“หนุ่มขายเส้นหมี่” ในจีนดังข้ามคืน เผยคลิปลีลาการตวัดเส้น เร่าร้อนและจี้เส้นเหลือเกิน!!!

เส้นหมี่ถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักของอาหารประเภทซุปของเอเชีย ซึ่งไม่ต่างไปจากน้ำซุปที่ต้องมีรสชาติดีด้วย แต่ต่อให้คุณทำออกมาได้ดีแค่ไหน ถ้าขาดสิ่งที่ดึงดูดคน สุดท้ายก็จะไม่มีใครรู้จักอาหารของคุณเลย

แต่สำหรับคนทำเส้นหมี่ในเมืองเฉิงตู ได้ทำการดึงดูดสายตาของคนที่ผ่านไปมาได้อย่างง่ายดายด้วยการใช้ลีลาอันเร่าร้อน ตวัดเส้นโยนหมี่ให้ไปลงในหม้ออย่างสวยงาม เพราะเส้นยังไม่ตกพื้นเลยสักนิด

 

 

คลิปนี้ถูกเผยแพร่มาประมาณต้นเดือน หนุ่มคนนี้ใช้ทั้งลีลากระโดด หมุนควง พร้อมกับเต้น จนสื่อจีนหลายสำนักให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และคลิปนี้ก็ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกในเวลาอันรวดเร็ว


จนสุดท้ายก็ได้มีการตามหาตัว แล้วก็พบว่าหนุ่มคนนี้มีชื่อว่า Tian Bo วัย 30 ปี ซึ่งปกติแล้วเขาก็ไม่ได้เป็นคนร่าเริงอะไรมากนักหรอก แต่การได้มาทำงานร้านอาหารแห่งนี้แล้ว เขาก็อยากจะทำให้มีลูกค้ามากินที่ร้านนี้มากยิ่งขึ้น

เริ่มจากเดือนมีนาคมปีที่แล้ว เขาได้ลองใช้เทคนิคนี้ แล้วมันก็ทำให้ผู้คนสนใจในตัวเขามากยิ่งขึ้น หลังจากนั้นเป็นต้นมา เขาก็ได้ทำการเต้นประกอบเพลงพร้อมกับดึงเส้นหมี่ไปด้วย และผู้คนก็ไหลมาเทมา

 

 

ส่วนอาหารจานนี้ที่เขาทำก็คือ “Longevity Noodles” ซึ่งเชื่อกันว่าถ้าได้ทานแล้วจะมีอายุที่ยืนยาวเหมือนกับเส้นนั่นเอง นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมต้องทำเส้นให้ยาว อันมีต้นกำเนิดมาจากเมืองเสฉวน

นอกจากนี้เขายังเคยถูกทาบทามงานและโอกาสมากมายหลังจากที่มีชื่อเสียง แต่เขาก็ยังยืนยันที่จะอยู่ที่ร้านอาหารแห่งนี้ต่อไป และวันหนึ่ง เขาก็อยากมีร้านอาหารเป็นของตัวเองด้วย

 

 

เห็นแล้วก็อยากไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง นี่น่าจะกลายเป็นร้านอาหารอีกหนึ่งแห่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปเที่ยวและไปชิมบะหมี่เลยก็ได้

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply