Diandra Forrest นางแบบผิวเผือกชาวแอฟริกัน-อเมริกัน เปิดมิติใหม่ของ “ความงดงาม”

เป็นที่ทราบกันดีว่า คำว่าแอฟริกันอเมริกันย่อมหมายถึงคนที่มีผิวสีดำ ซึ่งมีบรรพบุรุษจากทวีปแอฟริกา แต่จะเป็นอย่างไรหากชาวแอฟริกันอเมริกันคนนั้น มีลักษณะผิวเผือกด้วย?!?! จะงดงามขนาดไหน เราไปชมกันเลย

 

 

หญิงสาวคนนี้มีชื่อว่า Diandra Forrest  เธอมีเชื้อสายแอฟริกันอเมริกันซึ่งควรจะมีผิวสีดำ แต่เธอบังเอิญมีอาการผิวเผือก ทำให้เธอมีผิวสีนม และมีผมสีทอง ซึ่งเป็นภาพที่หาดูได้ยากเป็นอย่างมาก

 

 

ลักษณะผิวเผือกจะมีโอกาสเกิดขึ้นประมาณ 1 ใน 17,000 ซึ่งอาการดังกล่าวเกี่ยวของกับพันธุกรรมของผู้ป่วย และแน่นอนว่าด้วยลักษณะที่โดดเด่นเช่นนี้ ทำให้ Forest กลายเป็นเป้าการแกล้งในสมัยเด็ก

“ฉันมักรู้สึกแปลกยากอยู่เสมอตอนเด็กๆ พี่ชายของฉันก็มีลักษณะผิวเผือกเช่นกัน เวลาไปไหนก็ตามไม่ว่าจะโรงเรียน หรือบนรถไฟ ก็จะมีคนจ้องมองฉันกับพี่ แล้วก็หัวเราะ ซึ่งฉันไม่เคยเข้าใจเลยว่าทำไม” Forest กล่าว

 

 

ภายหลังเมื่อเธอเติบโต เธอก็ค่อยๆ มั่นใจในตัวเองมากขึ้นจนไม่สนใจผู้ที่หัวเราะเยาะเธอ เธอค่อยๆ พัฒนาตนเองจนกลายเป็นนางแบบชื่อดังคนหนึ่งในวงการ

ตอนนี้เธอได้เข้าร่วมแคมเปญกับนิตยสารแฟชั่น เพื่อแสดงให้เห็นว่า ทุกคนมีความงดงามในตนเอง โดยเฉพาะคนที่มีลักษณะผิวเผือก และอย่าให้สังคมมาตัดสินได้ว่าคุณงดงามหรือไม่งดงาม

 

 

“ลองนึกภาพว่า ถ้าฉันตอนเด็กๆ มีผู้ใหญ่ผิวเผือกคนหนึ่งมาเป็นแบบอย่างให้ว่าพวกเขาจะเติบโตมาเป็นแบบไหน ฉันคงจะมีกำลังใจในการใช้ชีวิตในสังคมต่อไป และผู้ใหญ่คนนั้นก็เข้าใจด้วยว่า ฉันต้องเจอกับอะไรบ้างมาตลอดชีวิต” Forest กล่าว

 

 

ไปชมความงดงามของเธอกันดีกว่า

 

.

.

.

.

.

 

ไม่ว่าใครก็มีความงดงามอยู่ในตัวเองทั้งนั้นแหละ จริงมั้ยเพื่อนๆ ^^

ที่มา mymodernmet

Comments

Leave a Reply