CNN ยกย่องบริษัทไทยทำแพ็คเกจแปรรูปจากไม้ไผ่ ลดปัญหาขยะ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม!!

ปัจจุบันปัญหาการกำจัดขยะของเสีย นับว่าเป็นปัญหาที่หลายประเทศทั่วโลกกำลังเผชิญ โดยเฉพาะขยะที่ทำมาจากพลาสติค จะให้รอมันย่อยสลายก็นานนับล้านปี จะเผาทำลายก็กลายเป็นควันเสียทำลายชั้นบรรยากาศอีก โอ๊ยยยเอาไงดีน้อ

ขึ้นชื่อว่าคนไทยถ้าตั้งใจทำอะไร ก็ไม่แพ้ชาติใดในโลกอย่างแน่นอน เพราะล่าสุดสำนักข่าว CNN ได้ยกย่อง บริษัทสัญชาติไทย ‘Universal Biopack’ ผู้ผลิตแพ็คเกจแปรรูปจากไม้ไผ่ ซึ่งมันจะกลายเป็นหนึ่งในทางออกที่ทุกคนเข้าถึงได้ เพื่อช่วยลดปัญหาขยะเน่าเสียทั้งหลาย

 

ตัวอย่างแพ็คเกจอาหารจากไม้ไผ่

 

แพ็คเกจดังกล่าวถูกทำขึ้นมาจากส่วนผสมของ ไม้ไผ่ มันสำปะหลัง และพืชผลอื่นๆ ที่สามารถหาได้จากทั่วประเทศไทย เห็นส่วนผสมแค่นี้ก็รู้แล้วว่าไม่กลายเป็นสารพิษตกค้างแน่นอน

นอกจากนั้นแล้วบริษัทยังได้ร่วมมือทางด้านเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ เพื่อให้ได้มาซึ่งแพ็คเกจที่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้อีก

โดยผู้ผลิตได้คาดการณ์ไว้ว่า ภายในระยะเวลา 5 ปี แพ็คเกจจากธรรมชาตินี้จะเข้ามาแทนที่การใช้ถุงพลาสติก อีกทั้งยังวางแพลนที่จะผลิตแพ็คเกจสำหรับโทรศัพท์มือถือ เฟอร์นิเจอร์ ฯลฯ เพื่อลดปัญหาขยะที่มีมากถึงปีละนับล้านตัน

 

 

ทว่าปัญหาหนึ่งที่ผู้ผลิตกำลังเผชิญอยู่ ก็คือการที่เสนอให้พ่อค้า แม่ค้า หันมาใช้แพ็คเกจจากไม้ไผ่ซึ่งมีราคาที่สูงกว่า ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ ด้วยเหตุผลทางด้านต้นทุนการค้าขาย

‘ปัจจุบันการจัดการขยะของเสีย นับว่าเป็นปัญหาใหญ่แทบจะทุกที่ทั่วโลก และปัญหาของแพ็คเกจที่เราเจอตอนนี้ก็คือ พ่อค้าแม่ค้าทั่วไปในระดับจุลภาค ยังไม่ให้ความสนับสนุนแพ็คเกจตัวใหม่ของเรา

แต่ผมมั่นใจว่าในอนาคตผู้คนจะตระหนักถึงปัญหานี้มากขึ้น และแพ็คเกจจากไม้ไผ่ที่บริษัทเราคิดค้นขึ้นมานั้นจะกลายเป็นหนึ่งในทางออกที่ดีต่อธรรมชาติอย่างแน่นอน’ คุณสุเทพ วิจักษณ์โยธิน ให้สัมภาษณ์กับ CNN

 

นอกจากจะใช้เป็นแพ็คเกจอาหารได้แล้ว ยังประยุกต์เอามาทำเป็นกระทงได้ด้วย

 

สุดยอดไปเล๊ยยย แพ็คเกจสวย ใช้งานได้จริง แถมยังไม่เป็นพิษภัยต่อสิ่งแวดล้อมอีก พวกเรามารักษ์โลกกันเถอะ!!

ที่มา: CNN

Comments

Leave a Reply