มิตรภาพต่างสายพันธุ์ คู่ซี้ต่างไซส์ระหว่าง ‘แมวกับแรด’ สนิทกันจนแยกจากกันไม่ได้!!

เรื่องราวความน่ารักของเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ระหว่าง เจ้า Mewie แมวเหมียวสีน้ำตาลกับเจ้าแรดกำพร้าตัวบิ๊กเบิ้ม…

 

 

คู่หูเพื่อนซี้คู่นี้อาศัยอยู่ในศูนย์ดูแลแรดกำพร้าในประเทศแอฟริกาใต้ ที่อยู่ภายใต้การดูแลขององค์กรช่วยเหลือสัตว์ Wild Heart Wildlife Foundation

เจ้า Mewie นั้นถูกช่วยเหลือมาขณะที่มันยังมีอายุเพียงไม่กี่ปีเท่านั้นโดย Jamie Traynor ผู้ให้การดูแลกับเจ้าแรดกำพร้าตัวนี้

 

 

“มันคอยตามฉันไปรอบๆ ศูนย์ดูแลแรดกำพร้า” คุณ Traynor เล่าถึงเจ้าเหมียว

 

เจ้า Nandi เจ้าแรกขาวตัวเล็กที่มีอายุเพียง 2 เดือนเท่านั้นตอนที่มาอยู่ที่ศูนย์ดูแลแรดกำพร้าแห่งนี้ หลังมันถูกพบอยู่เพียงลำพังเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

 

 

แม่ของมันถูกยิงโดยขบวนการลอบฆ่าสัตว์ป่า แต่โชคดีที่เจ้า Nandi สามารถรอดชีวิตมาได้ และต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างโดดเดี่ยวเป็นเวลาหลายวัน ก่อนที่ความช่วยเหลือจะมาถึง

 

 

เจ้าหน้าที่พาเจ้า Nandi มาไว้ที่ศูนย์ดูแลแรดกำพร้า และช่วยเหลือดูแลมันเป็นอย่างดี เพื่อทำให้มันร่างกายของมันกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง หลังจากที่ต้องผ่านเรื่องราวร้ายๆ มาเป็นเวลาหลายวัน

และในวันนั้นเองเจ้า Nandi ก็ได้พบกับเจ้า Mewie เป็นครั้งแรก ตอนแรกเจ้าเหมียวเดินเข้ามาด้วยความสงสัย พร้อมกับทำการสำรวจสิ่งมีชีวิตที่มีขนาดใหญ่กว่ามันหลายเท่าตัว

 

 

แต่หลังจากนั้นไม่นานทั้งคู่ก็สนิทสนมกันจนกลายเป็นเพื่อนซี้ที่ตัวแทบจะติดกันอยู่ตลอดเวลา

 

“พวกมันเข้ากันได้ดีมากๆ และมักจะพากันออกไปเดินเล่นกันข้างนอกอยู่บ่อยๆ จากนั้นก็จะกลับมานอนหลับด้วยกันเพื่อพักให้หายเหนื่อย แต่ส่วมากแล้วเจ้า Mewie จะถูกทิ้งให้ตามอยู่ข้างหลัง เพราะมันวิ่งตามเจ้า Nandi ไม่ไหว” คุณ Traynor เล่า

 

.

 

เจ้าหน้าที่หวังว่าเจ้า Nandi นั้นจะเติบโตขึ้นมาจนกลายเป็นแรดที่แข็งแรง หลังจากนั้นมันก็จะถูกปล่อยให้ไปใช้ชีวิตอยู่ในธรรมชาติต่อไป แต่มันยังเด็กอยู่ และต้องใช้เวลาอีกนาน

นั่นหมายความว่า เจ้า Mewie และเจ้า Nandi ยังคงมีทริปออกไปเดินเล่นด้วยกันอีกหลายทริปเลยล่ะ ^^

 

.

.

.

 

ลองไปชมความน่ารักของสองคู่ซี้กันแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ช่างเป็นมิตรภาพที่น่ารักจริงๆ เลยนะเนี่ย ก็ขอให้พวกเอ็งใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขนะจ๊ะ

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply