เรื่องราวของคู่รักมี Skype สื่อรักในทุกๆ วัน แม้ตัวจะอยู่ห่างไกล แต่ไม่ใช่อุปสรรค!!

ย้อนกลับไปในช่วงอดีต เวลาที่อยู่ห่างจากคนที่เรารัก เช่น อยู่กันคนละจังหวัด หรืออยู่กันคนละประเทศ หลายคนอาจจะหาวิธีคลายความคิดถึงได้โดยการโทรศัพท์ หรือส่งจดหมาย

แต่นั่นอาจจะทำให้เรายิ่งคิดถึงกันมากขึ้นกว่าเดิม เพราะสิ่งต่างๆ เหล่านั้น ทำให้เราได้ยินเพียงแค่เสียง และเห็นเพียงแค่ตัวหนังสือ ซึ่งต่างจากปัจจุบันที่เทคโนโลยีได้รับการพัฒนามากขึ้น ทำให้เราสามารถมองเห็นหน้ากันได้ แม้กว่าจะอยู่กันคนละซีกโลกก็ตาม…

 

และนี่คือเรื่องราวของ Justine และ Derek คู่รักที่อยู่ห่างไกลกันออกไปกว่า 5,600 ไมล์ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความรักของทั้งคู่ที่มีให้กันลดน้อยลงไปเลย และถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่แอพพลิเคชั่นสามารถทำให้ทั้งคู่เหมือนอยู่ใกล้กันได้

 

 

เรื่องราวของ Justine และ Derek ได้เริ่มขึ้นหลังจากที่ทั้งคู่พบกันครั้งแรกที่โรงเรียนมัธยมในเมืองลาเวิร์น รัฐแคลิฟอร์เนีย และได้ตัดสินใจคบกัน

แต่น่าเสียดายที่ความรักของทั้งคู่ต้องจบลงในระยะเวลาเพียงแค่ 1 เดือน ซึ่งหลังจากที่จบการศึกษาพวกเขาก็ไม่ได้พบกันอีกเป็นนานกว่า 3 ปี จนในที่สุดในปี 2011 ทั้งคู่ก็ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง

 

 

วันหนึ่ง Justine ได้เห็นชื่อของ Derek บน Skype ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอได้ตัดสินใจติดต่อไปหาเขา และนั่นก็ทำให้เธอได้รู้ว่า Derek เป็นหนึ่งในทหารอเมริกันที่ถูกส่งไปประจำการยังประเทศเยอรมนี

“Skype ทำให้เราสามารถแชทคุยกันแบบเห็นหน้าได้ในขณะที่เราอยู่ห่างกันกว่า 5,600 ไมล์ และมันก็เป็นแอพพลิเคชั่นที่ทำให้เราได้กลับมาคุยกันอีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้ติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 3 ปี มันทำให้เรารู้สึกเหมือนได้อยู่ในห้องเดียวกัน…

และทำให้เราเหมือนได้รับการดูแลซึ่งกันและกัน มันยอดเยี่ยมมากจริงๆ นอกจากนี้ยังทำให้ฉันเห็นเขาตลอดระยะเวลากว่า 2 สัปดาห์จนเขาออกมาจากกองทัพ” Justine กล่าว

 

 

วันเวลาทำให้ทั้งคู่ได้แยกกันอีกครั้ง เนื่องจาก Derek ต้องกลับไปทำหน้าที่ของเขาที่อัฟกานิสถาน แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้พวกเขารู้สึกกังวลเลย เพราะอย่างน้อย Skype ก็ทำให้ทั้งคู่ได้พูดคุยกัน เห็นหน้ากันตลอดระยะเวลาที่ห่างกันเป็นแรมปี

นอกจากนี้ Justine ยังเคยส่งของขวัญไปให้ Derek ถึงอัฟกานิสถานอีกด้วย ซึ่งเธอก็ได้เห็นรอยยิ้มของเขาในตอนที่เปิดของขวัญชิ้นพิเศษผ่านโปรแกรม Skype มันทำให้เธอรู้สึกมีความสุขที่สุดเลยละ

 

แม้กระทั้งตอนที่ Justine เรียนจบ เขาก็ได้ Skype เข้ามาแสดงความยินดีกับเธอ

 

แถมยังส่งเจ้ากระต่ายที่ชื่อ Derek Jr ในชุดทหารมาให้เธออีกด้วย

 

และที่สำคัญ Skype ยังทำให้ทั้งคู่ได้เฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์ด้วยกัน ซึ่งทาง Derek ก็ได้ส่งช่อกุกลาบ 3 ช่อให้กับ Justine ผ่าน Skype พร้อมกับบอกว่า เขารักเธอมากๆ

 

 

หลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจที่อัฟกานิสถาน Derek ก็ถูกส่งตัวไปประจำการในวอชิงตัน แต่ถึงแม้จะได้กลับมาอยู่ในประเทศเดียวกัน พวกเขายังต้องเจอกับเวลาที่ห่างกัน 12 ชั่วโมงเนื่องจากอยู่กันคนละรัฐ แต่นั่นก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อทั้งคู่เลยแม้แต่น้อย

ในที่สุดหลังจากที่ต้องอยู่ห่างกันนานหลายปี ทั้งคู่ก็ได้กลับมาอยู่ด้วยกัน และแต่งงานกัน พร้อมกับใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขตลอดไป

ทางด้าน Justine ได้กล่าวว่า “เราทั้งคู่ได้กลับมาอยู่ด้วยกันแล้ว และยังชอบมองย้อนกลับไปในช่วงเวลาที่อยู่ห่างกัน ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราคุยกันผ่าน Skype และเห็นหน้ากันตลอด มันเหมือนกับว่าเราได้ทำอะไรร่วมกัน มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก”

 

 

เรื่องราวของพวกเขาทำให้เราเห็นว่า ความรักไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ถึงตัวจะห่างกันสักแค่ไหน อย่างน้อยเทคโนโลยีก็มาช่วยเติมเต็ม และทำให้พวกเขาเหมือนอยู่ใกล้กันได้

ยังไงเราก็ต้องขอบคุณทั้งคู่ที่ได้มาแบ่งปันเรื่องราวๆ ดีๆ แบบนี้ให้อ่าน และก็ต้องขอแสดงความยินดีที่ในที่สุดพวกคุณก็ได้กลับมาอยู่ด้วยกันสักที ดีใจด้วยน้า!!

ที่มา : skype

Comments

Leave a Reply