นี่คือ ‘ช้อน’ ที่ออกแบบมาให้เหมือนนิ้ว เพื่อรสสัมผัสราวกับว่าได้ใช้นิ้วจิ้มกินเองจริงๆ!!

เคยสังเกตกันไหมว่าทำไมเวลาที่เราใช้มือเปล่าทานอาหาร รสชาติมันถึงได้อร่อยซะยิ่งกว่าการใช้ช้อนกับส้อมซะอีก หรือของบางอย่างเช่น แยมผลไม้ หรือนูเทลล่า เวลาที่เราอยากจะกินเปล่าๆ เราก็จำเป็นที่จะต้องใช้นิ้วจิ้มแล้วควักมันออกมากินใช่ไหมล่ะ

แต่ปัญหาคือถ้าเราใช้นิ้วจิ้มกันมันก็จะเลอะ บางทีก็อาจจะไม่ถูกสุขอนามัยซะด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นนี่คือทางออกของปัญหาดังกล่าว เราจะพาไปรู้จักกับ ‘Goûte’ ช้อนที่ไม่ใช่ช้อน เพราะมันเป็นช้อนที่ออกแบบมาให้เหมือนนิ้ว!!

 

 

Goûte เป็นผลงานการออกแบบของบริษัทดีไซน์เนอร์ ‘Michel / Fabian’ จุดประสงค์หลักก็เพื่อต้องการให้ผู้ใช้ ได้ทานของกินที่มีลักษณะเหมือนครีม

โดยผู้ผลิตได้กล่าวว่า สำหรับผู้ใช้ทุกคนพวกเขาจะได้รับประสบการณ์การทานอาหารจานโปรดแบบใหม่ โดยที่ผิวสัมผัสให้ความรู้สึกเหมือนนิ้ว แต่เราไม่จำเป็นต้องทำให้นิ้วตัวเองเปื้อนอีกต่อไป

 

 

นอกจากนั้นแล้วพวกเขายังได้นำข้อมูลจากงานวิจัยด้านจิตวิทยา มาเป็นแหล่งอ้างอิงในการออกแบบช้อนให้มีความสมดุลมากที่สุดอีกด้วย

‘รับประกันเลยว่าช้อนอันนี้จะเพิ่มผิวสัมผัสให้ผู้ใช้รู้สึกดีกว่าเดิม และสิ่งสำคัญคือการได้ทานอาหารให้ถูกสุขอนามัย โดยที่เรายังรู้สึกว่าเป็นเหมือนนิ้วตัวเองจริงๆ’ เจ้าของบริษัทกล่าว

 

 

เรียกได้ว่าบริษัท ‘Michel / Fabian’ ได้เป็นบริษัทแรกของโลก ผลิตสินค้าที่ใช้ทั้งหลักการทางฟิสิกส์ และการออกแบบเกี่ยวกับอาหาร มาประยุกต์เข้ากันได้อย่างลงตัว

ส่วนราคาก็ไม่แพงมากเท่าไหร่ ใครที่สนใจสามารถเข้าไปซื้อได้ที่ MichaelFabian แบบแก้วจะอยู่ที่ประมาณ 1,300 บาท และ 850 บาท สำหรับแบบไม้

 

 

ถ้าได้มาซักอันนะ จะจิ้มกิน จิ้มกิน ทั้งวันเลย ไม่ต้องคอยเลียนิ้วให้เค็มลิ้นอีกต่อไป ฮ่าๆๆ

ที่มา: OddityCentral

Comments

Leave a Reply