหมวกในแบบคอมมิคก็ออกจะตลกไปสักหน่อย แต่ก็ทำให้ความรู้สึกว่าเป็นมดจริงๆ

 

 

Falcon

 

มาถึงสมาชิกผิวสีคนนี้กันบ้างที่แบบฉบับภาพยนตร์ต่างกับตัวคอมมิคสุดขั่วเช่นกัน ซึ่งถ้าให้ Falcon ในฉบับภาพยนตร์ใส่ตามแบบฉบับคอมมิคมันก็คงจะตลกพอสมควร ด้วยความที่ว่าในคอมมิคจะเป็นชุดรัดรูปสีขาวแดง แถมปีกในเรื่องก็ไม่ใช่ปีกเหล็กแบบในภาพยนตร์

ที่สำคัญ Redwing ก็เป็นนกจริงๆ ต่างจากภาพยนตร์ ที่กลายเป็นเหมือนโดรนไปซะงั้น แต่มันก็ดูเข้ากับยุคสมัยและดูเรียลมากกว่า ส่วนสำหรับนักแสดงอย่าง Anthony Mackie เคยให้สัมภาษณ์ถึงการมารับบทนี้ว่าเขาถึงกับฟิตหุ่นเพื่อที่จะได้โชว์สัดส่วนในชุดรัดรูปสีแดงนี้

แต่พอแสดงไปจริงๆ กลับกลายเป็นว่าตัว Falcon ของเขาออกแบบมาให้เข้ากับธีมทหารซะงั้น

 

Quicksilver

 

มาถึง Quicksilver ที่ถ้ามีหน้าตาแบบคอมมิคก็คงจะดูตลกเช่นกัน เพราะด้วยชุดที่รัดรูป สีคอสตูมและทรงผมมันคงจะไม่เข้ากับโลกจริงๆ เสียเท่าไหร่ แต่ในฉบับภาพยนตร์ก็ได้หยิบจุดหลักๆ มาเปลี่ยนให้เข้ากับความจริงขึ้นมาบ้าง

 

Scarlet Witch

 

สำหรับตัว Scarlet Witch ถ้าให้เธอใส่ตามแบบฉบับคอมมิ๊กก็คงจะดูเซ็กซี่ไม่น้อยเลยล่ะ แต่ว่าในความจริงแล้วมันก็คงจะไม่เข้ากับยุคสมัยและดูลิเกไปหน่อย

แต่ส่วนตัวเหล่าชายวัยกลัดมันคงจะอยากเห็นแน่ๆ เลยใช่ไหมล่ะ

 

 

Vision

 

มาถึงคนสุดท้ายกันแล้วกับ Vision ที่ถึงแม้คอนเซ็ปของชุดจะยังคงเป็นคล้ายๆ แบบคอมมิค แต่ว่าตัวเขาก็มีความต่างในบางชุดเช่นผ้าคลุม และรวมถึงเปลี่ยนสีให้สดน้อยลง ซึ่งถ้าให้ตัวในภาพยนตร์มีสีเขียวเหลืองแดง ที่สดขนาดนั้นแล้วก็คงจะดูตลกไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

นี่ก็เป็นการเปรียบเทียบคร่าวๆ สำหรับตัวชุดแบบคอมมิคกับแบบฉบับภาพยนตร์สำหรับทีม Avengers นี้ยังเป็นแค่ทีมชุดเก่าเท่านั้น

ยังไม่รับรวมสมาชิกใหม่ๆ ที่จะเข้ามาทีหลัง รวมถึง Iron Man ที่ไม่ได้หยิบมา เพราะด้วยชุดเกราะที่เปลี่ยนบ่อยเป็นเสื้อผ้าขนาดนั้น ก็คงไม่ต้องมีอะไรต้องแปลกใจเท่าไหร่

 

ส่วนใครที่มีความคิดเห็น ชอบไม่ชอบชุดแบบไหนก็สามารถมาแลกเปลี่ยนกันได้ในช่องคอมเมนท์ได้เลย

ที่มา grunge

Comments

Leave a Reply