รู้จักกับเจ้า Rhea ‘นกแก้วไร้ขน’ แต่พกความน่ารักมาเต็ม จนกลายเป็นเซเลบที่มีคนติดตามนับแสน!!

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับเจ้า  ‘นกแก้ว’ ที่แม้ไม่มีความสามารถในการบิน แต่ชีวิตของมันก็แฮปปี้สุดๆ!!

 

เจ้า Rhea นั้นเป็นนกแก้วตัวน้อยที่ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับจงะอยปาก (Psittacine beak and feather Disease) ที่ส่งผลให้ขนของมันนั้นร่วงหมดทั้งลำตัว

แต่โชคดีที่คุณ Isabella Eisenmann หญิงสาววีย 23 ปี อาศัยอยู่ที่เมืองบอสตัน ได้เห็นมันหลังจากที่สัตวแพทย์ได้ทำการโพสต์รูปของมันลงบนโซเชียลเพื่อหาบ้านให้กับเจ้า Rhea

และเธอก็รีบติดต่อไปหาสัตวแพทย์ในทันที แม้ว่าตอนนั้นเธอเองก็ไม่มั่นในว่าจะเลี้ยงมันได้หรือเปล่า แต่รู้แค่ว่าเธออยากดูแลมันมากๆ

 

 

วันต่อมา Isabella จึงไปรับเจ้า Rhea มาอยู่ด้วยกัน และเธอก็พบว่ามันเป็นนกที่น่ารักเอาซะมากๆ เธอเล่าว่า “โรคที่เจ้า Rhea เป็นนั้นถ้าอยู่ในขั้นที่รุนแรงอาจจะทำให้มันสูญเสียกรงเล็บและจะงอยปากไป แต่กรณีของมันไม่ได้สาหัสมากถึงขั้นนั้น จึงทำให้มันสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้”

สิ่งที่เธอต้องทำเป็นพิเศษมากกว่าการดูแลนกแบบปกติก็คือต้องพามันไปตรวจเลือดเป็นประจำทุกปี และให้ความอบอุ่นแก่มัน

นอกจากนี้ Isabella ได้สร้างอินสตาแกรมมาให้มันโดยเฉพาะด้วย ทำให้มีผู้คนสนใจในความน่ารักของเจ้า Rhea มากมาย จนตอนนี้มีผู้ติดตามใน อินสตาแกรมมากกว่า 246,000 คนเลยทีเดียวล่ะ

 

ด้วยความที่มันไม่มีขน คุณ Isabella ก็เลยปิ๊งไอเดียเจ๋งๆ ขึ้นมาด้วยการถัดชุดไหมพรมมาให้มันใส่ กลายเป็นแฟชั่นสำหรับนกแสนน่ารัก เท่านั้นยังไม่พอเหล่าแฟนคลับทั้งหลายก็ร่วมส่งเสื้อผ้าน่ารักๆ มาให้กับเจ้า Rhea อีกด้วย!!

 

.

 

เป็นชุดราตรีลากยาว เกร๋ๆ ดูเลิศหรูอลังการมากๆ

 

อุ่นมั้ยล่ะเจ้า Rhea

 

แหม่ ขนฟูฟ่องเชียวนะ ฮร่า

.

.

 

ซุปเปอร์แมน

 

ชุดเดรสน่ารักๆ ก็มีนะเออ

 

Cute สุดๆ ><

 

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากสมัครเป็นแฟนคลับ ก็สามารถเข้าไปกดฟอลโลวที่อินสตาแกรม rhea_thenakedbirdie ได้เลยนะจ๊ะ

 

แอร๊ยยย น่ารักอ้ะ!!

ที่มา : boredpandarhea_thenakedbirdie

Comments

Leave a Reply