คราวก่อนแบตฯ ซัมซุงระเบิด คราวนี้โรงงานผลิตแบตฯ ในจีน ระเบิดตามกันไปแล้วจ้า!!

ก่อนหน้านี้เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่เล่นเอาผู้บริหาร ‘Samsung’ ต้องเครียดไปตามๆ กัน เพราะหลังจากที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ‘Samsung Note 7’ ทุกอย่างดูเหมือนจะไปด้วยดี

จนกระทั่งมีผู้ใช้งานพบว่าแบตฯ ระเบิด และไม่ใช่แค่คนเดียวที่เจอ เพราะมีกรณีระเบิดจากมือถือรุ่นนี้มาให้เห็นเรื่อยๆ ถึงขนาดที่บางสายการบินต้องสั่งห้ามพกมือถือรุ่นนี้ขึ้นเครื่องบิน!!

และล่าสุดจากเว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่า โรงงานที่ผลิตแบตเตอรี่ให้ซัมซุงโน๊ต 7 ที่ตั้งอยู่ในเมืองเทียนจิน ก็ได้ระเบิดตามกันไปแล้ว…

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยโฆษกของบริษัทซัมซุง Shin Yong-doo ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในโรงงานเทียนจินนั้นเกิดขึ้นจริง ต้องใช้รถดับเพลิงมากถึง 19 คัน และนักดับเพลิงอีกกว่า 119 ชีวิต กว่าจะควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ได้

ส่วนสาเหตุนั้นก็มาจากตัวแบตเตอรี่ของรุ่นโน๊ต 7 อีกนั่นแหละ ทว่าโชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่รุนแรงมากนัก ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

 

 

ซึ่งโรงงานแห่งนี้เป็นหนึ่งในสองโรงงานที่เป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่ให้กับบริษัทซัมซุง และถึงแม้ว่ารุ่นโน๊ต 7 จะไม่ปังเท่าที่หวัง จากการที่แบตฯ ระเบิดบ่อยๆ แต่ตอนนี้ทางบริษัทก็ได้กำลังอยู่ในขั้นตอนการคิดค้น ทดลอง และวิจัย แบตเตอรี่ที่จะถูกนำมาใช้สำหรับรุ่นโน๊ต 8

และจากเหตุการณ์ครั้งนี้บริษัทได้ลงทุนเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ให้แก่โรงงานทั้ง 5 แห่ง ในประเทศจีน เป็นจำนวนเงินสูงถึง 4.5 พันล้านบาท เลยทีเดียว

 

 

เราก็หวังว่าบริษัท ‘Samsung’ จะไม่เจอกับปัญหาแบบนี้อีก แต่ก็ระมัดระวังกันหน่อยเด้อ!!!

ที่มา: Shanghaiist

Comments

Leave a Reply