หญิงชาวอังกฤษ บริจาคธนบัตรหายาก มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท เพื่อนำเงินช่วยคนยากไร้

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2560 ทางเว็บไซต์ Metro สื่อของประเทศอังกฤษได้เผยเรื่องราวสุดประทับใจของหญิงผู้ไม่ประสงค์ออกนามรายหนึ่ง ที่ได้ทำการบริจาคธนบัตรหายากที่มีมูลค่าถึง 50,000 ปอนด์หรือราวๆ 2 ล้านบาทให้กับองค์กรการกุศล โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้พวกเขาได้นำเงินเหล่านั้นไปช่วยเหลือผู้คน

เรียกได้ว่าหากใครที่ได้ธนบัตรเหล่านี้ไป มันเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆ  เพราะธนบัตรมีจารึกแผ่นทองคำตราประทับรูป Jane Austen ที่มาพร้อมกับหนึ่งในคำพูดของเขาที่หลายๆ คนรู้จักเป็นอย่างดี

 

 

อีกทั้งแผ่นจารึกทองคำเหล่านี้ยังถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดย Graham Short ศิลปินผู้มีความชำนาญในด้านการแกะลายขนาดเล็ก ที่ได้ทำการจารึกแผ่นทองคำในรูปแบบพิเศษที่ไม่สามารถดูได้ด้วยตาเปล่าอีกด้วย

เธอก็ได้นำธนบัตรใส่ลงในจดหมาย พร้อมส่งไปให้ทางทางห้องแสดงงานศิลปะ Tony Huggins-Haig Gallery ในประเทศสกอตแลนด์ตรวจสอบ และได้รับการยันยันว่ามันคือของจริง

 

 

นอกจากนี้หญิงนิรนามคนดังกล่าวยังได้บอกกับทางห้องแสดงงานศิลปะว่า “เวลาในชีวิตของเธอ เธอไม่จำเป็นต้องบันทึกมัน เพียงแค่ขอให้พวกเขาใช้มันเพื่อช่วยผู้คนก็พอ”

ทางด้าน Tony Huggins-Haig Gallery ก็ได้ตัดสินใจที่จะทำการประมูลธนบัตรดังกล่าวด้วยเงินมูลค่า 2 ล้าน และนำเงินที่ได้มาบริจาคให้กับเด็กที่อยู่ในความต้องการของพวกเขาต่อไป

 

.

 

นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่ฟังแล้วก็รู้สึกประทับใจเหลือเกิน ไม่ว่าเธอจะเป็นใครมาจากไหน แต่เธอก็เป็นหนึ่งในผู้ที่มีจิตใจเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์เป็นอย่างมาก เรานับถือน้ำใจของเธอเลยจริงๆ

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply