เจ้า Acorn กระรอกบินที่รอดตายจากพายุเฮอร์ริเคน พลิกโฉมจนมีชีวิตที่ดีขึ้นในภายหลัง…

ในช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา หลายคนคงจะเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับพายุเฮอร์ริเคนแมทธิว ซึ่งเป็นเฮอร์ริเคนที่รุนแรงที่สุด ได้พัดถล่มรัฐหลายรัฐในประเทศสหรัฐอเมริกา จนทำให้ผู้คนได้รับความเดือดร้อนกันมากมาย

และนอกจากมนุษย์แล้ว มันยังเกือบทำให้เจ้าสัตว์โลกตัวน้อยๆ อย่าง “กระรอกบิน” เกือบจะเอาชีวิตไม่รอดจากเหตุการณ์ในครั้งนี้อีกด้วย แต่โชคดีของมันเหลือเกินที่มนุษย์ได้ไปพบเข้า และช่วยชีวิตมันเอาไว้…

 

 

ย้อนกลับไปในช่วงที่เกิดพายุเฮอริเคน หลายครอบครัวในสหรัฐอเมริกา รวมถึงครอบครัวของ Katlyn Dence ที่อาศัยอยู่ในซาวานนาห์ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้เช่นกัน

ซึ่งหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางรัฐบาลได้มีคำสั่งให้ย้ายผู้คนออกไปจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ แต่ทางครอบครัว Katlyn กลับถูกสั่งให้อยู่ที่เดิมเพราะสามีของเธอเป็นทหาร และต้องทำหน้าที่ในการช่วยเหลือผู้คน ดังนั้น เธอและครอบครัวจึงต้องอาศัยอยู่ที่เดิม

 

 

เช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากที่พายุสงบ เธอได้ปล่อยให้สุนัขของเธอออกไปที่สนามหน้า หลังจากที่ได้สังเกตเห็นสิ่งผิดปกติบางอย่าง โดยเจ้าหมาได้เริ่มเข้าไปดมกลิ่น จนได้พบกับสิ่งมีชีวิตตัวน้อยๆ ที่กำลังจะใกล้ตาย

“ฉันมองเห็นอะไรบางอย่างอยู่ในหญ้า ดังนั้น ฉันจึงให้สุนัข และสามีของฉันออกไปสำรวจดูว่ามันคืออะไร ซึ่งสิ่งที่สามีของฉันก็ได้พบกับกระรอกบินตัวเล็กๆ ที่คาดว่ามันคงมีอายุประมาณ 4 สัปดาห์…

เจ้ากระรอกยังเด็กมาก มันไม่ควรออกมาจากที่อยู่ของมันเลย ตัวของมันเปียก และเย็น ดังนั้นเราจึงต้องนำมันกลับเข้าบ้าน และให้ความอบอุ่นกับมัน” Katlyn กล่าว

 

 

Katlyn ต้องการที่จะช่วยเหลือเจ้ากระรอกน้อย และเธอก็ได้ตั้งชื่อให้มันว่า Acorn โดย ณ ตอนนั้นเธอก็ยังไม่แน่ใจว่ามันจะรอดตายหรือไม่

Katlyn ได้เผยว่า “มันเป็นเรื่องยากมากที่จะทำให้เจ้ากระรอกอบอุ่น ในวันแรกมันทั้งกลัว และพยายามกัดฉัน ดังนั้นฉันจึงไม่สามารถแตะต้องมันได้เลย”

 

 

โชคดีของเจ้า Acorn มากๆ เลยละ ที่มันได้รับความช่วยเหลือจาก Katlyn เพราะเธอคือนักเทคนิคการสัตวแพทย์ ที่อย่างน้อยก็รู้วิธีในการดูแลมัน แต่อย่างไรก็ตามเธอก็ยังคงกังวลเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพของเจ้า Acorn อยู่

Katlyn รู้สึกเป็นห่วงเจ้ากระรอกน้อยเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามมันก็แข็งแรงพอที่จะส่งเสียงออกมา แถมยังพยายามที่จะกลับไปหาแม่ของมัน แต่เธอก็ยังคิดว่ามันยังคงอ่อนแอเกินไป

 

 

ในที่สุดเจ้า Acorn ก็เริ่มให้ความไว้วางใจ และเริ่มเชื่อใจ Katlyn มากขึ้น มันมักจะเข้าไปอยู่ในกระเป๋าเสื้อของเธออยู่บ่อยๆ “เวลาที่ฉันใส่สปอร์ตบรา เจ้ากระรอกมักจะเข้ามาขดตัวอยู่ในชุดชั้นในของฉัน” เธอกล่าว

 

.

 

Katlyn ได้เริ่มให้อาหารแก่เจ้า Acorn โดยให้มันดื่มนมแมว และเมื่อมันเริ่มคุ้นเคยกับเธอ Katlyn ก็มักจะพามันออกไปข้างนอก โดยให้มันอยู่ในกระเป๋าเสื้อ เพื่อเป็นการให้ความอบอุ่น

 

 

หลังจากที่ดูแลเจ้า Acorn ด้วยความรัก และความเอ็นดูมาโดยตลอด เจ้ากระรอกก็เริ่มเติบโต และแข็งแรงขึ้นแล้ว

 

น่ารักไหมละ

 

เจ้า Acorn กับเอร็ดอร่อยอยู่กับถั่วของโปรด

 

“ฉันมักจะแกล้งซ่อนถั่วเอาไว้และให้มันตามหา ซึ่งเจ้ากระรอกก็มักจะแอบซ่อนถั่วของมันเอาไว้ที่ปลอกหมอนของฉัน บางครั้งเวลาที่ขึ้นไปนอนบนเตียง ฉันมักจะถูกวอลนัตทิ่มแทงอยู่เสมอ”

 

 

เจ้า Acorn มักจะออกหากินในเวลากลางคืน และกลับมานอนในเวลากลางวัน

 

มันได้กลายเป็นที่รักของคนในครอบครัวไปซะแล้ว “เจ้า Acorn ตัวนุ่มมาก และมันก็ชอบให้กอด…ในระหว่างวันเราก็มักจะใช้เวลาในการงีบไปพร้อมๆ กัน” Katlyn กล่าว

 

คุณสามารถเข้าไปติดตามความน่ารักของเจ้า Acorn ได้เลยที่อินสตาแกรม acorn_the_flying_squirrel ของมันเลยจ้า

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply