พาทัวร์ “อพาร์ทเม้นท์จิ๋วแต่แจ๋ว” ในญี่ปุ่น มีพื้นที่เพียง 8 ตารางเมตร แต่น่าอยู่มากกก!!

อย่างที่เรารู้ๆ กันอยู่ว่าญี่ปุ่น เป็นประเทศที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด ดังนั้น ผู้คนญี่ปุ่นจึงมักจะต้องใช้พื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด ดังที่เราได้เห็นไอเดียบ้านเก๋ๆ อยู่บ่อยครั้ง

และในครั้งนี้เราจะพาทุกคนไปชมอพาร์ทเม้นท์ไซส์มินิที่สุดในโตเกียว ที่มีพื้นที่ใช้สอยในบ้านเพียง 8 ตารางเมตร (86 ตารางฟุต) เท่านั้น

บอกเลยว่าถึงแม้ภายนอกจากดูเล็ก แต่เมื่อเข้าไปข้างในคุณจะเห็นได้ถึงความอลังการ จนอยากจะมีอพาร์ทเม้นเล็กๆ แบบนี้สักหลังแน่นอน

 

 

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 ทางเว็บไซต์ Rocketnews24 ได้เผยแพร่ภาพพร้อมคลิปวีดีโอจากช่องยูทูปที่ชื่อว่า Living Big In A Tiny House

บ้านหลังนี้มี Bryce Langston หนุ่มฝรั่งที่ได้พาผู้ชมไปทัวร์อพาร์ทเม้นท์หลังเล็กของ Emma สาวชาวออสเตรเลียที่ได้มาอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น

และนั่นก็ทำให้เขารู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก ว่าอพาร์ทเม้นท์หลังเล็กแบบนี้ จะสามารถตกแต่งภายในได้อย่างสวยงามลงตัว

 

 

อพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว มีพื้นที่ใช้สอยเพียงแค่ 8 ตารางเมตร แถมยังมีพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านอย่างสะดวกสบาย ซึ่งต่างจากอพาร์ทเม้นทั่วๆ ไป ที่จะมีเพียงห้องพักเล็กๆ ที่รวมกับห้องน้ำ และห้องครัว

แต่สำหรับอพาร์ทเม้นท์ของ Emma บอกเลยว่ามันเจ๋งกว่ามาก เพราะเธอได้ออกแบบอพาร์ทเม้นท์ของตัวเองในแบบที่ไม่เหมือนใคร แถมยังมีทั้งห้องนั่งเล่น มีบันใดขึ้นไปยังห้องใต้หลังคา รวมถึงห้องนอน ซึ่งเหมือนกับบ้านหลังหนึ่งเลยทีเดียว

 

 

ในส่วนของห้องน้ำ ถึงแคบไปหน่อย แต่เราก็ไม่ได้ใช้งานอะไรมากมายใช่ไหมล่ะ!?

 

อย่างไรก็ตาม อพาร์ทเพ้นท์แห่งนี้มีค่าเช่าเดือนละ 69,000 เยน หรือราวๆ 21,000 บาท โดยเป็นราคาที่รวมทั้ง Wifi และค่าสาธารณูปโภคต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งทาง Emma ก็ได้เผยว่า มันไม่แพงเกินไปสำหรับเธอ อีกทั้งเธอยังชื่นชอบอาศัยอยู่พื้นที่เล็กๆ แบบนี้อีกด้วย

 

 

เห็นภาพอาจจะยังไม่สะใจพอ ถ้าอย่างนั้นลองไปรับชมคลิปวีดีโอทัวร์อพาร์ทเม้นท์จิ๋วแต่แจ๋วกันได้เลย

 

การได้อยู่ในบ้านหลังเล็กๆ ที่มีทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน ถือเป็นความฝันของผู้ที่รักความเรียบง่ายอย่างแท้จริงเลยนะเนี่ย เห็นแล้วอยากเข้าไปอยู่บ้างจัง คงจะรู้สึกดีไม่น้อย

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply