จะแพงไปไหน? ห้างในฮ่องกง วางขายสตรอว์เบอร์รี่ลูกเดียวเน้นๆ ลูกละ 800 บาท

ใครบ้างล่ะจะไม่ชอบกินสตรอว์เบอร์รี่ ก็แหม…ยิ่งถ้าได้เอามาคลุกกับน้ำตาลแล้วด้วยนะ เปรี้ยวๆ หวานๆ ในปากเราช่างเป็นอะไรที่ฟินสุดๆ ไปเลยอ่าาาห์

โดยปกติแล้วถ้าถึงฤดูสตรอว์เบอร์รี่ บ้านเราก็มักจะขายกันเป็นกล่อง เป็นกิโลฯ หรือไม่ก็ถูกหน่อยมาแบบเป็นแก้วก็มี แต่ทว่าล่าสุด เว็บไซต์ OddityCentral ได้รายงานว่า มีห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในฮ่องกง วางขายสตรอว์เบอร์รี่เป็นลูก พร้อมแพ็คเกจอย่างดี ราคาไม่แพ๊งง ลูกละ 800 บาทเองเธอเอ๊ยย!!

 

 

ความพิเศษของสตรอว์เบอร์รี่ลูกนี้ก็คือ มันเป็นสายพันธุ์พิเศษที่ถูกคัดสรรจากการเด็ดด้วยมือ จากเมืองโคโตกะ ประเทศญี่ปุ่น

ถึงแม้ว่าห้างสรรพสินค้าดังกล่าว จะได้รับเสียงตอบรับจากกลุ่มลูกค้าไปในแง่ลบ แต่ทางผู้จัดจำหน่ายก็ได้ออกมาชี้แจงว่า สาเหตุที่ทำให้มันราคาแพงขนาดนี้ ก็เพราะต้นทุนที่สูงกว่าปกติ ไม่ว่าจะเป็นค่าขนส่ง ค่าดูแล หรือค่ามือคนงานเด็ดสตรอว์เบอร์รี่

 

 

‘สตรอว์เบอร์รี่ถูกนำเข้ามาจากญี่ปุ่น พร้อมกับแพคเกจสุดพิเศษที่ช่วยรักษาสภาพ และรสชาติอันแสนวิเศษไว้ นี่คือสตรอว์เบอร์รี่จากโคโตกะ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตสตรอว์เบอร์รี่ที่อร่อยที่สุด และมีการใช้มือในการเก็บเกี่ยวทีละลูก เพื่อคัดสรรลูกที่คุณภาพดีที่สุด’ ผู้จัดการห้างสรรพสินค้าดังกล่าวเล่า

นอกจากนั้นแล้วสตรอว์เบอร์รี่จากโคโตกะ ยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผลไม้ที่หายาก และโด่งดังในเรื่องของความเปรี้ยวที่พอดี ผสมกับความหวานอย่างกลมกล่อม ว่าแต่จะมีใครอยากลองซื้อมาชิมบ้างมั้ยเอ่ย?

 

 

ของขวัญวาเลนไทน์ปีนี้ เราขอแนะนำสตรอว์เบอร์รี่ลูกนี้เลยจ้า มีเงินอย่างเดียวไม่พอนะ…ต้องใจรักมากๆ อีกด้วยล่ะ

ที่มา: hongkongfpscmp, Odditycentral

Comments

Leave a Reply