ครอบครัวทุ่มเงินนับหมื่น เพื่อผ่าตัดช่วยเหลือ ‘เจ้าบ็อบ’ ปลาทองพี่ใหญ่สุดของบ้าน!!

สัตว์เลี้ยงของใคร ใครก็ต้องหวงกันทั้งนั้น เพราะตลอดเวลาที่เราได้อยู่ดูแลมันมา ก็มักจะมีเรื่องราวความทรงจำดีๆ เกิดขึ้นเสมอ ไม่ใช่แค่เราดูแลสัตว์เลี้ยงเท่านั้น แต่บางทีพวกมันก็เป็นเหมือนสิ่งสำคัญที่ช่วยดูแลจิตใจเราด้วยเหมือนกัน

9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาสำนักข่าว DailyMail ได้รายงานเรื่องของครอบครัวหนึ่ง ผู้ยอมทุ่มเงิน £300 (13,000 บาท) เพื่อเป็นค่าผ่าตัดก้อนเนื้อร้ายที่อาจจะพรากชีวิต ‘บ็อบ’ ปลาทองวัย 20 ปี ไปได้

 

ปลาทองบ็อบ พี่ใหญ่ประจำครอบครัวที่มีอายุมากกว่าลูกของเจ้าของมันซะอีก!!

 

ซึ่งเจ้าของผู้ไม่ประสงค์เปิดเผยนาม ได้สังเกตเห็นว่าปลาทองสุดที่รักของเขามันไม่สามารถว่ายน้ำได้เหมือนปกติ เมื่อพาไปหาหมอจึงพบว่า เจ้าปลาทองต้องเผชิญกับก้อนเนื้อร้ายที่งอกขึ้นมาร่างกายของมัน

ทว่าด้วยความที่มันมีขนาดตัวเล็กเพียงแค่ 3 นิ้ว การผ่าตัดรักษาจึงมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าปกติ เพราะต้องใช้สัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้จริงๆ

 

และงานนี้ก็ตกเป็นของ Dr. Bethnall สัตวแพทย์สาวผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดสัตว์เล็ก

 

โดยคุณหมอได้ให้สัมภาษณ์ว่า ‘เราจำเป็นต้องทำให้มันสลบก่อน จึงจะสามารถใช้เครื่องมือขนาดจิ๋วผ่าตัดเอาก้อนเนื้อร้ายออกมาได้ ฉันเข้าใจดีว่าปลาทองบ็อบมีความหมายต่อครอบครัวมากขนาดไหน และมันก็เป็นหน้าที่ของฉันค่ะ ที่ต้องทำให้พวกเขากลับไปอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขได้อีกครั้ง’

 

การผ่าตัดดังกล่าวใช้เวลาไปเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น

 

ซึ่งคุณหมอก็ไม่ได้ปฏิเสธว่าเป็นการผ่าตัดที่ค่อนข้างจะยากลำบากพอสมควร เนื่องจากอวัยวะของปลาทองมีขนาดที่เล็กมาก และเธอต้องคอยระวังไม่ให้มันเสียเลือดมากเกินไปอีกด้วย

และทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี คุณหมอสามารถผ่าตัดได้สำเร็จ เจ้าปลาทองบ็อบก็สามารถกลับไปอยู่กับครอบครัวได้ในวันเดียวกันนั้นเอง

 

 

แต่หลายอาจจะสงสัยว่า เฮ้ย..!! ปลาทองตัวแค่นี้มันสามารถอยู่ได้นานถึง 20 ปี จริงๆเหรอ?

คำตอบก็คือ..ใช่แล้ว คุณอ่านไม่ผิดหรอก เพราะจากข้อมูลที่เราไปสืบค้นมาจึงได้พบว่า ปกติแล้วอายุเฉลี่ยทั่วไปของปลาทองที่มาจากตู้ปลา เฉลี่ยอยู่ที่ 5 – 10 ปี

ส่วนปลาทองที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ ส่วนใหญ่แล้วจะมีอายุเฉลี่ยยาวนานถึง 25 ปี และปลาทองที่เคยได้รับการบันทึกสถิติว่าอายุเยอะที่สุด คือปลาทองที่ชื่อว่า ‘Splash’ มันมีอายุมากถึง 38 ปีเชียวล่ะ

 

‘Splash’ ปลาทองผู้อาวุโสที่สุดในวงการนักเลงปลา

 

หลายคนอาจจะถามว่าคุ้มเหรอ ทุ่มเงินนับหมื่นเพื่อปลาทองตัวละไม่ถึงร้อยบาท แต่จริงๆ แล้วสิ่งที่สำคัญกว่าคือคุณค่าทางจิตใจ ที่ตีค่าเป็นเงินตราไม่ได้ยังไงล่ะ

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply