Ning Zetao นักว่ายน้ำหนุ่มสุดฮอต “ถูกปลด” จากการเป็นนักกีฬาทีมชาติจีนเรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้เราจะเห็นได้ว่า ทั้งสื่อไทย รวมถึงสื่อต่างประเทศ ต่างก็ได้นำเสนอข่าวของ Ning Zetao นักว่ายน้ำหนุ่มสุดฮอตจากแดนมังกรมาแล้วมากมาย ซึ่งก็ทำให้สาวๆ ถึงกับกรี๊ดกันคอแตก หลังได้เห็นภาพความหล่อล่ำ และความแซ่บของเขาบนโลกออนไลน์

 

ตัวอย่างภาพที่เรียกเสียงกรี๊ดให้สาว

 

อ๊ะ เอาไปดูกันอีกสักภาพ…

 

ล่าสุดวันที่ 22 กุมภาพันธุ์ 2017 ทางเว็บไซต์ Shanghaiist มีรายงานว่า นักว่ายน้ำหนุ่มวัย 23 ปีรายนี้ ได้ถูกถอดออกจากการเป็นนักกีฬาว่ายน้ำของทีมชาติจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากมีเอกสารเกี่ยวกับ Zetao หลุดออกมา ก็พบว่าเขาถูกตั้งข้อหากระทำความรุนแรงถึง 3 ครั้ง ตั้งข้อหาในการไม่ปฏิบัติตามกฎการแข่งขันของทีมชาติ และอาจกระทำการแอบอ้างเป็นโฆษกของสมาคมโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต

ด้วยเหตุนี้ ทางสมาคมจึงได้ถอดนักกีฬาหนุ่มออกจากการเป็นทีมชาติจีน

 

 

สำหรับเอกสารดังกล่าว ได้มีประกาศแจ้งไปเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2017 ที่ผ่านมา หลังจากที่จบการแข่งขันโอลิมปิก 2016 ที่เมืองริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล (ซึ่งหนุ่ม Zetao ก็ได้มาร่วมลงการแข่งขันในครั้งนั้นด้วย)

จากการรายงานระบุว่า ในปีที่แล้วนักว่ายน้ำหนุ่มเกือบที่จะไม่ได้ไปแข่งขันที่ริโอ เกมส์ 2016 เหตุเพราะเขาได้ใส่สปอนเซอร์เอง โดยที่ไม่ได้รับอนุญาตและไม่ได้รับการยินยอมจากสมาคมว่ายน้ำของทีมชาติจีน

ล่าสุดในเดือนมกราคม 2017 เขาก็ได้ทำผิดอีกครั้ง โดยการไปเซ็นสัญญากับ Adidas ที่มีมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท จนเกิดความขัดแย้งกับสปอนเซอร์เครื่องแต่งกายหลักของทีมชาติจีนอย่าง 361 Degrees ซึ่งเป็นคู่แข่งของ Adidas นั่นเอง

 

 

สำหรับ Ning Zetao เขาเป็นนักกีฬาว่ายน้ำที่ได้รับเหรียญทองมาถึง 4 เหรียญ ในเอเชียนเกมส์ 2014, ว่ายน้ำท่าฟรีสไตล์ 100 เมตร, ผลัดฟรีสไตล์ 4×100 เมตร, ผลัดผสม 4×100 เมตร จนได้สร้างสถิติเอเชียใหม่ ในท่าฟรีสไตล์ 50 เมตร รอบชิงชนะเลิศ และผลัดผสมชาย 4×100 เมตร รอบชิงชนะเลิศ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเขาจะถูกถอดออกจากการเป็นนักกีฬาว่ายน้ำของทีมชาติจีน แต่หนุ่ม Ning Zetao ก็ได้ถูกส่งตัวกลับไปยังทีมว่ายน้ำกองทัพเรือจีนแทน

 

นอกจากเป็นนักว่ายน้ำแล้ว…

 

เขาก็ยังเป็นนายแบบอีกด้วย

.

.

.

.

.

.

.

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply