นิตยสาร Playboy ประกาศกลับมาใช้รูปเปลือยอีกครั้ง หลังเพิ่งแบนไปเมื่อปีที่ผ่านมา!??

หลังจากที่นิตยสารปลุกใจเสือป่าชื่อดังระดับโลกอย่าง Playboy ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะทำการแบนภาพเปลือยออกไปจากนิตยสารเมื่อปีที่ผ่านมา…

แต่เหมือนอะไรจะดลใจ มีเสียงต่อต้าน หรือผลประโยชน์อะไรบางอย่างเราก็ไม่ทราบได้ เพราะล่าสุดพวกเขาก็ได้ออกมาประกาศยกเลิกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

จากการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อปีก่อนว่าจะทำการแบนรูปเปลือยทั้งหมดออกจากนิตยสารเพราะต้องการที่จะดึงดูดผู้อ่านหลักและผู้ลงโฆษณาให้มากยิ่งขึ้น

แต่สุดท้ายแล้วนโยบายดังกล่าวก็ถูกล้มเลิกไป เพราะเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาทางนิตยสาร Playboy ได้ลงรูปเปลือยของนางแบบ Elizabeth Elam พร้อมกับโคว้ตข้อความว่า “การเปลือยเป็นเรื่องที่ปกติธรรมดา”

 

 

เรื่องนี้ต้องอ้างไปถึงนาย Cooper Hefner ลูกชายของผู้ก่อตั้งนิตยสาร Playboy ที่เข้ามารับตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายครีเอทีฟของ Playboy เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ตามรายงานได้บอกเอาไว้ว่าเขาเป็นคนที่ไม่เห็นด้วยกับการแบนภาพเปลือย ซึ่งเป็นจุดเด่นของนิตยสารตั้งแต่ครั้งแรกที่ตีพิมพ์ออกมาเมื่อปี 1953 (โดยมีนางแบบผู้โด่งดังคือ Marilyn Monroe ที่คนจะรู้จักมากที่สุด)

 

 

ทางนิตยสาร Playboy กล่าวเอาไว้ว่า ในยุคนี้ผู้คนสามารถเข้าถึงสื่อลามกได้อย่างง่ายดายผ่านทางระบบออนไลน์ ทำให้ยอดขายและผู้อ่านนิตยสารลดลง

“ผมจะเป็นคนแรกที่จะยอมรับในวิถีทางของนิตยสารอย่างที่เราเคยทำมาก่อน ซึ่งการนำภาพเปลือยออกไปถือเป็นการกระทำที่ผิดพลาด

ภาพโป๊เปลือยไม่เคยเป็นปัญหา เพราะการเปลือยไม่ใช่ปัญหา วันนี้เราจะนำเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบที่เราเคยเป็นมาตลอดกลับมาและจะทำให้ทุกคนรู้จักเราในแบบที่เป็นเราอย่างแท้จริง” Cooper กล่าว

 

 

จากการตัดสินใจในครั้งนี้เรียกเสียงตอบรับที่ดีจากกลุ่มเรียกร้องสิทธิให้สตรี เพราะดูเหมือนว่าบางกลุ่มจะเห็นว่าภาพเปลือยของผู้หญิงก็เป็นสิ่งที่ปกติธรรมดา และการแบนมันออกไปก็เหมือนกับการดูถูกกันนั่นเอง…

 

นี่สิถึงจะเรียกว่า ‘นิตยสารปลุกใจเสือป่า’ อย่างแท้จริง!!

ที่มา : telegraph

Comments

Leave a Reply