ดราม่าหนัก เมื่อชาวเน็ตพบภาพโฆษณา “รองเท้ากันน้ำ” กำลังเหยียบย่ำอยู่บนปะการัง!!?

เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นดราม่ากันอย่างร้อนแรงบนโลกโซเชียลในตอนนี้ หลังจากที่มีการปล่อยภาพโฆษณาของรองเท้ายี่ห้อหนึ่ง ที่การันตีว่าใส่ดำน้ำทะเลได้ ไม่ต้องกลัวของแหลมคมใต้ทะเลปักเท้า!?

 

 

อ้างอิงจากโฆษณารองเท้ารุ่นดังกล่าว มีการชี้นำว่าเป็นรองเท้าที่สามารถใส่ดำน้ำได้ มีตะแกรงป้องกันสิ่งแหลมคมทำให้ผู้สวมใส่ไม่ต้องกลัวว่า ระหว่างดำน้ำเท้าของตัวเองจะโดนปะการัง หรือหินใต้น้ำปักเท้าอีกต่อไป

โดยภาพโฆษณาที่ปล่อยออกมา เป็นภาพเท้าคนสวมใส่รองเท้ารุ่นดังกล่าวพร้อมกับเหยียบย่ำอยู่บนปะการังใต้ทะเล ซึ่งแน่นอนว่าภาพดังกล่าวสร้างความไม่สบายใจให้แก่กลุ่มนักอนุรักษ์ท้องทะเลเป็นอย่างยิ่ง!!

 

ภาพโฆษณาดังกล่าว

 

ผศ.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณะบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก็ได้แชร์ภาพดังกล่าวลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมทั้งระบุว่า “เป็นภาพโฆษณาที่บาดใจอย่างมาก และปะการังเป็นสัตว์คุ้มครองตามกฏหมายครับ”

ทางด้านของ นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้กล่าวว่า “ผมจะให้ทีมงานประสานไปยังผู้ทำภาพโฆษณาภาพนี้ เพื่อแจ้งให้เขาทราบว่าการทำลายปะการังในท้องทะเล ถือว่าเป็นเรื่องผิดกฏหมาย และภาพโฆษณาที่สื่อออกมาก็กำลังทำผิดกฏหมายอย่างเห็นได้ชัด”

 

เราไปชมความเห็นของชาวเน็ต หลังจากที่มีการปล่อยภาพนี้กันออกมาบ้างดีกว่า…

 

บางคนก็บอกว่าควรให้มีการลงโทษตามกฏหมาย

 

บางคนก็ออกมาชี้แจงว่า เวลาดำน้ำเค้าไม่เหยียบพื้นกันนะ

 

คิดไม่ออกเลยว่างานนี้ต้องโทษใครดี?

 

ถ้าเลือกไปถ่ายตามโขดหิน ก็คงไม่กลายเป็นประเด็นดราม่าแบบนี้แน่ๆ

 

แต่ก็มีชาวเน็ตคนหนึ่งออกมาอ้างว่า เป็นผลิตภัณฑ์จากบริษัทที่เธอทำงานอยู่ พร้อมทั้งชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวน่าจะเกิดจากพ่อค้า แม่ค้ารายย่อย ที่ไปหาภาพโฆษณามากันเอง และบริษัทมีนโยบายไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม…

 

แน่นอนว่าปะการังเป็นสิ่งที่หลายฝ่ายช่วยกันต่อสู้อนุรักษ์ และสำคัญต่อระบบนิเวศใต้ท้องทะเล เราก็คงต้องตามดูกันต่อไปว่า งานนี้จะลงเอยอย่างใด….

ที่มา Thon Thamrongnawasawat , matichon

 

Comments

Leave a Reply