เมืองโอจิในญี่ปุ่น เปิดตัว “โดรนน้องหมาบินได้” เป็นมาสคอตนำเที่ยวสุดน่ารัก

สำหรับเมืองเล็กๆ ในญี่ปุ่น ต่างจากเมืองใหญ่ๆ อย่างโตเกีบง หรือโอซาก้า ที่มีสถานที่น่าสนใจเหลือเฟือ การจะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาได้นั้นเป็นเรื่องที่อยากลำบากพอสมควรเลยทีเดียว พวกเขาต้องพยามกันเป็นอย่างมากเพื่อคิดแผนโปรโมตให้คนมาที่เมืองของเขา

แต่ทว่าล่าสุดเมืองโอจิ ในจังหวัดนาระ ได้เปิดตัวมาสคอตตัวใหม่ เป็นโดรนที่มีหน้าตาเป็นหมาน้อยน่ารักอย่างที่เราได้เห็นกันนี้

เจ้ามาสคอตตัวนี้มีชื่อว่า Yukimaru ที่สำคัญพวกเขายังทำเป็นวีดีโอโปรโมตออกมาด้วย นอกจากความน่ารักมุ้งมิ้ง มันก็ยังเป็นตัวแทนการท่องเที่ยวของเมืองอย่างเป็นทางการอีกหนึ่งตำแหน่ง

 

 

จากวีดีโอข้างบนเราจะเห็นว่าเจ้า Yukimaru เนี่ยลอยไปสถานที่ท้องเที่ยวประจำเมืองมากมายหลายที่เลย ไม่ว่าจะเป็น วัดดารุมะ, แม่น้ำยามาโตะ และ ภูเขาเมียวจิน เป็นต้น

ในวีดีโอเราจะเห็นเจ้าชายโชโทคุ และ ดารุมะ แจมอยู่ในวีดีโอด้วย ซึ่งทั้งคู่เป็นตำนวนที่อยู่คู่มากับเมือง โดยตำนานเล่าว่าเจ้าชายโชโทคุ ได้มอบอาหารและเสื้อผ้าให้กับ ดารุมะซึ่งเป็นนักบวชที่หิวโซ เพื่อทำให้เขารอดชีวิตจากกความอดอยาก

 

 

จนแล้วจนรอด ดารุมะก็ตายไปอยู่ดี ด้วยความรักและเคาระเจ้าชายก็เลยให้คนสร้างหลุมศพให้กับเขา… แต่เรื่องราวก็ยังไม่จบแค่นั้น เพราะตอนหลังศพของเขาหายไปอย่างไรร่องรอย กลายมาเป็นชื่อวัดแห่งนี้มาจนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ เจ้าชายโชโทคุยังคงเลี้ยงหมาไว้อีกตัวหนึ่ง เมื่อหมาเขาตายไป เขาก็สร้างหลุมศพของหมาไว้ที่สุสานในวัดแห่งนี้ และกลายมาเป็นเจ้าหมาโดรนบินที่เราเห็นกันนี่แหละ

 

 

 

ฉะนั้นเจ้าหมา Yukimaru ก็เลยถือว่าเป็นสัตว์คู่ประวัติศาสตร์ของเมืองนี้มาอย่างยาวนาน แถมในเวอร์ชั่นนี้มันยังถือว่าเป็นโดรนมาสคอตตัวแรกอีกด้วย (คงเพราะไม่เคยมีใครทำมาก่อนสินะ -*-)

ดูรายละเอียดของมันแบบชัดทุกรูขุมขน ในคลิปวิดีโอส่วนตัวของมันคลิปนี้เลยครับ…

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply