ภาพบรรยากาศต้นซากุระอันแสนงดงามจากคาวาซุ ในช่วงบานสะพรั่งเป็นครั้งแรกของปี

พอถึงช่วงฤดูใบไม้ผลิ เป็นที่ทราบกันดีว่าต้นซากุระในประเทศญี่ปุ่นก็จะเริ่มเบ่งบาน กลายเป็นวิวทิวทัศน์สีชมพูอันแสนงดงามตระการตา

และในช่วงนี้เอง เหล่านักท่องเที่ยวจากทั่วโลกก็จะเดินทางเข้าไปเที่ยวชมประเทศญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก โดยปกติแล้ว ดอกซากุระจะเริ่มบานในช่วงปลายเดือนมีนาคมไปจนถึงต้นเดือนเมษายน

แต่มีสถานที่หนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ที่ดอกซากุระจะเบ่งบานเร็วกว่าพื้นที่อื่นๆ นั่นก็คือเมืองคาวาซุจากภูมิภาคคันโตแห่งนี้

 

 

เมืองคาวาซุ ตั้งอยู่ห่างออกไปไม่กี่กิโลเมตรจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น สาเหตุที่เมืองนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เป็นเพราะว่าดอกซากุระของที่นี่จะเริ่มบานตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งถือว่าเป็นที่แรกๆ ของญี่ปุ่นเลยทีเดียว

ดังนั้นเมื่อถึงช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ต้นซากุระกว่า 8,000 ต้นทั่วเมืองก็จะเริ่มเบ่งบาน หากนักท่องเที่ยวท่านไหนนั่งรถไฟผ่านไป ก็จะได้เห็นดอกซากุระบานสะพรั่ง จนเกิดเป็นแสงสีชมพูอบอวลไปหมด

 

 

ด้วยระยะห่างเพียง 2 ชั่วโมงจากกรุงโตเกียว

 

ทุกๆ ปี จะมีนักท่องเที่ยวกว่าหนึ่งล้านคนเดินทางมายังเมืองคาวาซุแห่งนี้

 

ลองไปชมภาพสวยๆ จากเมืองคาวาซุกันเถอะ

.

.

.

.

.

 

ตารางช่วงเบ่งบานของดอกซากุระในประเทศญี่ปุ่น ใครจะไปช่วงไหน ก็เล็งกันให้ดีๆ นะฮะ

นอกจากนี้หากใครอยากจะทราบข้อมูลเพิ่มเติมทางด้านการท่องเที่ยวภายในเมืองคาวาซุ สามารถติดตามรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ kawazu-onsen.com ได้เลย ทางเว็บไซต์รองรับภาษาไทยด้วยนะจ๊ะ

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวอันน่าสนใจจากประเทศญี่ปุ่นเลยนะเนี่ย ใครกำลังวางแผนจะไปเยือนช่วงนี้ อย่าลืมเก็บไว้ในลิสต์ด้วย!!

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply