คำขอสุดท้ายของเด็กสาว “อยากรับเลี้ยงแมว” ก่อนที่มะเร็ง จะพรากชีวิตของเธอจากไป…

เชื่อว่าชีวิตของมนุษย์ทุกคนจะต้องพบเจอกับช่วงเวลาที่อ่อนแอ และเลวร้ายที่สุด นั่นทำให้เราต้องการกำลังใจจากคนที่เรารัก และอยากใช้เวลาที่เหลือทำในสิ่งที่ใจต้องการ

เหมือนดังเช่นเรื่องราวของ Kylie เด็กสาววัย 12 ปีคนนี้ เธอเป็นผู้หญิงที่น่ารัก และมักจะสร้างรอยยิ้มให้กับคนรอบข้างอยู่เสมอ

กระทั่งวันหนึ่ง เธอถูกตรวจพบว่าป่วยเป็นโรคมะเร็ง และอาจจะใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ในเวลาเพียงไม่นาน ดังนั้น เธอจึงได้ตัดสินใจที่จะทำในสิ่งที่ตนเองต้องการเป็นครั้งสุดท้าย นั่นก็คือ “การเลี้ยงแมว” นั่นเอง

 

 

ในตอนแรกทางครอบครัวของเธอก็รู้สึกกังวลในการที่จะรับลูกแมวมาเลี้ยง เพราะที่บ้านของพวกเขามีสัตว์เลี้ยงถึง 4 ตัวแล้ว

แต่ในเมื่อสาวน้อย Kylie ได้ร้องขอ แน่นอนว่าพวกเขาก็จะทำในสิ่งที่เธอปรารถนา ซึ่งคุณพ่อของเธอก็ได้ติดต่อไปยังมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ทันที

 

 

 “เจ้าเหมียวเป็นแมวที่มีสุขภาพที่ดี และก็รอให้คนใจดีมารับไปเลี้ยง จนกระทั่งเราได้รับสายที่น่าเศร้าว่าสาวน้อยที่ชื่อ Kylie ป่วยเป็นมะเร็ง

ในตอนแรกทางครอบครัวไม่ได้รับเจ้าเหมียวมาเลี้ยงเป็นการถาวร แต่จะให้มันอยู่กับ Kylie ในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตเธอเท่านั้น” เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกล่าว

หลังจากที่ทางครอบครัวของ Kylie ได้รับเจ้าเหมียวที่แสนน่ารักจากมูลนิธิมาเลี้ยง พวกเขาก็เห็นว่าเธอกับเจ้าเหมียวสามารถเข้ากันได้เป็นอย่างดี ซึ่งเธอได้เรียกมันว่า “Eliza”

 

 

ครั้งแรกที่ Kylie ได้เจ้าเจ้าเหมียว ใบหน้าของเธอดูมีความสุขมาก และในวันต่อๆ มาทั้งคู่ก็ดูสนิทสนมกันมากขึ้น ส่วนเจ้าเหมียวก็ไม่ยอมเล่นกับใครเลยนอกจาก Kylie อีกทั้งมันมักจะชอบเอาอุ้งเท้ามาวางไว้บนไหล่ของเธออีกด้วย

 

 

Kylie รู้ว่าเวลาที่เธอจะได้ใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้มันเหลือน้อยลงเต็มทีแล้ว ดังนั้นเธอจึงได้ฝากฝังเจ้าเหมียวไว้ให้กับทางครอบครัว เพื่อให้พวกเขาดูแลมันต่อไป หลังจากที่เธอไม่อยู่

เธอบอกให้ฉันช่วยดูแลเจ้า Eliza และเธอก็ได้กระซิบบอกกับเจ้าเหมียวว่ามันจะได้อยู่ในความดูแลของฉัน” Robin ผู้เป็นแม่กล่าว

 

 

หลังจากที่ Kylie ได้จากโลกนี้ไป เจ้า Eliza ก็อยู่ภายใต้ความดูแลของครอบครัวเธอ มันมักจะเข้ามาขดตัวอยู่ในอ้อมแขนของ Robin เหมือนที่เคยทำกับ Kylie เป็นประจำ

“ตอนนี้เจ้าเหมียวได้กลายเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของเราแล้ว และมันก็จะเป็นตัวแทนที่จะทำให้เราคิดถึง Kylie” Robin กล่าว

 

เรื่องราวของทั้งสองชีวิตที่ดูแลกันและกัน ติดตามได้จากคลิปนี้เลยจ้า

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply