จะเป็นยังไงถ้าลองเอาตัวเอง เข้าไปอยู่ในหินนานถึง 1 สัปดาห์ โดยที่ไม่ออกมาสู่โลกภายนอกเลย

หลายคนน่าจะเคยได้ยินหรือเห็นผ่านๆ ตากันมาบ้างกับศิลปินที่จัดแสดงนิทรรศการฝังตัวเองลงไปในรูเล็กๆ หรือเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในหุ่นจำลองเป็นเวลายาวนานติดต่อกัน เพื่อจุดประสงค์ในการแสดงออกอะไรบ้างอย่าง…

ศิลปินคนนี้มีชื่อว่า Abraham Poincheval เป็นชาวฝรั่งเศสที่จัดนิทรรศการศิลปะโดยการเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานที่แปลกๆ อย่างที่ใครหลายคนก็คิดไม่ออก

ซึ่งล่าสุดในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เขาได้เริ่มโปรเจคใหม่อีกครึ่งแต่ทว่าครั้งนี้ เขาจะเอาตัวเองเข้าไปอยู่ข้างในก้อนหิน แถมจะอยู่ข้างในก้อนหินนั้นนานถึง 8 วันเลยทีเดียว

 

 

นิทรรศการนี้จัดขึ้นใน Paris’s Palais de Tokyo gallery ที่ตั้งอยู่ในประเทศฝรั่งเศส โดยก้อนหินที่เขาจะเข้าไปอยู่จะมีการผ่าครึ่งและทำเป็นที่นั่งให้ไว้รวมถึงยังมีอาหารจำพวกซุปและเนื้อตากแห้ง ไว้เพื่อประทังชีวิต

เขาได้เล่าถึงจุดประสงค์ที่เขาทำแบบนี้ว่า เขาต้องการที่จะรู้ถึงความรู้สึกของรอยแตกร้าวภายในหินว่ามันจะรู้สึกยังไง และเมื่อเขาเข้าไปอยู่ข้างในลมหายใจของเขาก็จะไหลเวียนอยู่ภายใน ทำให้เขาสัมผัสความรู้สึกของก้อนหินได้นั่นเอง

 

 

นอกจากนี้แล้วเขายังบอกว่า เขากลัวว่าการที่เขาเข้าไปอยู่ข้างในนั้นนานๆ โดยที่ไม่สื่อสารกับใครเลยแถมยังมีแต่ความมืด มันจะทำให้เขาเหงาและรู้สึกแย่จากการที่ไม่ได้พูดคุยกับใครจนเสียสุขภาพจิต

ซึ่งเขาก็หวังว่าจะมีคนที่มาดูนิทรรศการ และพูดคุยกับก้อนหินของเขาบ้างสักนิดก็ยังดี

 

 

แต่ผู้คนกลับไม่คิดแบบนั้น คนส่วนใหญ่เป็นห่วงในเรื่องของการขับถ่ายของเขาว่าเขาจะทำยังไง ซึ่งเขาก็ให้คำตอบว่าเขาจะขับถ่ายใส่พวกขวดหรือภาชนะต่างๆ และในส่วนของกลิ่นเขายังบอกว่า ก้อนหินน่าจะช่วยดูดซับกลิ่นได้ดีฉะนั้นไม่ต้องเป็นห่วง เขาเอาอยู่

 

 

สำหรับใครที่กลัวว่าจะมีแต่ก้อนหินไม่มีอะไรเลย ไม่ต้องเป็นห่วงไปเพราะผู้เข้าชมนิทรรศการสามารถที่จะดูถ่ายทอดสดภายในก้อนหินผ่านจอมอนิเตอร์ใกล้ๆ กับตัวก้อนหินได้เพื่อที่จะได้รู้ความเคลื่อนไหวของเขา

และสุดท้ายเราก็คงต้องมาดูกันว่า เขาจะอยู่รอดไปจนครบ 8 วันไหม หรือเขาจะถอดใจเสียก่อนกันนะ!?

 

 

สุดท้ายแล้วการนั่งในก้อนหินยังไม่ใช่โปรเจคสุดท้ายของเขา ต่อจากนี้เขายังวางแผนที่จะเข้าไปนั่งในเครื่องฟักไข่พร้อมกับไข่ ซึ่งเขาจะนั่งอยุ่ในนั้นจนกว่าไข่ไก่จะฟักออกมา เรียกได้ว่าแปลกคนสุดๆ เลยทีเดียว


ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply