ชายคนหนึ่งหายตัวใกล้ๆ ปากแม่น้ำ ทีมกู้ชีพเร่งค้นหาไปทั่วทะเล แต่เจ้าตัวกลับโผล่ในผับ!?

การที่บุคคลได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้นก็ยังเห็นอยู่เป็นปกติสุขดีนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ควรให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะไม่มีใครล่วงรู้ได้ว่าชะตากรรมของคนเหล่านั้นจะเป็นอย่างไรต่อไป ถ้าขั้นเลวร้ายที่สุดก็อาจจะพบร่างอันไร้วิญญาณไปแล้ว

 

 

อย่างในกรณีของชายนิรนามรายนี้ ที่ทางเว็บไซต์ Dailypost ได้รายงานว่า ชายคนดังกล่าวกำลังเดินอยู่ในบริเวณระหว่างหมู่บ้าน Portmeirion แม่น้ำ Dwyryd และหมู่บ้าน Porthmadog ในประเทศอังกฤษ จนกระทั่งสัญญาณเตือนภัยอันตรายของชายฝั่งได้ดังขึ้นมา…

 

บริเวณที่ชายนิรนามหายตัวไประหว่างหมู่บ้าน Portmeirion และหมู่บ้าน Porthmadog

 

ทีมกู้ภัยได้รับสัญญาณเตือนภัยปุ๊บ ก็รีบออกไปทำภารกิจค้นหาและกู้ชีพทันทีหลังจากที่ชายรายนี้หายตัวไป ประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ชายฝั่ง 4 นาย ทีมเรือกู้ชีพ พร้อมกับทีมเฮลิคอปเตอร์ค้นหา

เรียกได้ว่าจัดเต็มทุกทีมเพื่อตามหาคนเพียงคนเดียว และคาดการณ์ถึงภัยที่ร้ายแรงที่สุดด้วยว่า ไม่น่าจะหาตัวเขาเจอแน่ๆ

 

 

เนื่องจากบริเวณที่เขาหายตัวไปนั้นเป็นแม่น้ำที่มีสายน้ำไหลลงสู่มหาสมุทร จึงทำให้อดคิดไม่ได้ว่า จากการค้นหาร่วม 2 ชั่วโมงกว่าๆ อาจจะเปล่าประโยชน์ ผืนน้ำอันแสนกว้างใหญ่ขนาดนั้น อาจจะกลืนร่างของเขาไปแล้วก็ได้

 

ภาพทีมเฮลิคอปเตอร์กู้ชีพประกอบเนื้อหา

 

แต่ทว่าเรื่องราวทั้งหมดกลับหงายหน้าเป็นหลัง… เพราะภายหลังตำรวจพบชายคนดังกล่าวเวลาประมาณ 2 ทุ่มตามเวลาท้องถิ่น อยู่ในสภาพที่ครบถ้วนสมบูรณ์ 32 ประการ ไร้การบาดเจ็บใดๆ อยู่ภายในผับ Ship Aground ของหมู่บ้าน Talsarnau ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปอีกนิด

 

ผับ Ship Aground

 

ทางด้านโฆษก Holyhead Coastguard กล่าวไว้ว่า ‘เราได้รับรายงานว่าพบชายรายหนึ่ง เดินเท้าอยู่ในบริเวณปากอ่าวมาจากหมู่บ้าน Portmeirion แล้วก็หายตัวไป’

‘พวกเราส่งทีมเรือกู้ชีพไปสองลำ ทีมเจ้าหน้าที่ชายฝั่ง รวมไปถึงทีมเฮลิคอปเตอร์เพื่อออกค้นหาด้วย แต่ภายหลังตำรวจมาเจอตัวประมาณ 2 ทุ่ม แล้วก็ไม่รู้ตัวด้วยว่าทำให้เกิดความโกลาหลมากแค่ไหน’

 

 

ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ‘เป็นเวลาหลายชั่วโมงเลย ที่เห็นเฮลิคอปเตอร์บินวนไปวนมาในบริเวณเมือง Penrhyndeudraeth และ Portmeirion เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สาดแสงไฟฉายไปทั่วหมู่บ้าน Talsarnau รวมไปถึงแสงไฟฉายจากเรือกู้ชีพจากปากอ่าวด้วย’

บทสรุปสุดท้ายก็คือ ชายนิรนามผู้เป็นต้นเหตุทั้งหมด ปลอดภัยดีอยู่ในผับ โดยที่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเขาไปทำอะไรให้สัญญาณเตือนภัยชายฝั่งดังขึ้นมา แต่ทำให้เจ้าหน้าที่ทีมกู้ชีพค้นหากันวุ่นวายเป็นเวลา 2 ชั่วโมง…

 

ก็ยังดีที่เอ็งปลอดภัยนะพ่อหนุ่ม แหม่!!

ที่มา : dailypost, dailystar, metro, theladbible

Comments

Leave a Reply