เหตุการณ์ตัว “เxี้ย” บุกร้านอาหาร หญิงสาวใจกล้าจับหางลากออกไปชิลๆ คนอื่นได้แต่งง!??

ประเทศออสเตรเลีย เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยสัตว์อัตรายมากมาย นั่นก็รวมถึงสัตว์ตระกูลตัวเงินตัวทอง หรือที่เราเรียกว่า “เxี้ย” ด้วยเช่นกัน

ซึ่งล่าสุดก็ได้มีเพจ Mimosa Wines ได้โพสเหตุการณ์ที่มีเจ้า Goanna ตัวหนึ่งหลุดเข้าไปในร้าน ซึ่งมันก็เป็นสัตว์สายพันธุ์เดียวกับเหี้ยนี่แหละแต่ทว่ามันอาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลียเท่านั้น และมันอันตรายที่มากกว่าตัวเหี้ยปกติตรงที่มันสามารถฟาดหางได้อย่างรุนแรง กรงเล็บที่แหลมคม ที่สำคัญน้ำลายของมันเป็นพิษร้ายแรงทำให้ถึงตายได้เลยทีเดียว

ซึ่งมันก็สร้างความปั่นป่วนให้คนในร้านพอสมควรเลยทีเดียว แถมดูแล้วก็ไม่มีใครกล้าที่จะเข้าไปจัดการมัน

แต่แล้วก็มีฮีโร่คนหนึ่งโผล่ขึ้นมาเธอคือพนักงานสาวคนหนึ่งที่ชื่อว่า Samia Lila เธอเข้าไปจับหางของเจ้านั่น แล้วก็ลากมันออกไปราวกลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

เธอเข้าไปลากเจ้านี่ออกไปอย่างสบายๆ เลยล่ะ ดังที่เห็นในคลิปวิดีโอด้านล่าง…

 

เธอเป็นพนักงานที่ทำงานอยู่ที่ร้านอาหารแห่งนี้ แต่ทว่าในขณะที่เธอกำลังทำงานอยู่ เจ้าสัตว์ท้องถิ่นนี้ก็โผล่ออกมา ทำให้ฮีโร่สาวคนนี้ต้องเข้าไปจัดการมัน เพราะนักท่องเที่ยวคนอื่นมีท่าทีจะกลัวมันพอสมควร และไม่มีใครยอมเข้าไปจัดการกับมันสักที

 

ภาพของ Samia ที่จัดการกับมัน

 

เธอให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่ทำ “ฉันรู้ว่ามันอันตรายแต่ว่ามันเข้าไปใกล้ลูกค้าคนอื่นๆ และฉันก็ไม่ได้กลัวมันเลย เพราะฉันออกจะชอบสัตว์เลื้อยคลานเสียด้วยซ้ำ”

หลังจากคลิปวีรกรรมของเธอถูกเผยแพร่ออกไป จนตอนนี้ยอดวิวมีมากถึง 600,000 วิว และยอดแชร์มากกว่า 3,000 แชร์เลยทีเดียว แถมยังมีคอมเมนต์ต่างกันไปอีกด้วยเช่น

 

“Samia เธอเป็นคนที่ดีมากๆ เลย ดูความกล้าของผู้ชายทั้งร้านที่เข้าไปช่วยสิ ฮ่าๆ”  (ประชด)

 

“พวกเรากำลังกินข้าวอยู่ในเหตุการณ์ เธอเข้าไปจัดการตัวเxี้ยทันทีโดยที่ไม่ต้องคิดเลย ซึ่งเธอกล้าหาญมากๆ”

 

“คนออสเตรเลียส่วนใหญ่จะรู้ดีและจะไม่ทำแบบนั้นแน่นอน เพราะเรารู้ดีว่าฟันของมันคมแค่ไหน แถมน้ำลายของมันยังเป็นพิษอีกตะหาก”

 

โชคดีของเธอที่เจ้านั่นมันยอมไปแต่โดยดี และไม่หันมาทำร้ายเธอ ถ้ามันกัดเข้านิแย่เลยนะ

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply