ชาวเน็ตร่วมลงชื่อเรียกร้อง ลงโทษหนุ่มตุรกีตัดหูหมาถ่ายรูป แต่โดนปรับแค่ 1,000 ดอลลาร์

มักจะมีข่าวคราวการทำร้ายสัตว์ออกมาให้เห็นกันเป็นประจำ และไม่มีทีท่าว่าจะหายไปจากพฤติกรรมของมนุษย์เสียที เพราะในโลกนี้มีทั้งคนรักเอ็นดูสัตว์ และคนที่เกลียดสัตว์เช่นเดียวกัน

ในกรณีล่าสุดนี้แทบจะทำให้เหล่าคนรักสัตว์โกรธเป็นฟืนเป็นไฟเลยทีเดียว เมื่อสองหนุ่มจากประเทศตุรกี Hasan Kuzu และ Neşet Yaman กระทำในสิ่งที่โหดร้ายต่อสัตว์เลี้ยงอย่างสุนัข…

 

 

จากสาเหตุที่ทั้งสองกระทำการดังกล่าวต่อสุนัขตัวนี้ เนื่องมาจากพวกเขาพาเจ้าสุนัขลงแข่งในการต่อสู้สุนัข แต่ทว่ามันไม่อาจทำได้ดั่งที่ใจพวกเขาต้องการ ก็เลยทำการลงโทษมันด้วยการตัดใบหูทั้งสองข้างของมันทิ้งอย่างไร้ปราณี

หลังจากที่ภาพของสุนัขและสองหนุ่มตุรกีถูกเผยแพร่ออกไปบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตที่เห็นต่างก็รู้สึกแย่ต่อการกระทำอันโหดร้ายนี้ จนในที่สุดทางตำรวจเมือง Isparta ของตุรกีก็ได้ทำการจับกุมทั้งสองเป็นที่เรียบร้อย

 

 

แต่ทว่าเรื่องมันดูจะลงเอยง่ายไปหน่อย เพราะทั้งสองถูกเรียกค่าปรับเป็นจำนวนเงินเพียง 1,000 ดอลลาร์ (35,000 บาท) ไม่มีการจำคุกใดๆ ทั้งสิ้น แค่จ่ายค่าปรับและลอยตัวออกไปได้ทันที

 

 

บาดแผลบนใบหูของน้องหมาก็ไม่หาย และบาดแผลที่เกิดขึ้นในใจคนรักสัตว์ก็เช่นกัน ดังนั้นจึงถือกำเนิดการรณรงค์ผ่านเว็บไซต์ Change ขึ้นมา เพื่อให้ผู้คนได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวที่ว่าทั้งสองคนนี้ไม่ได้รับบทลงโทษที่สาสม!!

ตอนนี้มีผู้เข้าร่วมลงชื่อกว่า 200,000 รายแล้ว แต่ยังไม่ถึงเป้าหมายที่ 300,000 ราย หากใครต้องการเรียกคืนความยุติธรรมให้น้องหมาก็สามารถเข้าร่วมลงรายชื่อได้ ที่นี่ เลยครับ

 

ด้วยเหตุผลที่ว่าสุนัขไม่ใช่เป็นเพียงของเล่น ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ความบันเทิงของใครทั้งนั้น มันก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความนึกคิดและความรู้สึกเหมือนกับเรา การเรียกร้องครั้งนี้จึงยังคงดำเนินต่อไป

ที่มา : vehaber, change

Comments

Leave a Reply