คนขับรถชน “แม่แพะท้องแก่” จนตาย แต่ลูกในท้องกลับรอด เติบโตมาได้อย่างปาฏิหาริย์

กลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจเลยทีเดียว หลังจากแม่แพะท้องแก่ตัวหนึ่ง โชคร้ายถูกรถคันหนึ่งชนจนตายคาที่ โชคดีปาฏิหาริย์ เมื่อลูกของมันในท้องกลับรอดชีวิตอย่างไม่น่าเชื่อ

รายงานข่าวจากทางเว็บไซต์ Scmp เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ระบุเรื่องราวเกิดขึ้นบนทางหลวงแห่งหนึ่งในมณฑลเจียงซี ประเทศจีน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีแพะตัวหนึ่งถูกรถชนจนตายอยู่กลางถนน

เมื่อได้รับแจ้งดังนั้น พวกเขาจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที และพบว่ามีซากแพะตัวหนึ่งนอนอยู่ แต่ที่ทำให้พวกเขาเซอร์ไพรส์ก็คือข้างๆ มีลูกแพะตัวน้อยนอนอยู่ ลำตัวของมันยังมีรกติดอยู่ด้วย

 

 

เมื่อเห็นสภาพของแม่แพะที่ถูกชนจนตายคาที่ ทางตำรวจคิดว่าลูกแพะตัวนั้นก็คงไม่รอดเป็นแน่แท้ แต่เมื่อเข้าไปสำรวจใกล้ๆ พวกเขาก็ตกใจเมื่อลูกแพะตัวน้อยยังมีชีวิตอยู่และท่าทางจะไม่เป็นอะไรมากซะด้วย

เมื่อเห็นดังนั้นพวกเขาคิดว่าคงจะต้องช่วยชีวิตมัน พวกเขาจึงเก็บลูกแพะตัวนั้นกลับไปยังสถานีตำรวจ

 

 

ทางตำรวจได้ทำการให้นม และเชิญสัตวแพทย์มาตรวจอาการของเจ้าแพะน้อยตัวนี้ ซึ่งโชคดีมากที่มันไม่ได้รับบาดเจ็บหรือมีแผลรุนแรงแม้แต่นิดเดียว

และหลังจากดื่มนมได้ไม่นาน มันก็สามารถลุกขึ้นยืนได้ด้วยขาของตนเอง สร้างความประทับใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก

 

 

ทางสัตวแพทย์คาดการณ์ว่า แม่แพะคงจะท้องแก่มากและจะคลอดลูกน้อยตัวนั้นพอดี แต่มันถูกรถชนตายอย่างน่าใจหายเสียก่อน พอดีกับแรงกระแทกก็ผลักลูกแพะออกมาจากท้องของมัน และรกที่ฉีกขาดไปทำให้มันหายใจได้ทันที

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศหาเจ้าของ เพื่อทำการคืนแพะตัวนี้กลับไป แต่ระหว่างนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะช่วยดูแลเจ้าแพะตัวนี้ไปก่อนจนกว่าจะมีคนไหน หรือสถานดูแลยื่นมือเข้ามาขอรับไปเลี้ยง

 

แม้หนึ่งชีวิตจะจบลงไป แต่อย่างน้อยก็ยังมีอีกชีวิตได้ถือกำเนิดขึ้นมาเนอะ

ที่มา scmp

Comments

Leave a Reply