18 สุดยอดการ์ตูนดิสนีย์ ที่จะกลายมาเป็นภาพยนตร์จริงในปีหน้า รอติดตามกันได้เลย..

ต้องยอมรับเลยว่าการ์ตูนดิสนีย์อยู่คู่กับเรามาตั้งแต่เด็กจนโตเลยจริงๆ และหากใครที่เป็นแฟนตัวยงของการ์ตูนดิสนีย์ละก็ นี่คือข่าวดีของคุณ เพราะการ์ตูนหลายๆ เรื่องที่คุณชื่นชอบไม่ว่าจะเป็น Beauty and the Beast, Mulan, The Lion King ฯลฯ กำลังจะถูกนำมาสร้างใหม่ในรูปแบบภาพยนตร์แล้ว

สำหรับการ์ตูนดิสนีย์ ถือเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตวัยเด็กของใครหลายๆ คน เพราะมันจะทำให้เราได้จินตนาการไปกับฉาก ตัวละคร และเนื้อเรื่องที่สนุกสนาน

แต่จะดีแค่ไหนหากการ์ตูนเรื่องโปรดกำลังจะถูกนำมาเผยแพร่อีกครั้งในแบบฉบับภาพยนตร์ บอกเลยว่างานนี้เล่นเอาแฟนดิสนีย์ได้ฟินไปตามๆ กันแน่ และนี่คือการ์ตูนดิสนีย์ ที่ถูกนำมาดัดแปลงสู่จอเงิน มาดูกันเลยว่าจะมีเรื่องโปรดของคุณบ้างหรือเปล่า

 

Mulan ก็เป็นหนึ่งในการ์ตูนดิสนีย์ ที่ถูกนำมาสร้างใหม่ในรูปแบบภาพยนตร์ โดยมีการกำหนดฉายในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2018 หากใครที่ดูแล้วก็อย่าลืมมาบอกกันบ้างนะว่าสนุกเหมือนในการ์ตูนหรือเปล่า

 

ทางดิสนีย์ได้ออกมาประกาศว่าจะมีโปรเจ็กต์สร้างภาพยนตร์ Live Action ของ The Lion King ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้ก็ถือเป็นอนิเมขั่นสุดคลาสสิคของดิสนีย์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก หากนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์จะต้องน่าดูกว่าเดิมแน่นอน

 

ทางด้าน Dumbo หนึ่งในการ์ตูนสุดคลาสสิคของดิสนีย์ที่สร้างขึ้นในปี 1941 ก็จะถูกนำมามาเฉิดฉายในจอแก้วฉบับภาพยนตร์อีกครั้งโดยได้ Tim Burton มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับในครั้งนี้

โดยในการถ่ายทำนั้นจะมีการใช้การแสดงของคนจริง บวกกับใช้ CG ในการสร้างสัตว์ต่างๆขึ้นมานั่นเอง

 

สำหรับการ์ตูนสุดคลาสสิคในตำนานอย่าง The Sword in the Stone ก็ได้ถูกนำมารีเมคในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ซึ่งเราจะได้ Bryan Cogman ผู้เขียนบทซีรีย์ Game of Thrones มารับหน้าที่

.

 

หลายคนคงจะเคยรับชม Cinderella ทั้งในเวอร์ชั่นการ์ตูน และภาพยนตร์กันมาแล้ว ซึ่งต้องบอกเลยว่าความรู้สึกที่ได้รับจากภาพยนตร์นั้นราวกับได้เข้าไปอยู่ในโลกแห่งเทพนิยายจริงๆ เลย

เพราะทั้งตัวนักแสดง และฉากก็สวยงาม และลงตัวสุดๆ ใครยังไม่ได้ดูก็รีบไปหามารับชมเลยจ้า รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

 

เมื่อทาง Disney ประกาศว่าจะสร้าง Genie ยักษ์ในตะเกียงจาก Aladin ให้มีหนังเดี่ยวของตัวเอง ก็ทำเอาบรรดาแฟนๆ หลายคนตื่นเต้นกันสุดๆ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นการโฟกัสเรื่องราวต้นกำเนิดของยักษ์ผู้ใจดี ที่เคยโด่งดังเป็นอย่างมากในปี 1992

และนอกจาก Genie แล้ว ทางดิสนีย์ก็ได้วางแผนที่จะสร้าง Aladin ในเวอร์ชั่นคนแสดงภาคต่อๆ ไปอีกด้วย

 

เชื่อว่าแฟนดิสนีย์ตัวจริงคงจะไม่มีใครไม่รู้จัก Cruella de Vil ตัวละครที่ได้ปรากฎโฉมครั้งแรกในภาพยนตร์ 101 Dalmatians เมื่อปี 1996 โดยมี Glenn Close มารับบทเป็น Cruella de Vil

เท่านั้นยังไม่พอ ทางดิสนีย์ออกมาเผยว่า นักแสดงสาวอย่าง Emma Stone อาจจะได้สวมบทเป็น Cruella de Vil ในภาพยนตร์เรื่อง Cruella อีกด้วย

 

Winnie the Pooh การ์ตูนจากดิสนีย์ที่ถูกฉายในปี 1996 ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ถูกนำมาสร้างใหม่ในรูปแบบหนัง Live Action โดยจะเป็นการเล่าวัยผู้ใหญ่ของหนูน้อย Christopher Robin ที่ได้กลับมาเยือนป่าร้อยเอเคอร์อีกครั้ง

 

นอกจาก Peter Pan จะได้รับการรีเมคแล้ว Tinker Bell ก็จะมีภาพยนตร์เป็นของตัวเองด้วยเช่นกัน ซึ่งจะมีนักแสดงมากความสามารถอย่าง Reese Witherspoon มารับบทเป็น Tinker Bell อีกด้วย

.

 

Pinocchio เป็นอนิเมชั่นสุดคลาสสิคเรื่องที่ 2 ของ Disney ที่ถูกนำมาออกฉายเมื่อปี 1940 และกำลังจะได้รับการรีเมคเป็นภาพยนตร์โดยได้อาศัยโครงเรื่องเดิมจากต้นฉบับ

 

ข่าวดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ The Jungle Book ซึ่งทางดิสนีย์ได้ออกมาประกาศว่าอาจจะมีภาคต่อ แถมยังเคยวางแผนเอาไว้ก่อนที่ The Jungle Book จะเข้าฉาย ซึ่งคาดว่า Jon Favreau จะกลับมาเป็นผู้กำกับคนเดิม

 

Angelina Jolie กำลังจะกลับมารับบท Maleficent อีกครั้ง หลังจากที่ภาคแรกซึ่งดัดแปลงมาจากการ์ตูนเจ้าหญิงนิทรา เมื่อปี 1959 ได้ฉายไปแล้วเมื่อปี 2014

 

ทางดิสนีย์กำลังเตรียมสร้างภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเรื่องสโนว์ไวท์ กับคนแคระทั้ง 7 ซึ่งเป็นการ์ตูนอนิเมชั่นเรื่องแรกของดิสนีย์ ในขณะที่เนื้อหาจะมีความแตกต่างออกไปจากเดิม…

ซึ่งจะเป็นการเล่าเรื่องราวของน้องสาว Snow White ที่ชื่อว่า Rose Red ต้องออกเดินทางไปกับเหล่าคนแคระ เพื่อช่วยเหลือพี่สาวหลังจากที่เธอกินแอปเปิลอาบยาพิษ

.

 

แฟนเงือกน้อยเตรียมเฮ เพราะตอนนี้ทางดิสนีย์กำลังเตรียมที่จะสร้าง Little Mermaid เวอร์ชั่นคนแสดงจริง ซึ่งจากในการ์ตูนเราได้เห็นสีสันที่งดงามใต้ท้องทะเล หากนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ลองจินตนาการดูสิว่ามันจะสวยสักแค่ไหน

 

ทางดิสนีย์กำลังมีการเจรจากับ Roald Dahl นักเขียนการ์ตูนอนิเมชั่นเรื่อง James and the Giant Peach โดยจะมีการนำการ์ตูนเรื่องดังที่เริ่มเป็นที่รู้จักในปี 1996 มาสร้างเป็นภาพยนตร์แล้ว

 

Chip ‘n’ Dale อนิเมชั่นสุดคลาสสิคจะกำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ที่ใช้เทคนิคสุดล้ำในรูปแบบ CGI ซึ่งคาดว่าจะมีการออกอากาศถึง 3 ซีซั่นเลยทีเดียว

 

Chernabog หนึ่งในตัวร้ายจากอนิเมชั่นเรื่อง Fantasia ตอน Night on Bald Mountain ที่ก็กำลังจะมีภาพยนตร์ออกมาแล้วเช่นกัน ซึ่งจะเป็นการเล่าเรื่องราวที่มาของตัวละครตัวนี้นั่นเอง

.

 

การ์ตูนอนิเมชั่นสุดคลาสสิคอย่าง Marry Poppins ที่ออกฉายในปี 1964 ก็กำลังจะถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เช่นกัน โดยได้ Emily Blunt มารับบทร่วมกับ Lin-Manuel Miranda ที่กำลังโด่งดังจากบอร์ดเวย์เรื่อง Hamilton

ซึ่ง Mary Poppins Returns คาดว่าจะมีการกำหนดฉายในวันที่ 25 ธันวาคม 2018

 

อยากจะบอกว่าหากลงฉายเมื่อไหร่ #เหมียวขี้อ้อน จะตามไปดูทุกเรื่องเลย แต่ที่แน่ๆ วันที่ 16 มีนาคม 2017 นี้ ใครที่เป็นแฟน Beauty and the Beast อย่าลืมไปรับชมกันนะจ๊ะ รับรองว่าแต่ละฉากสมจริงเหมือนในการ์ตูนเป๊ะแน่นอน

ที่มา : businessinsider

Comments

Leave a Reply