ไม่เกี่ยงสถานะ… หญิงสาวเข้าร่วมการประกวด “Miss World” แม้เธอจะต้องนั่งรถเข็นก็ตาม

โดยปกติแล้วการประกวดสาวงามนั้น จะต้องการผู้เข้าร่วมการประกวดที่เพรียบพร้อมไปด้วยทั้งความงามและบุคลิกอันดีเยี่ยม แต่ล่าสุดในประเทศออสเตรเลีย มีหญิงสาวคนหนึ่งที่เข้ามาเปลี่ยนวงการนางงามโดยสิ้นเชิง เพราะเธอเข้าร่วมการประกวด ทั้งๆ ที่เธอนั่งรถเข็น?!?!

 

หญิงสาวคนนี้มีชื่อว่า Justine Clarke วัย 26 ปี เธอได้กลายเป็นผู้หญิงนั่งรถเข็นคนแรกที่เข้าร่วมการประกวด Miss World

 

เธอได้เข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของเมืองแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย โดยเธอมีอาการผิดปกติที่ขาส่วนล่าง ทำให้เธอไม่สามารถเดินได้เหมือนคนทั่วไป ซึ่งเธอบอกว่าเธอต้องการทำให้เห็นว่าไม่ว่าใครก็สามารถงดงามได้

“ฉันอยากให้แคทวอร์คเป็นที่สำหรับผู้หญิงทุกคน การนั่งรถเข็นไม่ได้ทำให้ฉันด้อยคุณค่าลง ฉันยังเข้มแข็ง งดงาม และมีความเป็นผู้หญิงเสมอ” Justine กล่าว

 

 

Justine ไม่ได้พิการมาตั้งแต่เกิด เธอบอกว่าเธอต้องนั่งรถเข็นเมื่อสองปีก่อน แต่อย่างไรก็ตาม เธอไม่ยอมเผยสาเหตุว่าเพราะอะไรเธอจึงตกอยู่ในสภาพนี้

“ฉันไม่อยากเล่าว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ฉันอยากจะเป็นแบบอย่างให้กับสาวๆ ทั่วโลก ว่าแม้แต่คนที่นั่งรถเข็นอย่างฉัน ก็สามารถเข้าร่วมการประกวดแบบนี้ได้ ฉันอยากบอกทุกคนว่า ไม่ว่าคุณจะมีเชื้อชาติอะไร อ้วนหรือผอม หรือมีความพิการหรือไม่ คุณก็ยังสวยงามอยู่เสมอ”  เธอกล่าว

 

 

แม้สุดท้ายเธอจะไม่สามารถผ่านเข้าไปในรอบสุดท้ายทั่วประเทศของออสเตรเลียได้ แต่การเข้าร่วมการประกวดครั้งนี้ ก็ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน

ทาง Deborah Miller ผู้บริหารของการประกวด Miss World กล่าวว่า การเข้าร่วมการประกวดของ Justine Clarke แสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่า ความงดงามนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกๆ รูปแบบจริงๆ

 

.

 

สุดยอดไปเลยฮะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply