ชายหนุ่มช่วยพิตบูลที่ถูกล่ามโซ่มาตลอดชีวิต และสอนให้มันรู้จัก ‘อิสรภาพ’ เป็นครั้งแรก!!

Steffen Baldwin ชายหนุ่มผู้เป็นกระบอกเสียงในการเรียกร้องสวัสดิภาพให้สัตว์ และผู้ฝึกหมา ได้ทำการให้ความช่วยเหลือแก่เจ้าหมาพิตบูลที่ถูกเจ้าของผู้ใจดำล่ามโซ่เอาไว้

เจ้าหมาพิตบูลตัวดังกล่าวนั้นไม่ได้เป็นหมาที่ถูกทิ้งเอาไว้ หรือไม่ได้เป็นหมาจรจัดแต่อย่างใด มันเป็นหมาที่มีเจ้าของ แต่มันถูกเลี้ยงอย่างทารุณ

จนทำให้เพื่อนบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นทนไม่ไหวแจ้งให้กับนาย Steffen ที่เป็นผู้ก่อตั้งองค์กร Animal Cruelty Task ในรัฐ Ohio

 

 

กฎหมายของรัฐ Ohio นั้นระบุเอาไว้ว่า สุนัขที่มีเจ้าของจะต้องได้รับการเลี้ยงดูจากเจ้าของเป็นอย่างดี มีให้ทั้งอาหาร และน้ำ

แต่หลังจากที่ได้พบกับเจ้าหมาพิตบูลแล้วก็พบ่วามันไม่ได้มีความสุขแม้แต่น้อย ไม่มีใครเหลีวแลมันแม้แต่น้อย นาย Steffen ก็เลยตัดสินใจที่จะติดต่อไปยังเจ้าของ เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่มัน

 

 

เจ้า Tank สุนัขพันธุ์พิตบูลต้องใช้ชีวิตอยู่กับโซ่ล่ามมาตลอดชีวิต จากการที่มันถูกล่ามเอาไว้ ทำให้เจ้า Tank มีสภาพที่ดูย่ำแย่ จนทำให้ใครหลายๆ คนที่เดินผ่านไปผ่านมากลัวและไม่กล้าเข้าใกล้

เจ้า Tank นั้นไม่ได้เป็นที่รักของเจ้านายของมันนัก เพราะแต่ละครั้งที่พวกเขาให้อาหารมัน ก็มักจะให้ด้วยการโยน หรือบางครั้งก็ไม่ให้เลย

จากการพูดคุยระหว่างนาย Steffen กับครอบครัวเจ้าของของเจ้า Tank ก็เป็นไปได้ด้วยดี จากนี้ไปเจ้า Tank จะได้ไปอยู่บ้านหลังใหม่ ที่พร้อมจะมอบความรักให้กับมัน

 

 

ไม่มีใครเข้าใจถึงความหวาดกลัวที่เจ้า Tank ได้รับ เพราะจากการที่มันถูกล่ามตลอด 24 ชั่วโมง ย่อมทำให้มันรู้สึกเครียด หวาดกลัว และอ่อนแรง (ปกติพิตบูลจะเป็นหมาที่มีพลังงานสูงฉะนั้นการที่มันไม่ได้ออกกำลังกายจะทำให้ร่างกายของมันไม่มีกล้ามเนื้อพอสำหรับการใช้งาน)

 

ทั้งหมดนี้ก็เลยทำให้มันแสดงท่าทีดุร้ายกับทุกคนที่เข้ามาใกล้กับมัน

 

Steffen ได้ใช้เทคนิคที่เขาได้เรียนรู้มานานหลายปี เกี่ยวกับการช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกล่ามอยู่เป็นเวลานาน และในที่สุดก็สามารถทำให้เจ้า Tank ไว้ใจเขาได้

จากนั้น Steffen และ Tank ก็ได้ออกไปใช้ชีวิตเผชิญกับโลกกว้างครั้งแรก เขาบอกกับมันว่า “ไปเลย!! จงออกไปใช้ชีวิตให้สมกับเป็นหมาจริงๆ”

 

 

ทั้งคู่ออกไปเดินเล่นด้วยกันเป็นเวลานานหลายชั่วโมง และเจ้า Tank ก็มักจะแวะตามสถานที่ต่างๆ บ่อยมาก บ้างก็แวะดมกลิ่นดอกไม้ บ้างก็แวะฉี่ใส่ต้นไม้ ซึ่งเขาก็ไม่ได้ห้ามแต่อย่างใด กลับมองไปที่มันและยิ้มอย่างมีความสุข

 

 

ตอนนี้เจ้า Tank กำลังถูกฝึกโดยนาย Steffen และรอคอยที่จะได้ไปอยู่บ้านใหม่โดยที่ไม่ถูกล่ามโซ่อีกต่อไป แน่นอนว่าหลังจากนี้ชีวิตของมันจะต้องเป็นชีวิตที่มีความสุขมากๆ เลยล่ะ ^^

 

 

ลองไปชมคลิปปฏิบัติการช่วยเหลือเจ้า Tank กันแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply