แมวสามสีถูกทิ้งไว้หน้าโรงพยาบาลสัตว์ พร้อมกับ “กระดาษโน้ต” ขอความช่วยเหลือ…

เมื่อวันคริส๖ืมาสที่ผ่านมา ได้มีพนักงานที่โรงพยาบาลสัตว์ Williamson Animal Hospital ได้เจอกับเรื่องราวที่ไม่คาดคิด เมื่อเธอได้ไปเจอกับแมวตัวหนึ่งถูกทิ้งไว้

Dorella Tuckwiller ผู้ก่อตั้งเล่าเหตุการณ์ว่า “ที่หน้าประตู ได้มีกล่องลังนมอยู่สองกล่องมัดติดกันไว้ พร้อมกับกระดาษที่เขียนข้อความติดมาด้วย พร้อมกับแมวอันสวยๆ อยู่ข้างในกล่องนั้น”

 

 

ในกล่องนั้นมีแมวอายุ 2 ขวบพร้อมกับขาที่มีบาดแปล เห็นดังนั้นก็เลยรีบพาไปรักษา โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงกว่าจะไปโรงพยาบาลที่สามารถรักษาได้ และตั้งชื่อให้มันว่า Mia Noel

และนี่คือโน้ตที่ทิ้งไว้ เขียนว่า “แมวที่เป็นมิตรตัวนี้ขาหลังของมันหัก ฉันเจอมันแล้วจับมาได้ หวังว่าจะมีคนจิตใจดีช่วยเหลือมันนะ”

 

 

ไม่รู้ว่าแมวตัวนี้จะผ่านเรื่องราวอะไรมาบ้าง แต่มันก็ยังคงเป็นมิตรกับผู้คนเสมอ หลังจากตรวจดูที่ขามันแล้วพบว่ามันมีอาการบาดเจ็บที่น่าเป็นห่วง แต่มันต้องดีขึ้นและหายอย่างแน่นอน

หลังจากผ่านตัดเสร็จ Tuckwiller ก็ได้มาดูอาการ พยายามไม่ให้มันขยับมาก แต่ดูเหมือนแมวจะไม่ยอมฟังเธอเท่าไหร่ มันตื่นเต้นที่ได้เจอคนที่ช่วยเหลือมัน

มันพยายามเดินทั้งๆ ที่ขาก็ยังไม่หายดี มันเขาหาคนที่ช่วยเหลือมัน เอาหัวมาดัน มองตา และพยายามขอบคุณ

 

 

แม้จะเดินลำบาก แต่มันก็ยังคงมีความซนอยู่

 

หลังจากนั้นหนึ่งเดือน ขามันก็หายดี คราวนี้ก็ถึงเวลาเล่นเต็มที่แล้ว ถึงแม้ว่าหนทางจะยากไปหน่อย แต่ตอนนี้มันก็พร้อมจะได้ไปอยู่บ้านหลังใหม่

ถึงแม้ว่าจะมีขาข้างนึงที่ใช้การไม่ได้เหมือนปกติ แต่มันก็ยังเล่นอะไรได้เหมือนแมวปกติทั่วไป นั่นไม่ใช่อุปสรรคของมันเลย

 

.

.

.

 

ดูจากความน่ารักของมันแล้วก็หวังว่าจะมีคนใจดีมารับมันไปเลี้ยงสักที ดูความน่ากอดของมันสิ น่ารักอะไรขนาดนั้นนนน

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply