Cletus ตูบน้อยหน้าตาประหลาด มนุษย์ใจดีมอบโอกาส ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง

นี่คือเรื่องราวของ “Cletus” หมาน้อยหน้าตาประหลาดที่อยู่บนถนนแห่งหนึ่งในลอสแอนเจลิส มันก็มีความน่ารักเหมือนกับสุนัขทั่วๆ ไป

แต่สิ่งที่ทำให้มันดูโดดเด่นกว่าสุนัขตัวอื่นๆ ก็คือ เจ้าหมาตัวนี้มีลักษณะฟันที่คดเคี้ยว ส่งผลให้หน้าตาของมันดูประหลาดอย่างที่เห็น…

 

 

เจ้า Cletus ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวบนถนน แต่โชคดีที่ยังมีคนมาช่วยเหลือเอาไว้ และส่งตัวของมันไปยังศูนย์พักพิงสัตว์

 

หลังจากที่ทาง Angela Rovetto ผู้ประสานงานบริหารจัดการ ณ ศูนย์พักพิงสัตว์ได้รับเจ้าหมามาดูแล เธอก็ส่งตัวของมันไปให้ทางสัตว์แพทย์ตรวจรักษา

ซึ่งก็พบว่า เจ้าหมาตัวนี้เกิดมาพร้อมกับภาวะฟันบนหรือขากรรไกรบนผิดปกติอย่างรุนแรง ทำให้ฟันของมันเหยินออกมา แถมจมูกก็มีลักษณะที่ไม่สมบูรณ์เหมือนจมูกของสุนัขตัวอื่นๆ

 

 

และนอกจากฟันและจมูกของมันจะมีความผิดปกติแล้ว เจ้า Cletus ยังไม่สามารถเดินได้แบบปกติเหมือนกับสุขตัวอื่นๆ แต่จะเป็นการเดินลากเท้าแทน โถๆๆ น่าสงสารจริงๆ

อย่างไรก็ตาม แม้มันจะเกิดมามีสุขภาพที่ไม่แข็งแรง แต่เจ้า Cletus ก็สามารถเอาชนะความผิดปกติของร่างกายได้ จากที่ระบบทางเดินหายใจเคยติดเชื้อ ตอนนี้กลับหายเป็นปกติแล้ว

 

เจ้า Cletus ได้รับการเลี้ยงดู และรักษาเป็นอย่างดี จนทำให้สุขภาพร่างกายของมันเริ่มกลับมาแข็งแรงขึ้น

 

แม้ว่าจะมีหน้าตาแปลกประหลาด แต่เจ้าหมาก็น่ารักมากๆ แถมยังโชคดีที่ Angela ได้นำเสื้อกันหนาวตัวน้อยๆ มาให้มันใส่อีกด้วย

 

 

“ทุกครั้งที่ใส่เสื้อกันหนาวให้มัน เจ้า Cletus ดูเหมือนจะมีความสุขสุดๆ เลย” Angela กล่าว

 

เจ้า Cletus รู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากเวลาที่ได้สวมเสื้อกันหนาว หรือบางทีอาจจะเป็นเพราะว่าเสื้อเหล่านั้นช่วยให้มันได้ใช้กล้ามเนื้อในการเดินมากขึ้น โดยล่าสุดหลังที่คดงอเหมือนอูฐ ก็เริ่มกลับมาตรงอีกครั้ง ซึ่งก็ทำให้เจ้า Cletus สามารถเคลื่อนไหวได้มากขึ้น

 

 

ชีวิตของเจ้าหมาน้อยตกอับตัวหนึ่งกำลังจะเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะจากนั้นไม่นาน Mark Enrietto พร้อมกับแฟนสาวของเขาได้เดินทางมายังหน่วยกู้ภัยสัตว์แห่งนี้ เนื่องจากเขาได้ยินเรื่องราวของเจ้า Cletus และต้องการที่จะเข้ามาช่วยเหลือมัน

และหลังจากที่ได้พบกับเจ้า Cletus ทั้งคู่ก็ชื่นชอบในตัวของมันมากๆ แถมเจ้า Cletus ก็ยังรู้งาน รีบเข้าไปนั่งที่ตักของ Mark ทันที สุดท้ายแล้วพวกเขาก็ตัดสินใจที่จะรับเจ้าหมาน้อยกลับไปดูแลที่บ้าน

 

 

เราเชื่อว่าหลังจากนี้ไปชีวิตของ Cletus จะต้องมีความสุขมากแน่ๆ เพราะมันได้พบกับเจ้านายคนใหม่ที่พร้อมจะดูแล และรักมันอย่างแท้จริง ดีใจด้วยน้าเจ้าหมา

อ้อ…เกือบลืม!! หากใครที่ชื่นชอบเจ้าหมาตัวนี้ สามารถเข้าไปติดตามชีวิตของมันได้ในอินสตาแกรม cletusspuckler_spucklercletus เลยน้า

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply