พนักงานร้านอาหารเมาท์มอย 5 ประสบการณ์แย่ๆ ของ “คู่เดท” ที่พวกเขาเคยเจอมา

เวลาที่เราอยากจะชวนใครไปเดทด้วยสักคน สถานที่แรกๆ ที่เรามักจะคิดถึงและชวนกันไปมักจะเป็น “ร้านอาหาร” เสมอๆ เพราะฉะนั้นเหล่าพนักงานในร้านอาหาร ก็มักจะได้เห็นคู่เดทเหล่านี้มาใช้บริการกันบ่อยๆ

วันนี้เราเลยจะมาดูเรื่องเล่าของเดทแย่ๆ จากประสบการณ์ตรงผ่านปากพนักงานร้านอาหาร ที่เขาจะออกมาเล่าให้พวกเราได้ฟังว่า ประสบการณ์เดทแย่ๆ ที่เคยเจอนั้น เป็นอย่างไรบ้าง…

 

1. “ผมไม่รู้จะอ้างยังไง แต่คุณช่วยพาผมออกไปจากที่นี้ที่เหอะ”

เรื่องนี้เป็นเรื่องชองสมาชิก Reddit ที่ชื่อว่า XelaKebert เธอเล่าว่า“ฉันทำงานที่ร้านอาหารอิตาเลี่ยนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีคืนหนึ่งที่ฉันกำลังทำงานอยู่ก็มีคู่เดทคู่หนึ่งเข้ามาที่ร้าน พวกเขาก็กินข้าวด้วยกันปกติ แต่แล้วอยู่ดีๆ ผู้ชายคนนั้นก็เข้ามาหาฉันพร้อมกับยื่นผ้าเช็ดหน้าที่มีเงินอยู่ในนั้นราวๆ 700 บาท พร้อมกับบอกฉันว่า

‘นี่มันเป็นเดทที่ห่วยที่สุดในชีวิตของผมเลย ผมไม่รู้จะหาข้ออ้างออกไปจากนี้ยังไงดี ฉะนั้นเอาเบอร์โทรของผมไป แล้วช่วยโทรหาแล้วทำทีว่าให้ผมต้องรีบกลับบ้านทีเถอะ ผมไม่สนว่าคุณจะอ้างว่าอะไร ขอแค่ให้ผมได้ออกไปจากเดทนรก นี้ทีเหอะ’

แน่นอนฉันก็โทรไปหาชายคนนั้นทันที ที่ฉันมีโอกาสเพื่อทำตามคำขอและรับค่าจ้าง”

 

2. “ชายคนหนึ่ง พูดโอ้อวดแต่เรื่องของตัวเอง ว่าเขาพิเศษกว่าคนอื่นยังไง” 

สมาชิก Reddit ที่ชื่อว่า frogsmouth เล่าว่า “ฉันเจอคู่เดท คู่หนึ่งที่มาเดทด้วยกัน แต่ว่าประโยคสนทนาทั้งหมดล้วนเป็นเรื่องของตัวผู้ชายเท่านั้น เขาเล่าแต่ว่าเขาดียังไง พิเศษยังไง เรื่องทั้งหมดล้วนเป็นแค่เรื่องของเขาคนเดียวเท่านั้น แถมเวลาที่ผู้หญิงจะพูดอะไรสักอย่างเขาจะขัดไม่ให้ผู้หญิงพูดทันที นี้มันแย่มากๆ เลยล่ะ”

 

3. “เขาเอาแต่คุยแต่กับแม่ของเขา โดยที่ไม่สนใจคู่เดทสักนิด”

ต่อกันด้วยเรื่องจากสมาชิก Reddit ที่ชื่อว่า esoteric_enigma “เด็กวัยรุ่นคู่หนึ่งเดินเข้ามาในร้าน พวกเขายังเด็กมาก เด็กขนาดที่ว่ายังต้องพึ่งพ่อกับแม่อยู่เลย แน่นอนว่าแม่ของเด็กผู้ชายคนนั้นก็มากับพวกเขาด้วย ซึ่งแม่ของเด็กชายก็เข้าใจและให้ทั้งคู่นั่งอยู่ด้วยกันอย่างเป็นส่วนตัว ส่วนพวกเธอจะไปนั่งแยกจากพวกเขา

แต่ว่าเด็กชายกลับไม่ยอม แถมขอให้แม่ของเขามานั่งด้วย จนสุดท้ายเขาก็ไม่ได้คุยกับคู่เดทของเขาสักนิด เขาเอาแต่คุยกับแม่ของเขาอย่างเดียวเลย”

 

4. “หลังจากที่ฉันกลับมาเสิร์ฟน้ำให้พวกเขา อยู่ดีๆ ทั้งคู่ก็หายไปซะงั้น”

เรื่องจากสมาชิก Reddit นามว่า the_leper “มีคู่เดทหนึ่งมาสั่งอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งผมก็รับออเดอร์จากพวกเขา แต่ถว่าพอผมกลับมาพร้อมกับเครื่องดื่ม ทั้งคู่ก็หายไปซะแล้ว ผมคิดว่าพวกเขาหนีไปซะแล้ว แต่ความจริงคือทั้งคู่ไปอยู่ที่มุมหนึ่งของร้านแล้วหลบอยู่หลังต้นไม้

เรื่องของเรื่องก็คือ… หญิงสาวเรียกผมให้ไปหาและถามว่ามันไม่มีทางออกอื่นนอกจากประตูหน้าแล้วเหรอ เพราะภรรยาของผู้ชายนั่งอยู่ใกล้ๆ ทางออกพอดี”

 

5. “เธอคนนี้ เxี้ย สุดๆ ที่ผมเคยเจอมาเลย”

มาถึงเรื่องสุดท้ายจากสมาชิก Reddit ที่ชื่อว่า duaneap “ผมทำงานเป็นบาร์เทนเดอร์ในผับแห่งหนึ่งในนิวบอร์ค ซึ่งอยู่ดีๆ ก็มีคู่เดทคู่หนึ่งที่เจอกันบนแอพหาคู่มานั่งอยู่ตรงหน้าผม

โดยเมื่อทั้งคู่เริ่มประโยคสนทนาผมรู้ได้ทันทีว่าผู้หญิงคนนี้ @#$%^& สุดๆ แน่นอน เพราะเธอเอาแต่พูดว่าเขาคนนี้โชคดีแค่ไหนที่เธอยอมมาเจอเขา เธอดีกว่าเขามากขนาดไหน แถมเธอยังสั่งค็อกเทลแพงๆ มาอีก 5 ถึง 6 แก้ว ส่วนชายคนนั้นกินแค่เบียร์ถูกๆ สองแก้ว ที่สำคัญเธอคนนี้ยังบังคับให้ผู้ชายจ่ายเงินทั้งหมดอีกตะหาก”

“แต่ว่าจุดพีคมันอยู่ที่ ตอนสุดท้าย ผู้ชายคนนั้นทำทีขอตัวไปเข้าห้องน้ำ แล้วเขาก็หนีออกไปทางบันไดหนีไฟแล้วไม่กลับมาอีกเลย ปล่อยให้ผู้หญิงคนนั้นเงิบอยู่ที่บาร์ นี้มันยอดอัจฉริยะชัดๆ”

 

อ่านแล้วก็ไม่รู้จะรู้สึกยังไงเลยทีเดียว บางคนก็น่าสงสารมากๆ  ส่วนบางคนเกินไปจริงๆ เลยให้ตายสิ แต่ยังไงซะถ้าใครมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับเดทแย่ๆ ของตัวเองก็เอามาแชร์กันได้นะคร้าบบบบบบ

ที่มา thisisinsider

Comments

Leave a Reply