โป๊ะแตก!! มีคนจับภาพของ “กลุ่มขอทาน” ในอังกฤษ ลงรถเก๋งมาเป็นขบวนการ

เชื่อว่าแทบทุกเมืองบนโลก โดยเฉพาะเมืองใหญ่ๆ ทั้งในประเทศพัฒนาแล้วหรือประเทศด้อยพัฒนาก็ตาม อย่างน้อยๆ เราจะต้องเห็น “ขอทาน” อยู่ภายในเมืองบ้างไม่มากก็น้อย

พวกเขาต่างจับจองสถานที่ไม่มุมใดก็มุมหนึ่งของเมือง แล้ววิงวอนขอความเมตตาและน้ำใจจากผู้คนที่ผ่านไปผ่านมา นั่นทำให้บ่อยครั้งที่เราก็จำใจให้เงินพวกเขาไป เพราะหวังว่าจะได้มีชีวิตรอดต่อไปวันต่อวัน…

 

แต่ล่าสุด…. มีการจับโป๊ะขอทานกลุ่มหนึ่งในประเทศอังกฤษได้ เมื่อมีคนพบว่าขอทานเหล่านี้ นั่งรถเก๋งมาด้วยกัน ก่อนแยกย้ายกันไปจับจองที่นั่งตามมุมต่างๆ ของเมืองเคมบริดจ์

 

 

นอกจากนี้ หนึ่งในแก๊งขอทาน ยังเอารถไปจอดที่ที่จอดรถสาธารณะแบบเก็บเงินและจอดตั้งแต่ 9 โมงเช้าจนถึง 6 โมงเย็น (ชั่วโมงละ 4 ปอนด์หรือราว 200 บาท) ซึ่งเป็นระยะเวลาที่นานที่สุดเท่าที่พวกเขาจะจอดได้

นั่นแปลว่าเขาต้องจ่ายค่าจอดรถจำนวนมหาศาลประมาณวันละ 200×9 ก็ราวๆ 1,800 บาทเลยล่ะ ในส่วนของเฉพาะค่าจอดรถในแต่ละวัน (อ้าว ไม่จนนี่น่า)

 

 

ภาพของหนึ่งในขอทาน สมาชิกกลุ่มดังกล่าว

 

ชาวเมืองท่านหนึ่งได้กล่าวว่า “ผมเห็นพวกเขาพากันออกมาจากรถเมื่อเช้านี้ เอาจริงๆ ก็เห็นแทบทุกวันนั่นแหละ มีชายแก่เดินถือไม้ค้ำออกมา ผมไม่คิดว่าพวกเขาเป็นคนไร้บ้านอะไรงี้หรอกนะ”

นอกจากนี้ชาวเมืองยังบอกอีกว่า กลุ่มเป้าหมายของขอทานกลุ่มนี้คือเหล่าเด็กนักเรียนที่มักมีเงินเหรียญเหลือติดตัวกลับมาจากโรงเรียน โดยพวกเขาจะตะโกนใส่เด็กๆ ที่เดินผ่านไปมา จนเด็กๆ ต้องให้เงินพวกเขา

 

ล่าสุด ทางสภาเมืองแคมบริดจ์ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ละจะทำการสืบสวนต่อไปว่า กลุ่มคนพวกนี้ถือว่ามีความผิดหรือไม่

และหากผิดจริงก็จะมีการดำเนินการทางกฎหมายต่อไป…

 

.

.

.

.

 

 

เห็นข่าวนี้แล้วอดนึกถึงข่าวที่มีคนพบว่าขอทานชาวอังกฤษคนหนึ่งนั่งรถออดี้ราคา 2 ล้านกลับบ้านไม่ได้ (ข่าวเก่า: แลดูไฮโซ!! ขอทานชาวอังกฤษโป๊ะแตก หลังเก็บข้าวของขึ้นรถออดี้ราคาเหยียบ 2.5 ล้านบาท)

บางทีพวกเขาก็มีชีวิตที่ดีกว่าคนทั่วไปอีกนะเนี่ย ทีหลังจะบริจาคอะไรให้ใครก็เช็คดีๆ นะ จะได้ไม่เงิบแบบนี้ ฮาาาา

ที่มา Metro

Comments

Leave a Reply