ไปรู้จักกับ 7 คุณทวดทั่วโลก ที่ล้วนอายุเกิน 100 ปี พวกเธอเป็นใคร แล้วทำอะไรถึงอายุยืน!?

การที่เรามีสุขภาพกาย และสุขภาพใจที่ดี เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมให้คนเรามีอายุที่ยืนยาวได้ เพราะการมีอายุที่ยืนยาวนั้นจะช่วยทำให้เราได้อยู่กับคนที่เรารักไปได้นานๆ ยังไงละ

และในครั้งนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับ 7 คุณทวดที่ล้วนแต่มีอายุเกิน 100 ปี ที่ยังมีสุขภาพ และร่างกายที่แข็งแรงจนอยู่กันมาได้นับศตวรรษ บางคนก็เคยถูกบันทึกไว้ว่าเป็นบุคคลที่มีอายุเยอะที่สุดในโลกกันเลยทีเดียว

 

1. Emma Morano

Emma Morano คุณทวดชาวอิตาลีที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นบุคคลที่แก่ที่สุดในโลก และเป็นคนสุดท้ายที่เกิดในศตวรรษที่ 19 ที่ยังชีวิตอยู่

เธอเกิดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 1899 เธอแต่งงานกับ Giovanni Martinuzzi ในปี 1926 แต่หลังจากที่ลูกของเธอเสียชีวิตลง เธอกับสามีก็ได้แยกทางกัน นั่นทำให้คุณทวดตัดสินใจเป็นโสดมาตลอด

นอกจากนี้ เธอยังได้มาเผยเคล็ดลับการที่มีอายุยืนว่า การที่มีอายุยืนยาวมาจนถึงทุกวันนี้เป็นผลมาจากการที่เธอชอบทานไข่ดิบนั่นเอง (เอ๊ะ!?)

 

2. Yisrael Kristal

Yisrael Kristal คุณทวดชาวโปแลนด์ที่ได้รับการบันทึกจาก Guinness World Records ว่าเป็นบุคคลที่อายุยืนมากที่สุดในโลก ซึ่งคุณทวดเคยเป็นหนึ่งในคนที่สามารถรอดชีวิตจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในช่วงสงครามโลกมาได้ แต่น่าเศร้าที่เขาต้องเสียลูกและภรรยาอันเป็นที่รักไปจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น

แต่ต่อมาคุณทวดก็ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ และได้แต่งงานใหม่อีกครั้ง จากนั้นก็พาภรรยาและบุตรชายอพยพไปยังประเทศอิสราเอล และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขนับตั้งแต่นั้นมา

นอกจากนี้เขายังเผยอีกว่า เขาไม่ทราบว่าอะไรที่สิ่งที่ทำให้เขามีอายุที่ยืนยาว แต่ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนถูกกำหนดมาแล้วทั้งสิ้น

 

3. Bessie Camm

คุณทวด Bessie Camm เกิดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 1904 เธอเป็นหญิงที่มีอายุยืนมากที่สุดในอังกฤษ ซึ่งสิ่งที่ทำให้คุณทวดอายุยืนยาวก็คือ การทำงานอย่างหนัก และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายนั่นเอง

 

4.Violet Brown

Violet Brown คุณทวดชาวจาเมกา วัย 116 ปี เกิดเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 1900 เธอเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีอายุยืนที่สุด และเป็นคนที่สองที่อายุยืนที่สุดในโลกที่ยังคงมีชีวิตอยู่

 

5.Nabi Tajima

Nabi Tajima คุณทวดจากเมืองคิไก จังหวัดคาโกชิม่า ประเทศญี่ปุ่น ที่มีอายุกว่า 116 ปี เธอขึ้นชื่อได้ว่าเป็นบุคคลที่มีอายุยืนเป็นอันดับ 3 ของโลก อีกทั้งเธอยังมีลูก หลาน เหลน โหลนรวมทั้งหมดกว่า 140 คนเลยทีเดียว

 

6.Marie-Josephine Gaudette

Marie-Josephine Gaudette เป็นชาวอเมริกันที่เกิดในอิตาลี เธอเกิดเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 1902 ในแมนเชสเตอร์, นิวแฮมป์เชียร์ และยังถือเป็นบุคคลที่อายุเยอะที่สุดที่ในอเมริกา

Marie ได้ตัดสินใจที่จะเป็นแม่ชี โดยตอนที่เธออาศัยอยู่ในประเทศแคนาดา และฝรั่งเศส เธอเป็นครูสอนศิลปะ และดนตรี หลังจากนั้นก็ได้ย้ายไปอาศัยอยู่ในกรุงโรม ประเทศอิตาลีในปี 1958 นอกจากนี้เธอยังเป็นคนที่อายุมากที่สุดที่ได้เข้าร่วมการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2008 อีกด้วย

 

7. Ana Vela-Rubio

Ana Vela-Rubio เกิดเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 1901 เธอเป็นบุคคลที่ขึ้นชื่อได้ว่าอายุเยอะที่สุดในประเทศสเปน ในตอนที่เป็นสาว พ่อกับแม่คุณทวดไม่ยอมรับในความสัมพันธ์ของเธอกับแฟนหนุ่ม ดังนั้น ในปี 1950 เธอจึงย้ายไปอยู่ในบาร์เซโลนากับเขา ทั้งสองได้อยู่ร่วมกันและมีลูกด้วยกันสามคน

 

 

แต่ละคนอายุยืนกันจริงๆ เห็นแบบนี้แล้วหลายคนก็คงอยากจะมีอายุที่ยืนยาวเหมือนกับคุณทวดเหล่านี้บ้างแล้วใช่ไหมละ ถ้าอย่างนั้นก็ไม่อยากเลย

เพียงแค่หมั่นดูแลสุขภาพกาย และสุขภาพใจของเราให้ดี เท่านี้ก็จะช่วยส่งเสริมให้เรามีอายุที่ยืนยาวได้แล้ว

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply