วินาทีซึ้งใจ… คุณแม่ผู้สูญเสียลูกสาว โผเข้ากอด “หนูน้อย” ที่รอดชีวิตเพราะหัวใจของลูกเธอ

Amber Travaglio เป็นคุณแม่จากรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐเมริกา เธอมีลูกสาวที่แสนน่ารักวัยเพียง 8 ขวบ ชื่อว่า Melody หลายคนอาจจะมองว่าชีวิตของเธอดูเหมือนจะโรยไปด้วยดอกกุกลาบ

แต่ในความจริงแล้วไม่เลย เพราะ Amber ต้องทนอยู่กับอาการโศกเศร้าเสียใจ หลังจากที่หนูน้อยเพียงคนเดียวของเธอได้เสียชีวิตลงในบ้าน เพราะอาการหอบหืดกำเริบเฉียบพลัน

หลังจากที่ลูกสาวของเธอได้เสียชีวิตลง เธอก็ได้ตัดสินใจไปบริจาคอวัยวะซึ่งเป็นหัวใจของลูกสาว นั่นทำให้ Amber ได้พบกับเรื่องราวที่ชวนอบอุ่นหัวใจ และทำให้เธอกลับมามีความสุขอีกครั้ง

 

 

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า การบริจาคอวัยวะของ Amber ในครั้งนี้สามารถช่วยชีวิตของ Peyton Richardson หนูน้อยวัย 5 ขวบ ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย เอาไว้ได้

 

ย้อนกลับไปก่อนที่หนูน้อย Peyton จะเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เธอเกิดป่วยหนักเพราะได้รับเชื่อไวรัสจากไข้หวัด นั่นทำให้หนูน้อยต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอด และทางแพทย์ก็ได้บอกว่าเธอมีโอกาสรอดเพียง 3% เท่านั้น แต่เมื่อได้รับหัวใจจากลูกสาวของ Amber ก็ทำให้เธอสามารถรอดชีวิตมาได้

 

ทางด้านคุณแม่ Amber ก็ได้โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจลงในเฟสบุ๊คว่า “เธอคิดว่าการมอบหัวใจให้กับเด็กหญิงตัวน้อยทำให้เธอคิดว่ายังมีลูกสาวอยู่ด้วยเสมอ เธอไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้หากไม่มี Melody การที่หนูน้อยได้รับหัวใจจากลูกสาวของเธอ มันทำให้เธอมีความสุขขึ้น…

Amber สัมผัสได้ว่า Peyton และแม่ของเธอ เป็นคนที่เข้มแข็งมาก และเธอก็รู้สึกเป็นเกียรติที่จะเรียกพวกเขาว่าครอบครัว”

 

 

ซึ่งหลังจากที่เธอได้สูญเสียลูกสาวสุดรักไป Amber ได้เดินทางไปเยี่ยมหนูน้อยถึงที่โรงพยาบาล โดยวินาทีแรกที่เธอได้เห็นหน้าหนูน้อย คุณแม่ Amber ก็รีบโผเข้ากอด Peyton ด้วยความตื้นตันใจ

นั่นทำให้ Ashlyn ซึ่งเป็นแม่ของ Peyton ถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ หลังได้เห็นภาพสุดประทับใจอยู่ตรงหน้า

 

 

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ประทับใจ และซึ้งใจมากจริงๆ ถึงแม้จะเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ แต่อย่างน้อยหัวใจดวงน้อยๆ ของ Melody ก็ยังช่วยต่อชีวิตน้อยๆ ของ Peyton ให้อยู่รอดต่อไป…

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply