‘กระต่ายกับเต่า’ ที่ไม่ใช่คู่แข่งเหมือนในนิทาน เพราะทั้งสองกลายมาเป็นเพื่อนรักกันแล้ว!!

ก็อย่างที่รู้กันดีว่า ‘กระต่ายกับเต่า’ ในนิทานที่ใครหลายคนอาจจะเคยได้ยินผ่านหูมาแล้วตั้งแต่เด็กๆ นั้นจะมีความสัมพันธ์ที่ไม่ลงรอยกันซักเท่าไหร่

 

แต่สำหรับเจ้ากระต่ายและเจ้าเต่าสองคู่ซี้ที่จะมาทำให้ทุกคนเปลี่ยนความเข้าใจใหม่ว่า จริงๆ แล้วกระต่ายกับเต่าน่ะ เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

นาย Ron Brink เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นจากโรงแรม Ritz-Carlton, Dove Mountain ที่ตั้งอยู่ในรัฐ Arizona ได้พบลูกกระต่ายตัวน้อยในช่วงเช้าวันหนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่กำลังจะไปตรวจดูเจ้าเต่าที่ทางโรงแรมได้เลี้ยงดูอยู่ เป็นเต่าแอฟริกันชื่อว่า Wamba กลายเป็นว่ามันเป็นคนเจอเจ้ากระต่ายน้อยก่อนแล้ว!!

 

ด้วยขนาดที่ใหญ่โตของเต่าอาจจะทำให้เจ้ากระต่ายตัวน้อยตกใจกลัว แต่กลับกลายเป็นว่าเจ้ากระต่ายกลับยอมรับมันและคอยอยู่ใกล้ๆ กับเจ้า Wamba อยู่ตลอดเวลา

 

หลังจากที่เข้าไปเช็คดูแล้วก็พบว่ามีสาหร่ายเจ้ากรรมได้พันคอของเจ้ากระต่ายอยู่แน่นพอสมควร และมันอาจเป็นสาเหตุให้เสียชีวิตได้เลย เพราะตอนนี้มันรัดแน่นจนกลายเป็นเนื้อเดียวกับผิวหนังของมันแล้ว คุณ Brink จึงรีบตัดมันออกอย่างเร็วที่สุดเพื่อช่วยชีวิตของเจ้ากระต่าย

 

 

จนเจ้ากระต่ายน้อยปลอดภัยดี และทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาตั้งแต่วันนี้ เพราะเจ้ากระต่ายน้อยนั้นต้องการความรักความอบอุ่น และเจ้า Wamba เองก็ดูเหมือนจะรู้ถึงเรื่องนี้เลยคอยอยู่ใกล้ๆ มอบความอบอุ่นให้ตลอดเวลา

 

“มันน่าเหลือเชื่อมากเลย” คุณ Brink กล่าว

 

และตอนนี้เจ้ากระต่ายน้อยก็อยู่ในความดูแลของคุณ Brink และเจ้า Wamba รอคอยวันที่มันเติบโตและแข็งแรงมากพอ จึงจะปล่อยให้มันกลับสู่ธรรมชาติอีกครั้ง

 

 

แหม ช่างเป็นมิตรภาพที่แสนน่ารักจริงๆ ขอให้หายไวๆ นะเจ้ากระต่ายย

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply