เจ้าหมาถูกพามาไว้ที่สถานสงเคราะห์ พร้อมโน้ตทิ้งท้าย ‘อยากดูแลแต่ครอบครัวไม่ยอม’

เรื่องราวสุดซึ้งของเจ้าหมาที่ถูกพามาไว้ที่สถานสงเคราะห์เพื่อหาบ้านใหม่ เพราะเจ้าของเก่ามีเหตุจำเป็นที่ไม่สามารถเลี้ยงมันได้อีกต่อไป

แต่เรื่องราวมันไม่ได้จบแค่นั้น เพราะหลังจากที่พาเจ้าหมาไปไว้ที่สถานสงเคราะห์แล้วเจ้านายน้อยคนเก่าของมันยังแนบโน้ตซึ้งๆ เอาไว้ให้กับว่าที่เจ้านายใหม่ของมันอีกด้วย

 

เจ้า Rhino Lightning ถูกพามาไว้ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ Humane Society of Utah พร้อมกับกระดาษโน้ตที่ที่เขียนด้วยลายมือของเด็กน้อยที่อ่านแล้วทำให้เหล่าเจ้าหน้าที่ถึงกับต้องน้ำตาคลอ

 

 

“ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะได้อยู่ในสถานที่ที่ดีกว่านี้ ผมคิดถึงมันมากจริงๆ” นี่เป็นประโยคที่เด็กหนุ่มเขียนเอาไว้ พร้อมกับแนบมันไว้ที่กล่อง หลังจากที่ครอบครัวของเขาพามันมาไว้ที่สถานสงเคราะห์

 

“ครอบครัวนี้เพิ่งจะรับเจ้า Rhino มาเมื่อ 6 เดือนก่อน แต่พวกเขาเพิ่งจะมีเด็กเล็กๆ อยู่ในบ้าน และพบว่าเจ้าหมามักจะเล่นอย่างรุนแรงกับเด็กๆ ทุกครั้งเมื่อมันตื่นเต้น หรืออยากจะเล่น” คุณ Dean Shepherd เจ้าหน้าที่จาก Humane Society of Utah เล่า

 

“ชื่อแบบเต็มๆ ของมันคือ Rhino Lightning เป็นชื่อสกุลของมัน ได้โปรดอย่าเปลี่ยนชื่อมันเลยนะ” เด็กหนุ่มอธิบายถึงชื่อของมันให้กับครอบครัวใหม่ของเจ้า Rhino

 

นอกจากนี้เขายังเขียนอีกว่าอดีตคู่หูของเขานั้นชื่นชอบการนอนใต้ผ้าห่มมากๆ ชอบการกอด และวิ่งไปรอบๆ ตัวคุณเมื่อมันมีความสุข อย่าเอาลูกเทนนิสให้มันเป็นอันขาด เพราะมันจะฉีกเป็นชิ้นๆ ภายในระยะเวลาแค่ 1 วัน ใช้บอลยางจะดีกว่า

 

“เจ้า Rhino นั้นไม่ชอบน้ำหรือหิมะ และมันก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยชอบแมวเหมียวด้วย” เด็กหนุ่มเขียนแนะนำ

 

หลังจากที่คุณ Shepherd โพสต์เรื่องราวของเจ้า Rhino ลงบนเว็บไซต์ จากนั้นไม่นานก็มีคนติดต่อเข้ามาขอรับมันไปเลี้ยงทันที

 

ซึ่งล่าสุดเจ้า Rhino ก็ได้บ้านใหม่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!!

 

คุณ Melanie Hill เล่าว่าเธอรีบเดินทางไปยังสภานสงเคราะห์อย่างเร็วไวหลังจากที่ได้เห็นข่าวของเจ้า Rhino “เรื่องราวของมันทำให้ฉันรู้สึกเศร้ามาก ฉันนั่งดูรูปภาพของมัน พร้อมกับนั่งอ่านเรื่องราวของมันซ้ำแล้วซ้ำอีก เหมือนกับว่าฉันอยากจะรับเจ้าหมาตัวนี้มาเลี้ยง”

“และในทันทีที่ได้เห็นมันฉันก็รู้สึกตกหลุมรักมันเข้าอย่างเต็มเปา”

 

 

แม้ว่านี่จะเป็นครั้งที่สามแล้วที่เจ้า Rhino ถูกรับมาเลี้ยง ซึ่งทางคุณ Hill เองก็ได้รับปากว่านี่จะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่มันจะต้องย้ายบ้าน พร้อมกับบอกถึงเด็กหนุ่มผู้เขียนกระดาษโน้ตไว้ด้วยว่า “ฉันจะดูแลหมาของเธอเอง และจะรักมันให้ได้อย่างที่เธอรักมันนะ”

 

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply