จงชาบูข้าซะเจ้าพวกมนุษย์ ยอดแมวฮีโร่ ช่วยเพื่อนบ้านจากการเกือบเสียแขน

เจ้าเหมียวจากรัฐออนแทรีโอ ในประเทศแคนาดา ได้กลายมาเป็นฮีโร่ในโลกออนไลน์ จากการช่วยเพื่อนบ้านผู้ซึ่งติดเหงกอยู่ตรงประตูโรงรถของเขา โดยที่บังเอิญเจ้าเหมียวอยู่ข้างในบ้านของเขาในช่วงที่เกิดเหตุการณ์พอดี

เรื่องมันมีอยู่ว่า Ivy ลูกแมวที่อายุเพียงแค่ 2 ปี ที่อาศัยอยู่กับคุณยายอายุ 72 ปีผู้เป็นเจ้าของ แมรี่ จอหน์สัน ในเมืองเมื่องเล็กๆ ที่มีชื่อว่า Tehkummah เจ้าแมวตัวนี้เป็นแมวที่เชื่องและสงบมาก

 

 

แต่ทว่าวันหนึ่งมันมีพฤติกรรมที่แปลกไปจากเดิมคือ มันเดินไปมาระหว่างหน้าต่างกับที่นอน ราวกับว่ามันกำลังวิตกกังวลกับบางสิ่ง ซึ่งแมรี่ได้บอกว่า “ไอวี่ปกติแล้วมันจะนอนอยู่เก้าอี้นอนถัดจากโซฟาของฉันเวลาที่ฉันกำลังอ่านหนังสือ ” 

แต่ว่าในวันนั้นเจ้าแมวมีพฤติกรรมที่ผิดปกติมันมีพฤติกรรมที่พยายามให้แมรี่สนใจ แต่ก็ดูจะไม่สำเร็จนัก ทำให้มันกระโดดมาที่ตักของแมรี่และพยายามเรียกร้องความสนใจอย่างมาก นั้นคือสิ่งที่เจ้าเหมียวไม่เคยแสดงออกมาก่อน

 

 

“ฉันได้ยินเสียงบางอย่าง อะไรที่ฉันคิดนั้นเป็นเสียงของแมวที่กำลังตกอยู่ในอันตราย และมันจะทำเสียงคำราม” เธอจึงออกไปข้างนอกและตามเจ้าเหมียวไอวี่ พร้อมกับเสียงนั้นไปที่ทางฟาร์มของเพื่อนบ้าน

ไม่นานเธอก็พบว่าเสียงนั้นไม่ได้มาจากแมว แต่เป็นเพื่อนบ้านของเธอ Eric Russell แขนของอีริคติดแหงกอยู่กับประตูโรงรถและไม่สามารถออกมาได้

“เขากำลังซ่อมประตูโรงรถของเขาแต่ว่าอยู่ดีๆ สปริงประตูก็หลุดออกและแขนของเขาก็ติดอยู่ตรงนั้นไม่สามารถจะเอาแขนออกมาได้ “

 

ทันทีทันใดนั้นเธอจึงรีบขอความช่วยเหลือ และพวกเขาก็พาอีริคไปรักษาแขนที่โรงพยาบาล แขนของเขาได้รับความเจ็บปวดไม่น้อยรวมถึงเส้นประสาทด้วย

หมอบอกว่าถ้าแขนของเขาเอาออกมาช้ากว่านี้ เขาอาจจะสูญเสียแขนของเขาไปเนื่องจากมันถูกประตูหนีบจนขาดเลือดไปล่อเลี้ยง ดังนั้นเท่ากับว่าเจ้าแมวน้อยไอวี่จึงช่วยชีวิตเขาไว้ได้ในวันนี้

“ฉันคิดว่าเจ้าแมวคงได้ยินเสียงของความทุกข์และนั้นเป็นสิ่งกวนใจมัน มันจึงคิดว่ามันควรจะจัดการกับต้นตอของเสียงที่มากวนใจมัน”

 

 

อีริครู้สึกขอบคุณที่ไอวี่ได้ยินเขาและได้ให้ความสนใจกับเขาในวันนั้นทำให้เขาไม่ต้องเสียแขนไป เขาจึงซื้อของขวัญจากร้านขายของสัตว์เลี้ยง มาให้กับมันในวันคริสมาสต์เและเข้ามาคุยเล่นกับไอวี่อีกด้วย

 

คุณแมรี่แอบเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าไอวี่มันเคยเป็นแมวกู้ภัยจากศูนย์พักพิงสัตว์ท้องถิ่น เพราะฉะนั้นการช่วยเหลืออีริคครั้งนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพราะเป็นเรื่องที่มันคุ้นเคยกับการทำเป็นอย่างดีนั่นเอง…

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply