วีรกรรมน่ายกย่อง เมื่อวัยรุ่นคนหนึ่งเสี่ยงตัวเอง เข้าไปช่วยเด็กสาวจากรถที่กำลังลุกไหม้

ปกติแล้วถ้าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นและมีเวลาเพียงชั่วอึดใจที่จะสามารถช่วยผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุนั้นได้ เราจะเลือกที่เข้าไปช่วยผู้เคราะห์ร้ายคนนั้นไหม!? แต่กับเขาคนนี้เขาเลือกที่จะลงมือทำมัน

เด็กหนุ่มคนวัย 16 คนนี้มีชื่อว่า Emmanuel Toula เขาเล่าว่าเขากำลังอยู่ในเหตุการณ์ประท้วงของวัยรุ่นผิวสีแต่ทว่าในระหว่างเหตุการณ์ประท้วงเขาก็ได้เห็นเด็กสาวคนหนึ่งติดอยู่ในรถที่กำลังลุกไหม้

 

 

“ในช่วงเวลาที่ผมเห็นรถคันนั้น ผมคิดว่ารถมันสามารถที่จะระเบิดตลอดเวลา แต่ถึงอย่างนั้นผมต้องไปช่วยเธอ” เขาบอกว่าในตอนแรกรถคันนี้ได้ขับมาตามถนนปกติ แต่ว่าก็ต้องเจอกับฝูงผู้ประท้วงที่มาพร้อมกับถังขยะติดไฟและรถคันนี้ก็ไม่สามารถจะเคลื่อนไปไหนได้ จึงถูกลูกหลงของผู้ประท้วงทั้งโยนก้อนหินและถังขยะเข้าใส่รถ

 

 

“ผมมีน้องชาย 4คน และน้องสาวอีก 2 คน ซึ่งผมเข้าใจได้ทันทีว่าผมก็จะไม่ปล่อยให้เด็กสาวคนนั้นต้องติดอยู่ในนั้น ยิงในช่วงเวลาแบบนั้นที่มีคนอยู่รอบๆ แต่กลับไม่มีใครทำอะไรเลย ผมบอกกับตัวเองว่าผมต้องลงยื่นมือเข้าไปช่วยเธอให้ได้”

ในตอนแรกแม่ของเด็กๆ ในรถได้พาลูกชายออกมาก่อน แต่ทว่าลูกสาวกลับยังติดอยู่ในรถที่ไฟลุกคันนั้น เขาจึงตัดสินใจที่จะเข้าไปช่วย

 

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเกิดพอดีระหว่างการประท้วงของคนผิวสีต่อตำรวจสหรัฐอเมริกา หลังจากมีข่าวความรุนแรงกับคนผิวสี ซึ่งเขาก็ไปอยู่ในเหตุการณ์พอดี

เขาบอกว่าเขาไม่ใช่พวกหัวรุนแรงหรือก่อความไม่สงบ เป็นเพียงแค่ประชาชนที่อยากออกมาแสดงจุดยืน เขาก็ไม่ได้คิดว่าตำรวจทุกคนจะเป็นคนไม่ดี เพียงแต่ว่าตำรวจไม่ดีมันก็มีอยู่มากมายนั่นเอง

 

 

สุดท้ายแล้วหลังจากข่าวของเขาถูกเผยพร่ออกไป เขาก็ไดรับคำชมมากมายรวมถึงจากทางกรมตำรวจท้องที่ว่า

 “ทางกรมตำรวจต้องขอสรรเสริญความกล้าหาญ ของเด็กหนุ่มที่ช่วยเด็กสาวออกจากรถที่กำลังลุกไหม้”

@Emmanuel_Toula ก็เลยออกมาตอบกลับว่า “ผมไม่ใช่ฮีโร่ ผมเป็นแค่พี่ชายคนหนึ่ง ที่กำลังคิดว่ามีน้องสาวกำลังอยู่ในอันตรายและหวาดกลัว”

 

 

สุดท้ายแล้วต่อให้เด็กหนุ่มคนนี้จะพูดยังไง เขาก็ยังคงเป็นฮีโร่ของสาวน้อยคนนั้นอยู่ดี

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply