โปรเกม ‘Counter-Strike’ โดนแบนไอดี 1,000 ปี หลังถูกจับได้ว่าส่งรูปกระปู๋ให้สาว!!

ปกติแล้วถ้าเราทำผิดกฏกติกาในเกม ทางระบบก็มักจะสั่งแบนไอดีผู้เล่นนั้นๆ เป็นเวลา 3 วันบ้าง 7 วันบ้าง แล้วแต่กฏการลงโทษที่ผู้ให้บริการเกมจะกำหนดขึ้นมา

ทว่าล่าสุดเว็บไซต์ Kotaku ได้นำเสนอเรื่องของพ่อหนุ่มนักกีฬาเกม ‘Counter-Strike’ ที่โดนระบบสั่งแบนเป็นเวลานานถึง 1,000 ปีเต็ม หลังถูกจับได้ว่าเจ้าตัวแอบสนทนากับหญิงสาววัย 15 ปี แต่แค่นั้นยังไม่พอ พี่แกดันไปส่งรูปกระปู๋ตัวเองไปให้สาวอีก!!

 

 

พ่อหนุ่มคนนี้มีชื่อว่า ‘Reece Bloom’ โดยในเกมเจ้าตัวได้ใช้ไอดีที่ชื่อว่า ‘Bloominator’ ซึ่งเขาก็ไม่ใช่ผู้เล่นไก่กาทั่วไป แต่เจ้าตัวเป็นถึงหนึ่งในทีมนักแข่งเกมเคาน์เตอร์สไตรค์ ที่มีชื่อเสียงในวงการอยู่พอสมควร

โดยไอดีของเขาในระบบ ‘ESEA’ ได้ถูกสั่งแบนเป็นเวลาทั้งหมด 365,000 วัน ประมาณว่ากว่าระบบจะปลดแบนให้ก็ต้องรอไปจนถึงวันที่ 6 มิถุนายน 3016 โน้นนเลย

 

Reece Bloom คือคนซ้ายสุด กับทีม ‘Armor Esports’

 

เหตุผลที่ทำให้เจ้าตัวโดนแบนอย่างยาวนาน ก็เพราะเจ้าตัวได้ไปมีบนสนทนากับหญิงสาวที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ในเชิงยั่วยุทางเพศ ซึ่งถูกมองว่าเป็นการตั้งใจพรากผู้เยาว์อย่างเห็นได้ชัด และมันก็ส่งผลทำให้เขาไม่สามารถลงแข่งขันเกมต่อไปได้

 

ตัวอย่างแชทของเจ้าตัวกับสาววัย 15 ที่มีการส่งวิดีโอตอนเล่นกับกระปู๋ไปให้สาวดู

 

จากการแบนดังกล่าวทำให้เขาได้ขึ้นเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีโทษสูงสุดในประวัติศาสตร์วงการเกมแห่งทวีปอเมริกาเหนือ และหลังจากที่เจ้าตัวโดนแบน เขาก็ได้ออกมากล่าวขอโทษผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวไว้ว่า

‘ผมจะไม่เรียกร้องขอการให้อภัยจากพฤติกรรมโง่ๆ ที่ผมทำลงไป แต่ถ้าคุณจะเกลียดละก็ ได้โปรดเกลียดผมคนเดียว อย่าเอาเรื่องนี้ไปโยงกับเพื่อนๆ ในทีมของผม หวังว่าจะมีบางคนที่ให้ยกโทษให้ผมได้ แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะผมเข้าใจดี’

 

 

โถ่ววพ่อหนุ่ม…อย่าปล่อยให้ความหื่นบังตาสิ โดนแบนตั้งพันปีแบบนี้คงต้องสร้างไอดีใหม่แล้วล่ะพ่อคุณเอ๋ยย

ที่มา: Kotaku

Comments

Leave a Reply