หนูน้อยมารยาทดีถอดรองเท้าให้ ‘ตุ๊กตาบาร์บี้’ ก่อนเอาไปเล่นในบ้าน ถูกใจชาวเน็ตนับแสน!!

โดยปกติแล้วก่อนเข้าบ้านทุกคนจะต้องถอดรองเท้าเอาไว้ที่หน้าบ้านเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับเรื่องราวที่ #เหมียวหง่าว จะมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังในวันนี้ต้องขอบอกเลยว่ามันไม่ปกติ…

เพราะสาวน้อยคนนี้เธอถอดรองเท้าของตุ๊กตาทุกตัวก่อนที่จะพามันไปเล่นในบ้านด้วยนี่สิ ฮร่า!!

 

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับหนูน้อย Korra Lam เด็กหญิงวัย 4 ขวบจากเมือง Orange County รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

เรื่องราวความน่ารักของเธอนั้นถูกพูดกันอย่างกว้างขวางในโลกโซเชียล เพราะทุกครั้งที่เธอเล่นตุ๊กตาบาร์บี้ เธอจะถอดรองเท้าให้กับตุ๊กตาก่อนที่จะพาเข้าไปในบ้านตุ๊กตา นั่นก็เพราะเป็นธรรมเนียมที่ชาวเอเชียอย่างเราๆ มักจะปฏิบัติกัน

 

 

พี่สาวของเธอ Ivy Ho วัย 16 ปีเล่าว่าหนูน้อย Korra นั้นเพิ่งได้ชุดของเล่นตุ๊กตาร์บาร์บี้ Barbie Dream House มาจากของขวัญวันคริสต์มาสที่ผ่านมาส

และเธอก็ไม่เคยรู้เลยว่าทุกครั้งที่น้องสาวของตัวเองเล่นมันนั้น จะทำการถอดรองเท้าของตุ๊กตาออกก่อนทุกตัวก่อนที่จะพาเข้าไปในบ้าน

 

 

“ฉันถามเธอว่าทำไมถึงต้องทำแบบนั้น และเธอก็บอกว่า ‘พวกเขาก็เหมือนกับพวกเรานั่นแหละ ที่สำคัญยังทำให้บ้านของพวกเขาสะอาดอยู่ตลอดเวลาด้วยนะ” Ho เล่า

 

 

Ho ได้ทำการโพสต์รูปภาพของน้องสาว พร้อมกับเล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้นลงทวิตเตอร์ส่วนตัวของตัวเอง ทำให้มีผู้คนเข้ามากดไลค์กันมากกว่า 390,000 คน และรีทวิตไปกว่า 150,000 ครั้งเลยทีเดียว!!

“ฉันคิดว่ามันตลกมาก เพราะเพื่อนๆ ชาวเอเชียของฉันส่วนมากมักจะทำแบบนี้ แต่กลับกันเพื่อนคนอื่นๆ ที่ไม่ใช่ชาวเอเชียกลับไม่ได้สนใจเกี่ยวกับเรื่องอะไรแบบนี้เลย” Ho กล่าว

 

 

Ho ไม่คิดไม่ฝันว่าทวีตของเธอนั้นจะโด่งดังไปทั่วขนาดนี้ เพราะตอนแรกเธอตั้งใจจะโพสต์ให้เพื่อนๆ ขำในความน่ารักของ Korra เท่านั้นเอง

 

ชาวเน็ตหลายคนที่ได้เห็นเรื่งอราวความน่ารักของหนูน้อย Korra ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย

 

บ้างก็บอกว่านี่มันชีวิตวัยเด็กของตรูชัดๆ

 

บ้างก็บอกว่านี่แหละคือตรูเลย!!

 

บางคนก็บอกว่านี่เป็นลูกสาวของฉันเหรอ???

 

และนี่คือครอบครัวที่แสนน่ารัก ><

 

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply