9 แนวคิดทางจิตวิทยาที่ทำให้คุณเป็นคนมีเสน่ห์ และสามารถดึงดูดคนอื่นได้มากยิ่งขึ้น

ในสังคมของเราจะมีคนอยู่ประเภทหนึ่งที่ไม่ว่าจะทำอะไรหรืออยู่ที่ไหนก็จะได้รับความสนใจจากผู้อื่นอยู่เสมอ หลายคนอาจบอกว่าที่คนเหล่านั้นมีแต่คนสนใจเพราะพวกเขาหน้าตาดี

ซึ่งว่ากันตามตรงแล้วมันไม่เกี่ยวเสมอไป เพราะการจะเป็นคนที่น่าสนใจต้องมีอะไรที่มากกว่าความสวย/หล่อ และถ้าใครอยากเป็นคนแบบนั้นล่ะก็ นี่คือ 9 แนวคิดทางจิตวิทยาจากเว็บไซต์ BrightSide ที่คุณควรรู้เอาไว้ หากอยากมีเสน่ห์ดึงดูดใจผู้อื่นมากยิ่งขึ้น

 

 

ภาพลักษณ์ส่วนบุคคล

คุณต้องมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร และต้องทำให้จุดๆ นั้นเป็นที่จดจำของผู้อื่น มันอาจไม่ใช่ความสวยงามหรือความหล่อเหลา แต่อาจเป็นอะไรก็ได้ อย่างเช่นเวลาเราพูดถึง ชาร์ลี แชปลิน เราจะนึกถึงหนวดของเขา เหมือนกับที่เรานึกถึง อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ เราก็นึกถึงภาพลักษณ์ดุๆ กับหนวดของเขา

 

ฝันให้ใหญ่

จะทำให้คนจดจำคุณได้ คุณต้องมีความทะเยอทะยาน มีความฝันอันยิ่งใหญ่ ไม่อย่างนั้นคุณก็เป็นเหมือนหนังสือที่ปกสวย แต่ข้างในกลับว่างเปล่าไม่มีอะไรเลย ใครจะอยากสนใจล่ะจริงมั้ย

 

มั่นใจ

จนมั่นใจในตัวเอง ทั้งเรื่องความคิด การตัดสินใจ และการกระทำ อย่ารอให้ใครมาถามความเห็น คุณจงมั่นใจที่จะออกความเห็นของตัวเองออกไป และพยายามอย่าใช้คำว่า “ฉันคิดว่า” “ฉันหวังว่า” เพราะมันแสดงถึงความไม่มั่นใจของตนเอง

 

เลิกบ่น

คุณชอบคนที่บ่นโน่นบ่นนี่ตลอดเวลาหรือเปล่า? แน่นอนว่าไม่ คนที่เป็นที่รักของผู้อื่นจะมีความคิดด้านบวกเสมอ และเขาจะปล่อยพลังด้านบวกนั้นออกมาให้คนรอบข้าง เลิกบ่น เลิกวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่น แล้วเปลี่ยนไปคุยเรื่องดีๆ ดีกว่า

 

ท่าทางของร่างกาย

บุคลิกการจัดวางร่างกายของคุณก็ถือว่าสำคัญมาก จงนั่ง ยืน เดินให้มั่นใจ อย่างอหลัง หรือห่อไหล่ และเลี่ยงบุคลิกแย่ๆ ทั้งหลาย

 

เป็นนักเล่าเรื่องที่ดี

หลายคนอาจบอกว่าคนที่สามารถเล่าเรื่องทุกเรื่องให้ออกมาน่าฟังได้เป็นพรสวรรค์ แต่จริงๆ แล้วนั่นเป็นสิ่งที่ฝึกฝนกันได้ ด้วยการเล่าเรื่องต่างๆ ด้วยความมั่นใจพร้อมสอดแทรกอารมณ์ขันที่พอดีพอเหมาะ รวมทั้งภาษากายที่ลงตัว รับรองว่าใครๆ ก็ต้องชอบคุณอย่างแน่นอน

 

มองตา

เวลามีบทสนทนากับผู้อื่น จงสบตาของคู่สนทนาเสมอ แต่อย่าจ้องนะ ไม่งั้นมันจะกลายเป็นความประดักประเดิดแทน อย่าแกล้งทำเป็นมองไกลๆ หรือ หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู ไม่งั้นคุณจะดูเป็นคนที่ไม่มั่นใจในตัวเองแบบสุดๆ เลยล่ะ

 

ฟังผู้อื่น

จงเป็นผู้ฟังที่ดี ใครๆ ก็ชอบคนที่ฟังผู้อื่นอยู่แล้วล่ะจริงมั้ย โดยเฉพาะถ้าคุณฟังเรื่องที่พวกเขาเล่าอย่างใส่ใจและตั้งใจ รับรองว่าคุณจะได้รับความรู้สึกดีๆ กลับมาอย่างแน่นอน

 

ใช้ทฤษฏีกระจกเงา

ทฤษฏีกระจกเงาก็เป็นเรื่องง่ายๆ ก็คือ ถ้าใครทำให้คุณรู้สึกดี ก็จงเลียนแบบพฤติกรรมของคนๆ นั้น เพราะถ้าคุณทำตามพวกเขา ใครๆ ก็ต้องชอบคุณอย่างที่คุณชอบอย่างแน่นอน หรือไม่คุณอาจสังเกตจุดเด่นของผู้อื่น แล้วลองมาปรับใช้กับตนเอง ก็ถือว่าเป็นอีกวิธีที่ไม่เลวเหมือนกันนะ

 

 

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ นะฮะ

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply