น่าเศร้า น้องพิทบูลน้ำตาไหลพราก เมื่อถูกครอบครัวพามันมาปล่อยอย่างไร้เยื่อใย….

สำหรับมนุษย์บางคนสุนัขที่พวกเขาเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก อาจจะเป็นได้เพียงแค่สัตว์เลี้ยงไว้ใช้งาน หรือเอาไว้เฝ้าบ้าน และเมื่อมันแก่ตัวมามนุษย์ใจร้ายบางคนก็เลือกที่จะเอามันไปปล่อยอย่างไม่ใยดี

 

เช่นเดียวกันกับเจ้าพิทบูลตัวนี้ จู่ๆครอบครัวที่มันรัก ได้พามันมาปล่อยไว้ที่ศูนย์สงเคราะห์สัตว์ สิ่งที่ทุกคนได้เห็นคือ…น้ำตาแห่งความอาลัย

 

มันมีชื่อว่า ‘Blue King’ หลังจากที่มันถูกเอามาปล่อย เจ้าหน้าที่ก็สังเกตเห็นความซึมเศร้าที่ส่งผ่านออกมาจากนัยตาของมัน

 

เป็นเวลาหลายวันที่มันไม่ยอมกินอะไรเลย มันรู้สึกเศร้า เครียด และดูเหมือนมันไม่อยากจะมีชีวิตต่อไปอีกแล้วล่ะ

 

ไม่ว่าจะมีคนพยายามมาเล่นกับมันมากแค่ไหน มันก็จะทำเพียงแค่สบัดหางไปมา และนอนจมอยู่กับความทุกข์เหมือนเดิม

 

ทว่าวันหนึ่งหญิงสาวที่ชื่อ McKay รู้สึกได้ถึงความเศร้าของมัน เธอจึงตัดสินใจทำเรื่องขอรับอุปการะมันมาไว้ในอ้อมกอดของเธอแทน

 

‘ตอนที่ฉันได้เจอกับมันครั้งแรก ฉันรู้สึกได้เลยว่ามันต้องเศร้ามากแน่ๆ บางทีมันอาจจะไม่ยอมรับฉันเป็นเพื่อนก็ได้นะ แต่ฉันมั่นใจว่ายังไงซะเตียงนอนของมันที่บ้าน ต้องดีกว่าที่นี่แน่นอน’ McKay เล่า

 

ราวกับปาฏิหาริย์มีอยู่จริง ถึงมันจะยังดูเศร้าอยู่บ้าง แต่เธอก็พยายามทำกิจกรรมร่วมกับมัน โดยหวังว่ามันจะกลับมาร่าเริงได้อีก

 

ตอนแรกมันเศร้ามาก แต่ตอนนี้มันยึดบ้านหลังนี้ได้สำเร็จแล้วล่ะ มันกลับมาร่าเริงอีกครั้ง แถมยังเป็นหมาหลงตัวเอง ชอบยืนอยู่หน้ากระจกเป็นประจำ

 

และตอนนี้ทั้งคู่ก็ได้กลายเป็นเพื่อนซี้กันแล้ว McKay ก็สัญญาว่าจะดูแลมันเป็นอย่างดี ในขณะที่ Blue King ก็ดูจะร่าเริงทุกครั้งที่ได้อยู่กับเธอ

 

ถึงแม้พวกมันจะเป็นสัตว์เลี้ยง แต่เชื่อเถอะว่าลึกๆ แล้วพวกมันก็มีจิตใจ มีความรู้สึก และไม่ชอบการถูกทิ้ง เหมือนมนุษย์เรานี้แหละ

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply