คนขับรถโรงเรียน ร่วมใจช่วยกันสร้าง “ทางลาด” เพื่อเด็กนักเรียนสาวที่ต้องใช้วีลแชร์!!

สิ่งหนึ่งที่ยังคงทำให้สังคมของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้น ก็คงเป็นน้ำใจจากคนในสังคมนี่แหละ…

ขอยกตัวอย่างครั้งหนึ่งมหาตมะ คานธีเคยกล่าวไว้ว่า ‘ก่อนเปลี่ยนแปลงโลก จงเปลี่ยนแปลงตัวเองก่อน’ และนั่นอาจเป็นต้นกำเนิดของเรื่องราวดีๆ ในครั้งนี้

เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อกลุ่มพนักงานคนขับรถโรงเรียน พบว่าทุกเช้าเมื่อพวกเขาได้ขับรถมารับหญิงสาวตัวน้อยผู้มีความจำเป็นต้องใช้เก้าอี้วีลแชร์ คุณแม่ของเธอประสบปัญหาการพาลูกสาวลงมาจากตัวบ้าน เนื่องจากพวกเขาไม่มีทางลาดที่ใช้สำหรับวีลแชร์

 

 

‘หลังจากที่พวกเราพบว่าทุกเช้าคุณแม่ของเธอต้องคอยเป็นห่วง ว่าลูกสาวของเธอจะสามารถเข็นวีลแชร์ลงมาจากบันไดได้รึเปล่า ซึ่

งพวกเราคิดว่ามันไม่สมเหตุสมผลเลย ทำไมทั้งสองจะต้องเผชิญปัญหาแบบนี้อยู่ทุกเช้า พวกเราจึงช่วยกันสร้างทางลาดขึ้นมา เพื่อความสะดวกสบายของพวกเขา’ Mitchell หนึ่งในพนักงานขับรถให้สัมภาษณ์

 

ซึ่งทางคนขับรถโรงเรียน ก็รวมพลัง รวมใจ และรวมเงินกันสร้างทางลาดนี้ขึ้นมาให้ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว

 

หลังจากที่ทีมงานคนขับรถโรงเรียน ได้รับอนุญาติจากเจ้าของบ้านให้สร้างทางลาดได้ พวกเขาจึงประกาศรับบริจาควัสดุก่อสร้างเหลือใช้ต่างๆ ซึ่งหลังจากนั้นใช้เวลาเพียงแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น ทางลาดดังกล่าวก็เสร็จสมบูรณ์

‘ฉันรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่งค่ะ นี่คงเป็นพรจากพระเจ้า เป็นของขวัญที่มีค่ามากที่สุดสำหรับลูกสาวของดิฉัน ต้องขอบคุณทุกคนมากจริงๆ ค่ะ’ คุณแม่ของหนูน้อยกล่าว

 

ทางด้านของพนักงานขับรถโรงเรียนก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

‘ทุกคนในสังคมควรช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มันเป็นเรื่องที่ดีมากเลยครับ กับการที่เราได้หยิบยื่นสิ่งดีๆ ให้กันในสังคม ไม่มีความรู้สึกใดจะยิ่งใหญ่เท่ากับการได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์อีกแล้วล่ะ’

 

ต่อจากนี้หนูน้อย และคุณแม่ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการใช้วีลแชร์เข้าออกบ้านอีกต่อไปแล้ว…

 

ที่มา: Distractify

Comments

Leave a Reply