สู้!! พ่อแม่ตามเชียร์ลูกชายแข่งเกม Overwatch ถึงขอบสนาม เพื่อชิงทุนการศึกษา 3.5 ล้านบาท

กลายเป็นภาพสุดน่ารักเลยทีเดียว สำหรับคุณพ่อคุณแม่ท่านหนึ่งที่ตามไปเชียร์ลูกชายซึ่งเป็นนักศึกษา ในการแข่งขัน e-Sport เกม Overwatch ถึงขอบสนาม แถมยังพากันใส่เสื้อทีมที่มีสัญลักษณ์ของลูกชายกันทั้งครอบครัวอีกด้วย

 

 

เรื่องราวเกิดขึ้นในการแข่งขันกีฬา e-Sport เกม Overwatch รายการ TCS National Championship ซึ่งเป็นการแข่งขันที่รวบรวมทีมจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วสหรัฐอเมริกามาแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3.5 ล้านบาท

หลังจากขับเคี่ยวกันมาอย่างยาวนาน ในที่สุดทีมที่ชนะการแข่งขันก็คือทีมจากมหาวิทยาลัย United of California, Berkeley ทีมนี้

 

 

ที่น่าประทับใจยิ่งกว่าคือ หนึ่งในสมาชิกของทีมที่ใช้ชื่อว่า SlurpeeThief (คนขวาสุดในภาพด้านบน) มีครอบครัวมาเชียร์ถึงขอบสนาม และเขาก็ไม่ทำให้ครอบครัวผิดหวัง ด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศไปครอบครอง

โดยครอบครัวของเขาสวมเสื้อยืดที่มีสัญลักษณ์แก้วสเลอปี้สวมแว่นตามาด้วย บอกได้คำเดียวว่าน่ารักสุดๆ ไปเลย

 

 

ทางคุณแม่ได้ให้สัมภาษณ์กับทางรายการว่า “พวกเราบอกลูกๆ ของเราเสมอว่าให้เต็มที่กับสิ่งที่พวกเขาชอบ เราไม่เคยห้ามเขาเล่นเกมหรือจำกัดชั่วโมงหน้าคอมของเขา ซึ่งเขาก็ไม่เคยทำให้เราผิดหวังเรื่องการเรียน ดังนั้นเราจึงอนุญาตให้เขาเล่นได้อย่างเต็มที่”

 

 

อย่างที่ทราบกันดีกว่าการเป็นนักเล่นเกมมืออาชีพนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย และหลายๆ ครั้งที่ยากยิ่งกว่าคือการได้รับการยอมรับจากครอบครัว

ฉะนั้นไม่แปลกใจเลยว่าทำไม  SlurpeeThief  ถึงทำผลงานได้ดีทั้งในเกมและการเรียน เพราะเขามีแรงสนับสนุนที่ดีอยู่เบื้องหลังแบบนี้นี่เอง ^^

ที่มา kotaku

Comments

Leave a Reply