นักวาดการ์ตูนมืออาชีพเปลี่ยนสัดส่วน “การ์ตูนมือสมัครเล่น” ให้ดูเทพได้ภายใน 10 นาที!!

ว่ากันด้วยเรื่องของวัฒนธรรมการ์ตูนที่เติบโตภายในบ้านเรา ส่วนใหญ่แล้วก็จะได้รับอิทธิพลมาจากมังงะของประเทศญี่ปุ่น และเนื่องด้วยในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้นเป็นวันมังงะญี่ปุ่นด้วย เพราะฉะนั้นเรามาดูอะไรที่มันเกี่ยวข้องกับการ์ตูนซักนิดนึงกันดีกว่า

หลายๆ คนที่อ่านการ์ตูนมาเยอะ และฝันอยากจะเป็นนักวาดการ์ตูนมืออาชีพ ก็ต้องหมั่นฝึกฝนบ่อยๆ และจะต้องอาศัยทักษะในการวาดจากการอ้างอิงผลงานของศิลปินที่ชื่นชอบ จนพัฒนาเป็นลายเส้นของตัวเอง

แต่ทว่าฝึกยังไง๊ ยังไงก็ไม่มีแววพุ่งพล่านซักที!?

 

 

ถ้าอย่างงั้นก็ต้องให้นักวาดการ์ตูนมืออาชีพช่วยแก้ไขในส่วนที่บกพร่องซักหน่อย อย่างศิลปินรุ่นใหม่ Seiji Nakazawa ได้เข้าไปขอความช่วยเหลือจากบรรณาธิการ Go Hattori เพื่อช่วยทำให้งานชิ้นนี้มีความชัดเจนและสมสัดส่วนมากขึ้น

 

 

แต่ทว่าทางบรรณาธิการเองก็มองว่า ‘มันก็ดีอยู่แล้วนะ’ แต่เจ้าตัวอยากจะให้มันดูตื่นเต้นมากกว่านี้ ให้อารมณ์กระแทกการตีโฮมรันอย่างสวยงาม ลูกเบสบอลพุ่งเข้าหน้าคนอ่านอะไรทำนองนั้น

ซึ่งคุณ Hattori เองก็ไม่สามารถช่วยขัดเกลาอะไรได้มากนัก แต่เขารู้ว่าพอจะขอความช่วยเหลือจากใครได้ นั่นก็คือคุณ Kyoshiro Mamiya นักวาดการ์ตูนมืออาชีพของเว็บไซต์ Rocketnews24 นั่นเอง

ด้วยประสบการณ์ด้านการวาดการ์ตูน 18 ปี คุณ Mamiya ก็คงจะพอมองเห็นจุดบกพร่องที่ควรจะได้รับการแก้ไขอย่างแน่นอน หลังจากที่เขามองภาพวาดนั้นแล้ว ก็ยิ้มมุมปากเบาๆ ก่อนจะเอ่ยว่า ‘มันดูกระด้างไปนิด สัดส่วนร่างกายก็ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ เดี๋ยวให้ผมจัดการเพิ่มเติมก็แล้วกัน’

 

 

คุณ Mamiya จึงไม่รอช้า ทำการสแกนภาพวาดดังกล่าวใน iPhone แล้วก็อัพโหลดเข้าสู่คอมพิวเตอร์ เก็บผมเผ้าให้เรียบร้อย จากนั้นก็จัดการแก้ไขจุดบกพร่องของตัวละครตัวนี้อย่างรวดเร็ว

 

ภาพสแกนต้นฉบับ

 

ต้องจัดการลดขนาดของส่วนหัวเสียก่อน

 

ต่อมาก็เป็นส่วนขา

.

 

เปลี่ยนแปลงตำแหน่งให้ดูมีการเคลื่อนไหว

.

 

ร่างกายส่วนบนนั้นผิดรูปไปเลย เพราะฉะนั้นก็ต้องเปลี่ยนเหมือนกัน

.

.

.

 

ส่วนใบหน้า สายตาจะมองไปในทิศทางของไม้เบสบอล

.

.

 

ตัดในส่วนของลูกเบสบอลกระทบไม้ออกไป

.

 

เพิ่มเติมเอฟเฟ็คการถูกกระทบ

 

พร้อมกับย้ายตำแหน่งของลูกเบสบอล

 

เพิ่มเติมเอฟเฟ็คการเคลื่อนไหวเข้าไปอีกนิด

.

.

 

ในเรื่องของเสียงก็สำคัญ เพิ่มเติมตัวอักษรเข้าไปให้ได้อารมณ์มากขึ้น

.

 

ในส่วนมุมด้านล่างที่ยังว่างเปล่า ก็เติมการแสดงสีหน้าตัวละครแบบโคลสอัพเข้าไป

.

 

แท่น แท๊นนนน ภาพเปรียบเทียบก่อนและหลัง!!

 

กระบวนการแก้ไขภาพวาดตัวละครนี้ใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น แต่ทว่านี่คือการแก้ไขงานของระดับมืออาชีพผู้มีความชำนาญแล้ว

เอาเป็นว่าหากใครที่กำลังฝึกฝนการวาดการ์ตูนอยู่ ก็หมั่นพยายามเข้านะ #เหมียวเลเซอร์ เอาใจช่วยครับผม!!

ที่มา : en.rocketnews24, rocketnews24

Comments

Leave a Reply