ซาบซึ้งใจ… ลูกบันทึกภาพความรัก พ่อแม่นอนป่วยกุมมือกัน ในช่วงสุดท้ายของชีวิต

เมื่อเราลองจินตนาการถึงการที่ต้องเห็นคนรักเจ็บไข้ได้ป่วย มันดูจะเป็นสิ่งทรมาณจิตใจของเราไม่น้อย แต่มันจะยิ่งน่าเศร้าเข้าไปอีกเมื่อคุณเองก็กำลังป่วยและใกล้จะตายไปพร้อมๆ กับคนที่คุณรักเช่นกัน

เรื่องราวที่#เหมียวฟิ้นจะนำเสนอต่อไปนี้เป็นเรื่องราวของคุณแแม่ลูกสามที่ชื่อ Julie Bennet จาประเทศอังกฤษ เธอถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเมื่อราวๆ เดือนพฤษภาคม 2016

ในขณะที่สามีของเธอ Mike Bennet ป่วยเป็นโรคมะเร็งในสมองมาตั้งแต่ปี 2013 แล้ว จนมาถึงปี 2016 อาการของพวกเขาก็แย่ลงจนยากต่อการรักษา

 

 

Julie สั่งให้ลูกๆ ของเธอพยายามทำกิจวัตรประจำวันให้เหมือนเดิมทุกอย่างในช่วงที่สามีของเธอป่วย แต่พอเธอเริ่มป่วยบ้างเธอก็เหมือนจะรู้ว่าตัวเองมีเวลาอีกไม่นาน เธอเลยพยายามสร้างความทรงจำกับครอบครัวของเธอให้มากที่สุด

ในระหว่างที่พวกเขาทั้งคู่ป่วยหนักและพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เหล่าลูกๆ ได้แก่ Oliver 13 ปี Hannah 18 ปี และ Luke 21 ปี ก็อดรู้สึกหดหู่กับภาพที่เกิดขึ้นไม่ได้

พวกเขาจึงถ่ายภาพในระหว่างที่พ่อกับแม่นอนกุมมือกันแล้วนำมาบอกเล่าให้โลกออนไลน์ได้รับรู้ เพื่อบันทึกว่าครั้งหนึ่งเคยมีคนสองคนรักกันมากแค่ไหนและจากโลกนี้ไปยังไง

 

 

ทั้ง Julie และ Mike มีเพื่อนที่สนิทต่อกันอยู่หลายคน และเพื่อนของพวกเขาให้คำมั่นว่าจะดูแลลูกๆ แทนหากพวกเขาจากโลกนี้ไปแล้ว

Sue Wright คือหนึ่งในเพื่อนของทั้งคู่กล่าวว่า “เราบอกกับ Julie ว่าคนในชุมชนของเราจะช่วยกันดูแลลูกๆ ของเธอเอง และจากนั้นเธอก็ลืมตาและยิ้มให้ฉัน”

 

 

นอกจากจะรับปากว่าจะดูแลแล้ว Sue ยังได้ตั้งแคมเปญเพื่อระดมทุนเอาเงินมาเลี้ยงเด็กๆ ทั้ง 3 คนด้วย หากใครสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ justgiving.com ล่าสุดมีคนระดมทุนไปแล้วกว่า 2.6 ล้านบาททีเดียว

 

St John’s Hospice บ้านพักที่คู่สามีภรรยา Bennet พักรักษาตัวอยู่

 

นี่เป็นเรื่องที่ชวนให้หดหู่มากเลย แต่มันก็เป็นเรื่องที่ย้ำเตือนกับเราว่า

จงใช้เวลาทุกๆ นาทีให้มีค่าที่สุดเช่นกัน

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply