รับเลี้ยง “แมวตาเดียว” กังวลจะเข้ากับ “หมาบูลเทอร์เรีย” ที่บ้านได้หรือไม่ แต่มันก็รักกันซะแล้ว!!

ในยุคนี้มักจะมีคนที่เลี้ยงสัตว์เพียงเพราะแฟชั่นหรือเพราะความอยากชั่วครู่ จนท้ายที่สุดก็ไม่ได้ดูแลดีเท่าที่ควร จนต้องนำมันไปปล่อยทิ้งหรือประกาศหาเจ้าของใหม่ ซึ่งนั่นก็เป็นชะตาเดียวกับเจ้าเหมียวพันธุ์สฟิงซ์ตัวนี้ที่ทั้งบาดเจ็บและถูกปล่อยทิ้ง

Phoebe Gill ที่รับเลี้ยงเจ้าเหมียว Stitch มา ได้เล่าว่าเธอไปเจอรูปของมันที่กำลังประกาศหาคนรับเลี้ยงต่อ ซึ่งครั้งแรกที่เธอเห็นเธอก็ตัดสินใจได้ทันทีว่าจะต้องรับเลี้ยงเจ้าเหมียวตัวนี้

 

 

แต่ว่าก็อย่างที่เห็น มันมีตาที่บาดเจ็บอยู่หนึ่งข้างนั่นเอง ตาข้างที่เจ็บเป็นแผลที่เรื้อรังมานานแล้ว ซึ่งเจ้าของเก่าของมันไม่แม้แต่จะพามันไปหาหมอเลยสักนิด จนสุดท้ายตาข้างที่เจ็บก็บอดและช่วยอะไรไม่ได้

หลังจากเธอรับอุปการะ เธอเลยพามันเพื่อไปผ่าตัดเอาตาที่บอดและเรื้อรังนั่นออก จนสุดท้ายมันก็กลับมามีสุขภาพที่ดีเหมือนเดิม พร้อมกับเข้ามาเป็นครอบครัวใหม่กับเธอ

 

 

แต่ว่าในตอนแรกเธอออกจะกลัวว่ามันจะไม่สามารถเข้ากับเจ้า Alaska หมาบูลเทอร์เรียเพศเมียที่เธอเลี้ยงไว้ก่อนหน้านี้ได้ เธอกังวลว่าเจ้าเหมียวจะกลัวหมาของเธอ หรือเลวร้ายกว่านั้นคือมันเข้ากันไม่ได้เลย และเจ้าหมาจะทำร้ายแมวเหมียว

แต่เรื่องกลับผิดคาดเพราะมันทั้งคู่เข้ากันได้ดีมากๆ เลยล่ะแถมยังดูรักกันสุดๆ ห่างกันไม่ได้เลยทีเดียว…

 

 

ภาพของ Phoebe และ Stitch หลังจากผ่าตัดเสร็จ ดูมันสิหลับสบายเชียว

 

นอนหลับมีความสุขเชียวนะ

 

ตอนแรกเธอก็สงสัยว่าทั้งคู่จะไปด้วยกันได้ไหม

 

แต่ว่าปัญหานั้น ก็หมดไปหลังจากที่เห็นพวกมันเข้ากันได้ดีขนาดนี้

นี่คือหมากลายเป็นทาสแมวไปแล้วสินะ!?

 

ตัวติดกันตลอดเวลาเลยล่ะ

 

นอนด้วยกันไม่ห่างไปไหนเลย น่ารักจริงๆ เชียว

 

แถมดูแล้วเจ้า Alaska ก็คงจะรักเจ้า Stitch มากๆ เลยนะเนี่ย

 

ถึงเจ้าเหมียวจะตาบอด แต่มันก็เจอครอบครัวที่รักมันจริงๆ สักที

 

สำหรับใครที่สนใจอยากจะติดตามความน่ารักของทั้งคู่ก็สามารถุไปติดตามได้ที่เฟสบุ๊คเพจ The Adventures of Alaska and Stitch หรือที่อินสตาแกรม stitchtherescuecat ได้เลยนะครับ

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply