หนุ่มหล่อ Ashton Kutcher ผู้ก่อตั้งองค์กรต่อต้านค้ามนุษย์ ช่วยเหลือมาแล้วกว่า 2,000 ราย

สำหรับแฟนๆ หนังของ Hollywood แล้ว อาจจะมีหลายๆ คน คุ้นหน้าคุ้นตากับพ่อหนุ่ม Ashton Kutcher กันมาบ้างแล้ว แม้ว่าจะไม่ค่อยมีผลงานการแสดงในหนังเรื่องดังๆ มากมาย แต่ถึงอย่างนั้นความหล่อของพี่แกก็ไม่ได้ลดน้อยลงไป…

 

 

เพราะนอกจากจะการันตีเรื่องความหล่อที่หน้าตาด้วยการเป็นดารานักแสดงให้กับ Hollywood แล้วพ่อหนุ่ม Ashton ยังมีความหล่อที่ใจอีก

เพราะเขาได้ก่อตั้งองค์กรการกุศล Thorn: Digital Defenders of Children ขึ้นมาร่วมกันกับอดีตภรรยา Demi Moore เมื่อปี 2009 สร้างซอฟแวร์ขนาดเล็กเพื่อต่อต้านขบวนการค้ามนุษย์

 

 

จนถึงทุกวันนี้ เจ้าเครื่องมือดังกล่าวสามารถระบุได้ว่ามีผู้คนกว่า 6,000 ราย ที่ตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ภายในระยะเวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้น

Ashton เองก็มีลูก 2 คน ร่วมกับภรรยาคนปัจจุบัน Mila Kunis เล่าว่า “หลายๆ ช่วงที่ผมทำงานเป็นผู้ต่อต้านการค้ามนุษย์ ผมเคยพบกับเหยื่อมามากมายทั้งในประเทศรัสเซีย ประเทศอินเดีย ประเทศเม็กซิโก เหยื่อจาก นิวยอร์ค นิวเจอร์ซีย์ และจากส่วนต่างๆ ของประเทศสหรัฐอเมริกา”

 

 

“ผมเคยอยู่ในเหตุการณ์ขณะที่ เจ้าหน้าที่ FBI เข้าตรวจค้นสถานที่เกิดเหตุแล้วก็ได้เห็นสิ่งที่ไม่ว่าก็ไม่เคยเห็นกันมาก่อน”

“ผมเคยชมคลิปวิดีโอที่มีเด็กผู้หญิงรุ่นราวคราวเดียวกันกับลูกของผมกับลังถูกข่มขืนโดยชายชาวอเมริกัน และเด็กคนนี้ก็ถูกวางเงื่อนไขโดยสภาพแวดล้อมที่เธออาศัยอยู่ ซึ่งเธอคิดว่าจะต้องเล่นตามบทบาท”

Ashton เล่าว่าทีมงานของเขาได้รับแจ้งมาจากกระทรวงความมั่นคงเพื่อขอความช่วยเหลือในการตามหาเด็กหญิงวัย 7 ขวบ หลังจากที่พบร่องรอยว่าเธอถูกล่วงละเมิดทางเพศ และรูปภาพของเธอก็ถูกแพร่กระจายไปในเว็บไซต์ผิดกฎหมาย

 

 

“เธอถูกกระทำชำเรามาเป็นเวลามากกว่า 3 ปี ซึ่งพวกเขาใช้เวลามากกว่า 3 ปี ในการตามหาตัวเธอเช่นกัน แต่ก็ไม่สามาถหาตัวผู้กระทำผิดได้ จึงได้ติดต่อขอความช่วยเหลือมาหาพวกเรา”

“และนั่นก็คืองานของผม ผมต้องทำมันให้สำเร็จ” Ashton กล่าว

จนถึงทุกวันนี้องค์กรของเขาสามารถช่วยเหลือผู้หญิงและเด็ก ให้รอดพ้นจากเงื้อมือของขบวนการค้ามนุษย์มากกว่า 2,000 รายแล้ว

 

แหม่ ไม่ได้หล่อแค่หน้าตาจริงๆ เลยนะพ่อหนุ่มคนนี้ แต่จิตใจยังหล่อสุดๆ อีกต่างหาก

ที่มา : independent

Comments

Leave a Reply