Ashley หมาที่ถูกเจ้านายทิ้งอย่างไม่มีใยดี จนได้มาอยู่กับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ปลอดภัยแล้ว!!

นี่คือเรื่องราวของ Ashley สุนัขพันธุ์พิทบลูสีน้ำตาลน่าสงสารกลายเป็นหมาจรจัดไร้ที่อยู่ โดยก่อนหน้านี้มันก็คือหมาบ้านธรรมดาๆ ที่เจ้านายเดิมไม่เคยพามันออกไปเที่ยวข้างนอกเลย จนในที่สุดพวกเขาก็ทอดทิ้งมันแบบไม่มีใยดี

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 ทางเว็บไซต์ Thedodo มีรายงานว่า หลังจากที่ถูกทิ้งมาได้สักพัก ตอนนี้ชีวิตของเจ้า Ashley มีความสุขมาก แถมยังมีคนที่คอยรัก และดูแลมันแล้ว ดีใจด้วยนะ!!

 

 

ย้อนเวลากลับไปในตอนที่ Ashley กลายเป็นหมาจรจัด Erica Mahnken และ Michael Favor คู่หมั้นของเธอ ได้พบมันเข้า ดังนั้นพวกจึงได้เข้าไปช่วยเหลือมันเอาไว้ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

“เราได้รับโทรศัพท์จากพลเมืองดีว่า มีคนอาศัยอยู่ในบ้านร้างหลังหนึ่ง ที่ไม่มีเครื่องให้ความอบอุ่น และไม่มีไฟฟ้าใช้ แถมยังมีสุนัขอยู่ในนั้นอีก 1 ตัว…

คืนนั้นเป็นคืนที่มีพายุหิมะ ผมคิดว่าพวกเขาคงจะไปหาที่อบอุ่นอยู่ และได้ทิ้งเจ้าหมาเอาไว้เพียงลำพัง ดังนั้น เมื่อเราได้รับโทรศัพท์ เราจึงรีบเข้าไปเอาตัวของเจ้าหมาออกมา

เมื่อเขาไปภายในบ้าน เราก็ได้พบว่าเจ้าหมาถูกทิ้งอยู่อย่างโดยเดี่ยว ไม่มีอาหาร และน้ำให้กับมัน อีกทั้งหน้าต่างในบ้านยังถูกทำลาย และมีอุจจาระอยู่ทั่วทุกพื้นที่” Erica กล่าว

 

 

Ashley ต้องอยู่ในสถานที่ที่แสนอันตราย และเมื่อมันได้เดินออกมาจากบ้านหลังนั้น ก็ดูเหมือนว่ามันมีความสุขมาก “เจ้าหมาดูมีความสุขที่สุด มันรีบกระโดดเข้าไปในรถของฉันหลงจากที่เดินออกมา” Erica กล่าว

 

 

หลังจากนั้น พวกเขาก็ได้พาเจ้า Ashley ไปพบกับสัตว์แพทย์ ซึ่งทางแพทย์ได้เผยว่า มันมีสภาพที่ผอมมากจนเห็นซี่โครง เนื่องจากมันขาดอาหารมาเป็นเวลานาน แถมยังหนักเพียงแค่ 11 กิโลกรัมเท่านั้น นอกจากนี้ พวกเขายังได้สังเกตเห็นว่ามีรอยจี้บุหรี่อยู่บนหัวของมันอีกด้วย

 

 

ทางด้าน Erica ได้รับเจ้า Ashley กลับไปยังนิวยอร์ก ซึ่งเธอมีเพื่อนอยู่ที่สถานีดับเพลิง ดังนั้นเธอจึงได้นำเจ้าหมาไปอยู่ในที่แห่งนั้นเป็นการชั่วคราว จนกว่าที่จะมีคนใจดีมารับมันไปเลี้ยง และแน่นอนว่าเจ้าหมาก็ไม่อาจปฏิเสธได้

 

 

Erica  ได้เผยว่า “ทันทีที่เดินเข้าไปในสถานีดับเพลิง เจ้า Ashley ก็รีบเดินเข้าไปทักทายเจ้าหน้าที่ทุกคน มันดูมีความสุขมากๆ คุณอาจจะคิดว่ามันเป็นหมาขี้ตกใจ แต่ความจริงแล้วไม่เลยสักนิด”

 

 

ตอนนี้เจ้า Ashley ได้ใช้ชีวิตอยู่ในสถานีดับเพลิงอย่างมีความสุขแล้ว

 

มันชอบเล่นกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาก

 

เราคิดว่าในตอนนี้เจ้า Ashley จะต้องมีความสุขอยู่แน่ๆ เลย

คุณสามารถเข้าไปติดตามชีวิตความเป็นอยู่ของมันได้ในอินสตาแกรมเลยจ้า probyash

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply